Lưu ý cần biết sau khi chữa viêm lộ tuyến


4,226
1
1
Xu
53
Sau khi chữa viêm lộ tuyến rất có thể chị em vẫn gặp phải một vài vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe. Để đối phó với trường hợp này, cách đơn giản nhất là tham khảo những tư vấn và lưu ý từ y bác sĩ chuyên khoa.

Kinh nguyệt thay đổi sau điều trị viêm lộ tuyến


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Trước đây em bị viêm lộ tuyến thì chu kì kinh nguyệt kéo dài 7 ngày, lượng kinh ra nhiều mấy ngày đầu, sau đó ít dần nhưng sau khi chữa trị khỏi bệnh thì kinh nguyệt của em chỉ kéo dài 5 ngày, ngày đầu lượng kinh nhiều, nhưng ngaỳ sau lượng kinh ít. Vậy em muốn hỏi là do em khỏi bệnh hay em bị vấn đề gì bất thương? Vì trước đây trong quá trình chữa trị em uống nhầm loại lá không phải là trinh nữ hoàng cung em sợ mình bị teo buống trứng nên mới vậy.

Em xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Ở phụ nữ, số ngày hành kinh khác nhau tùy theo từng người và từng tháng, có thể từ 2-7 ngày, trung bình là 3-4 ngày. Máu kinh thường nhiều trong những ngày đầu và ít trong những ngày sau đó. Như vậy, theo những gì em mô tả thì số ngày hành kinh và lượng máu kinh của em hoàn toàn bình thường. Biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung là khí hư ra nhiều bất thường, có thể có màu trắng đục, dính từng mảng, đôi khi có mùi hôi hoặc có màu vàng xanh, loãng, có bọt,… có thể bị xuất huyết nhẹ sau khi quan hệ tình dục.

Em đã chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Sau chữa trị, nếu những biểu hiện trên không còn nữa thì em đã chữa trị khỏi bệnh. Số ngày hành kinh không thể hiện được em đã chữa trị khỏi bệnh hay chưa. Em uống nhầm một loại lá gì đó và lo sợ bị teo buồng trứng. Em có thể tham khảo các triệu chứng của bệnh teo buồng trứng dưới đây:

Rối loạn kinh nguyệt. Nếu em dưới 40 tuổi, có chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc bị mất kinh từ 3 tháng trở lên thì nên đi khám phụ khoa để được đo nồng độ FSH và estrogen trong máu giúp chẩn đoán teo buồng trứng sớm. Tính tình thay đổi, dễ bị kích động (hay cáu gắt, giận dỗi,…) Tóc bạc sớm; cơn bốc hỏa, ra mồ hôi trán và đầu, ra nhiều mồ hôi về đêm, Khó ngủ Giảm hứng thú tình dục, âm đạo khô và đau khi quan hệ Khô da, ngứa da Đau lưng, mỏi gối Siêu âm: buồng trứng nhỏ lại, tử cung mỏng đi…

Theo tôi, nếu em chỉ có triệu chứng là số ngày hành kinh ít hơn so với trước thì em không bị bệnh gì cả và không nên quá lo lắng.

Thân mến!

Sau điều trị viêm lộ tuyến có cần vệ sinh bằng nước chè xanh?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, trong quá trình chữa trị bác sĩ có dặn vệ sinh hàng ngày bằng nước chè xanh. Hiện tại em đã khỏi bệnh vậy em có nên tiếp tục rửa vùng kín hàng ngày bằng nước chè xanh không? Liệu có đảm bảo an toàn không? Nước chè xanh có làm thay đổi môi trường âm đạo không ạ?

Em xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào bạn.

Lá chè xanh có tác dụng kháng khuẩn nên sử dụng nước chè xanh để rửa vùng kín hàng ngày khi bị viêm nhiễm phụ khoa có tác dụng rất tốt. Khi rửa nước chè xanh bạn chỉ nên rửa bên ngoài, tránh thụt rửa vào bên trong hoặc ngồi ngâm trong nước đó quá lâu vì sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn di chuyển ngược vào trong âm đạo, gây tác động đến hệ thống sinh sản. Nhưng khi đã khỏi viêm nhiễm thì bạn không nhất thiết phải thường xuyên rửa bằng nước chè xanh vì có thể dẫn tới khô âm đạo.

Hơn nữa, lá chè xanh mua phải đảm bảo chè sạch, không phun thuốc trừ sâu vì nếu không lượng thuốc chưa bay hết mà ngấm vào người thì sẽ vô cùng nguy hiểm. Để giữ vệ sinh vùng kín hàng ngày bạn có thể rửa ngoài bằng nước sạch hoặc các dung dịch vệ sinh vùng kín có độ pH phù hợp với môi trường âm đạo.

Chúc bạn sức khỏe.

Đốt điện điều trị viêm lộ tuyến nhưng lỡ quan hệ thì có làm sao không?


Câu hỏi bởi: Đoan trang

Chào bác sĩ.

Năm nay em 20 tuổi, là nữ và vẫn chưa có con. Khi em quan hệ với chồng lại hay ra ít máu. Em đi khám thì bác sĩ bảo em bị viêm lộ tuyến và phải đốt điện. Khi đốt xong phải kiêng 2 tháng, nhưng khi được nửa tháng em lỡ quan hệ. Xin hỏi bác sĩ như vậy có sao không ạ? Mong bác sĩ cho em lời khuyên với.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Việc bạn đang chữa trị lộ tuyến cổ tử cung mà lỡ quan hệ tình dục thực tế cũng không ảnh hưởng nhiều. Lộ tuyến cổ tử cung nếu bạn đã soi cổ tử cung xác định lành tính thì mới đốt. Cần xác định lộ tuyến thực sự hay không? Có nhiều cách chữa trị lộ tuyến như đặt thuốc âm đạo, đốt lộ tuyến với những tình huống viêm mãn tính lâu ngày không khỏi hoặc tổn thương quá rộng thì mới đốt lộ tuyến còn những tình huống nhẹ có thể uống thuốc đặt. Đốt lộ tuyến thường ra khí hư nhiều, bạn có thể quan hệ tình dục nhưng nên sử dụng bao cao su.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Quan hệ tình dục khi điều trị viêm lộ tuyến tử cung có hại gì không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Xin hỏi bác sĩ bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu vẫn quan hệ tình dục trong khi đang chữa trị thì có tác động gì lớn không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào bạn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung tuy chỉ là một dạng tổn thương lành tính nhưng lại gây ra cho người phụ nữ các triệu chứng khó chịu như khí hư ra nhiều, ngứa âm đạo… Và nghiêm trọng hơn, có thể tác động đến chức năng sinh sản của người phụ nữ. Thông thường, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sĩ chỉ định thuốc chống viêm tại chỗ để lộ tuyến hết viêm, có thể kết hợp cả thuốc uống nếu cần. Sau khi chữa trị hết viêm, các biện pháp như áp lạnh, đốt điện, lazer sẽ được áp dụng để diệt lộ tuyến. Trước khi đốt, các bác sĩ cũng sẽ soi cổ tử cung hoặc làm sàng lọc sớm bằng phương pháp VIA để phát hiện những bất thường của tế bào tử cung. Tùy từng cách chữa trị mà các bác sĩ sẽ hướng dẫn phụ nữ kiêng quan hệ tình dục hoặc không.

Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả chữa trị và tránh các biến chứng trong quá trình chữa trị, hầu hết các tình huống đều được các bác sĩ giải đáp không nên quan hệ tình dục. Ví dụ sau khi áp lạnh thì cần tránh quan hệ tình dục ít nhất nửa tháng. Tại nơi thương tổn, cùng với hiện tượng tế bào chết bong ra, tổn thương sẽ “liền sẹo” dần, các tế bào lát ở ngoài lỗ tử cung sẽ bò vào che phủ, làm cho cổ tử cung trở lại bình thường như trước khi có bệnh. Còn sau khi đốt lộ tuyến cần kiêng quan hệ tình dục trong thời gian chữa trị, cho đến khi lành hẳn. Hạn chế đi xe đạp trong 2 tuần đầu. Thực hiện chế độ ăn uống bình thường.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Điều trị viêm lộ tuyến bằng LEEP có khỏi hẳn không?


Câu hỏi bởi: vumai

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 23 tuổi, chưa có con, đã đốt lộ tuyến bằng phương pháp dao LEEP. Vậy đốt 1 lần như thế có khỏi hẳn hay không? Có tác động đến việc đẻ con sau này không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Phương pháp này chưa được phổ biến chỉ được sử dụng tại một vài bệnh viện tuyến Trung ương, không rõ bạn làm ở đâu và mức độ lộ tuyến như thế nào? Đã chữa trị bằng phương pháp thông thường như đặt thuốc chưa? Sử dụng phương pháp này phải có chỉ định rõ ràng và khám chẩn đoán chính xác cẩn thận. Bạn cần đi khám cụ thể mới có thể xác định được.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl