Chữa ngứa vùng bẹn như thế nào là đúng nhất?


4,226
1
1
Xu
53
Người gặp phải hiện tượng ngứa vùng bẹn đều nhận định nó khiến họ thấy bức bối và bất tiện. Vậy phải làm thể nào để chữa trị vấn đề này một cách đúng đắn nhất?

Hai bên cạnh bẹn nổi nốt ngứa chữa trị ra sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi: Hai bên cạnh bẹn của em thỉnh thoảng nổi nốt ngứa. Đi khám ở bệnh viện Da Liễu Hà Nội thì bác sĩ chẩn đoán là nấm bẹn và bôi thuốc Pirolam Gel, tuy nhiên khỏi được ngày rồi lại bị ạ. Em thường bị ngứa vào đầu tháng âm, ăn ngủ tốt và bôi thuốc ngứa bình thường cũng giảm. Sau một thời gian em đi khám ở bệnh viện Bạch Mai – khoa Da liễu thì bác sĩ khám và soi tươi thấy sợi nấm, kết luận là nấm bẹn, cũng yêu cầu bôi Pirolam Gel và cho dùng thuốc kháng sinh. Sau khi bôi khỏi được nửa tháng lại bị như trước. Em thấy nhiều người bảo không khỏi hẳn được. Vậy bác sĩ cho em biết có chữa được không vậy? Và cách chữa trị như thế nào?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em cung cấp, em bị nổi nốt ngứa ở vùng bẹn và đã đi khám chuyên khoa Da liễu là rất đúng hướng. Với chẩn đoán là nấm bẹn thì em cần kiên trì chữa trị và tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Các triệu chứng tổn thương nấm có thể biến mất trên da sau vài ngày chữa trị nhưng nấm có thể vẫn tồn tại, do vậy vẫn phải tiếp tục chữa trị sau đó. Bên cạnh đó, tình trạng tái nhiễm nấm là vấn đề đáng quan tâm. Vì nấm có thể lây lan cho người xung quanh và lây nhiễm trở lại cho chính người bệnh, do đó em nên lưu ý tới vệ sinh thân thể, vệ sinh các đồ dùng, vật dụng (giặt, là, ủi, sấy, phơi nắng,…) và vệ sinh môi trường xung quanh. Nấm bẹn có thể chữa trị khỏi được hoàn toàn nếu em tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ và đảm bảo được yếu tố vệ sinh, phòng tránh lây nhiễm. Ngoài chữa trị cho bản thân, những người sống cùng nếu cũng bị nấm thì cần được chữa trị khỏi.

Thân mến!

Ngứa vùng bẹn, mông, ngứa nhiều khi ẩm ướt, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Nhờ bác sĩ giải đáp giúp em. Em có ở cùng phòng với bạn bị dị ứng da. Em bị lây bệnh đó thì phải. Người em ngứa cả ngày, đặc biệt là vùng bẹn và mông. Càng ra nhiều mồ hôi, ẩm ướt thì càng ngứa. Bác sĩ giúp em với!

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Trước hết phải khẳng định với em là bệnh dị ứng là một bệnh không lây. Như em mô tả, thì khả năng em bị ngứa là do dị ứng da do tiếp xúc: tiếp xúc một chất nào đó ở da, do hít qua đường hô hấp, do côn trùng, vi trùng,… Tuy nhiên, dị ứng tiếp xúc là bệnh tự khỏi nếu như không tái tiếp xúc với chất gây dị ứng, nhưng thời gian để khỏi hẳn cũng phải mất 2-3 tuần. Vì vậy em cần vệ sinh phòng sạch sẽ, để loại trừ được tác nhân gây dị ứng.

Chúc em mạnh khỏe.

Bị ngứa 2 bên bẹn là bệnh gì và điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: bìnhhg

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 40 tuổi, là nam giới. Tôi thường bị ngứa ở 2 bên bẹn của dương vật và nổi mụn li ti. Tôi đã uống thuốc Bêthamicine nhưng không khỏi bệnh. Ngoài ra tôi cũng bi nổi những mụn nước ở tay và chân rất ngứa, nếu chích những mụn nước đó thì rất đau rát, xin hỏi đó là bệnh gì và cách điều trị như thế nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn thường bị ngứa ở 2 bên bẹn của dương vật và nổi mụn li ti và bị nổi những mụn nước ở tay và chân rất ngứa, nếu chích những mụn nước đó thì rất đau rát, bạn đã bôi thuốc sát khuẩn loại Betadine(chắc bạn viết nhầm thành Bêthamicine) nhưng không khỏi. Với triệu chứng này có thể là bạn bị mắc bệnh ghẻ nước. Bệnh ghẻ do ký sinh trùng Sarcoptes Scabiei gây nên, hay gặp vào mùa xuân hè. Ghẻ đươc xếp vào nhóm bệnh lây qua đường tình dục vì bệnh ghẻ lây qua tiếp xúc trực tiếp với người bị ghẻ, nằm chung giường, mặc chung quần áo, dùng chung khăn tắm, tổn thương ghẻ thường ở vùng da mỏng có nhiều nếp nhăn.

Khi bị ghẻ có các biểu hiện: ngứa nhiều về đêm, ngứa tăng khi trời nóng, lao động, thể thao. Mụn nước ở vị trí đặc hiệu, kẽ ngón tay, lằn chỉ cổ tay, nếp gấp bàn tay, vùng thắt lưng, cạp quần, bẹn đùi, sinh dục, nách, núm vú ở phụ nữ. Có nhiều cách chữa ghẻ. Tuy nhiên, chữa trị ghẻ, bạn phải chữa trị cho cả những người sống chung trong gia đình bạn hoặc trong cùng đơn vị, ký túc xá sinh viên, tẩy uế quần áo, ga gối. Trong mùa hè phơi quần áo, ga, gối 3 – 4 nắng. Quần áo giặt để 1 tuần sau mặc lại.

Trước tiên bạn có thể áp dụng cách chữa bằng tắm lá đơn giản như: lá cây ba gạc, lá đào đun nước tắm, tắm lá trầu không, lá cây bạch đàn, nhựa cây máu chó bôi tại chỗ, tắm nước muối, tắm biển… Sau khi tắm lá, bạn có thể bôi thuốc:

Benzyl benzoat là thuốc rất tốt, độ an toàn cao. Bôi, xịt ngày 2 lần cách nhau 15 phút. 24 giờ sau, tắm gội giặt quần áo. Eurax : 6-10 giờ bôi 1 lần thuốc an toàn có thể bôi vào sinh dục và trẻ nhỏ. Permethrin cream 5%: ít độc tính nhất có thể dùng cho trẻ em và phụ nữ có thai. Nếu không đỡ bạn có thể uống thêm thuốc như Ivermactin.

Nếu kết hợp tất cả các biện pháp trên không đỡ, bạn cần đi khám chuyên khoa da liễu.

Chúc bạn chóng lành bệnh!

Ngứa hai bên bẹn sát dương vật phải làm thế nào?


Câu hỏi bởi: Nv.Nguyễn Bá Tuấn

Chào bác sĩ!

Cháu là nam giới, năm nay 17 tuổi. Giờ 2 bên bẹn sát dương vật bị nổi lên 2 vạt mụn đỏ rất ngứa. Cháu gãi nhiều đến nỗi tróc da và chảy máu, ngứa chủ yếu về đêm. Bị đã 1 tháng rồi. Cho cháu hỏi có mẹo gì để hết ngứa không? Và cháu phải làm thế nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Huyền


Chào cháu!

Triệu chứng ngứa vùng bẹn (háng) ở nam giới có thể là biểu hiện của nhiều loại bệnh viêm nhiễm sinh dục như: nấm, hắc lào, chàm, Herpes,… Vì vậy việc điều tùy thuộc vào lí do gây bệnh. Do cháu không mô tả kỹ đặc điểm của các biểu hiện bệnh nên bác sĩ không chẩn đoán chính xác giúp cháu được, với những gì cháu mô tả bác sĩ chỉ sơ bộ nghĩ nhiều đến cháu bị nhiễm nấm.

Để việc chữa trị hiệu quả, ngoài việc chữa trị các biểu hiện, quan trọng nhất là phải chữa trị được lí do, kết hợp chế độ sinh hoạt, vệ sinh bản thân, vệ sinh môi trường sống và đồng thời chữa trị người mắc bệnh cùng lúc trong gia đình (nếu có). Vì vậy tốt nhất, cháu nên sớm đi khám chuyên khoa Da liễu để được chẩn đoán chính xác và có biện pháp điều trị kịp thời tránh để bệnh tiến triển nặng thêm.

Chúc cháu mau khỏi bệnh!

Điều trị dứt điểm bị mụn ngứa ở hai bên bẹn


Câu hỏi bởi: anh200818

Chào bác sĩ.

Tôi nay 35 tuổi, trước đây bị mụn ngứa ở hai bên bẹn. Có đi khám và uống thuốc bôi ngoài da, có đỡ thời gian sau lại bị lại. Giờ tôi chỉ bị ngứa ở bẹn (càng gãi càng ngứa, sau đó thì rất rát). Cho tôi hỏi tôi nên uống thuốc gì (kem bôi ngoài da và thuốc uống) như thế nào để hết bệnh.

Tôi cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Bạn bị nấm bẹn, có lẽ lâu nay bạn chữa trị không đủ liều, không đúng phác đồ nên bệnh không khỏi. Bây giờ bạn nên dùng Nizoral bôi 2 lần/ngày và uống Sporal 100mg x 2 viên/ngày liên tục 3 tuần bệnh sẽ giảm.

Chúc bạn khỏe mạnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl