Bị ngứa vùng đùi chữa như thế nào?


4,226
1
1
Xu
53
Bị ngứa vùng đùi nếu kéo dài cần phải chữa trị đúng cách. Tuyển chọn câu hỏi sau sẽ giúp bạn giải quyết được điều này.

Ngứa vùng đùi sát bẹn, đỏ, nổi mụn nhỏ, điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Lê Nguyễn

Chào bác sĩ!

Em là nam giới, 21 tuổi. Dạo này em bị ngứa ở vùng đùi sát bẹn và càng ngày nó càng lan rộng, nó đỏ và nổi những mụn nhỏ, vùng da ngứa thì bị sẫm lại. Em cảm thấy rất khó chịu. Xin bác sĩ hướng dẫn cách chữa trị và uống thuốc như thế nào cho đúng!

Em cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Thông tin em cung cấp có thể em bị nấm bẹn. Bệnh này hay có ở tuổi thanh niên, xuất hiện ở vùng ẩm ướt (nhất là ở bẹn), ngứa tăng khi ra mồ hôi.

Để chữa trị và dự phòng:

Vệ sinh sạch sẽ, tránh ẩm ước, đồ lót nên trụng nước sôi và phơi nắng cho thật khô.

Bôi Nizoral 2 lần/ ngày.

Uống Ketoconazol 200mg mỗi ngày uống 2 viên

Điều trị liên tục 10 ngày.

Chúc em mạnh khỏe!

Ngứa ở vùng đùi, bẹn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: cháu là phạm văn thăng

Thưa bác sĩ!

Lúc đầu cháu bị nổi mẩn đỏ ngứa lâu lan ra. Thỉnh thoảng có chỗ gần giống hình tròn. Cháu có bôi các loại thuốc ngứa cũng thấy đỡ nhưng chỉ được 2-4 ngày. Cháu mong bác sĩ giải đáp và đưa ra cách điều trị.

Cháu cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Coi chừng em bị nấm bẹn. Vùng bẹn là nơi có nhiều vi khuẩn và vi nấm cư trú. Mỗi khi vệ sinh vùng này kém, rất hay ẩm ước thì nó phát triển gây bệnh. Hiện tại em có thể dùng mỡ Nizoral bôi 2 lần/ngày liên tục 20 ngày và uống Itraconazol 200mg/ngày cũng liên tục 20 ngày bệnh sẽ giảm.

Chào em!

Khó chịu ở tinh hoàn, ngứa ngáy, 2 bên đùi nổi những đám màu đỏ.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Năm nay em 25 tuổi. Cho em hỏi lúc em chuẩn bị đi ngủ thì thấy cảm giác khó chịu ở tinh hoàn. Ngứa ngáy chịu không nổi và 2 bên đùi nổi những đám màu đỏ. Em ngại em không đi khám. Bác sĩ có thể chỉ cho em cách nào để khỏi bệnh không ạ?

Em xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Hiện tượng như bạn mô tả thì có thể bạn bị viêm da tiếp xúc. Trước hết bạn cần tăng cường vệ sinh cá nhân, tắm giặt, thay quần áo. Bôi thuốc kháng viêm như: mỡ Cortebios, mỡ Neomyxin. Dùng thuốc kháng histamin như: Loratadin 10 mg ngày uống 2 viên, hoặc clopheniramin 4mg ngày uống 2 viên, hoặc các loại khác có bán tại thị trường nơi bạn cư trú. Nếu không có đỡ thì đi khám bác sĩ.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Nổi mẩn ngứa lan rộng ở mông, đùi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: nhân văn

Thưa bác sĩ.

Khoảng 1 tuần nay tôi bị ngứa nổi mẩn như vầng cơm cháy từ hai bên mông dọc theo hai đùi, càng gãi càng ngứa, lan rộng. Đêm ngứa nhiều hơn ngày. Xin bác sĩ tư vấn xem tôi nên uống thuốc gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào ban.

Bạn bị viêm da dị ứng. Bây giờ bạn nên uống 1 viên Medrol 16mg và 1 viên Telfas 180mg mỗi ngày uống 1 lần vào buổi sáng. Nên hạn chế ăn đồ chiên xào, tôm, cua, bò, gà. Nếu ngứa nhiều có thể bôi mỏng Diprosalic 1-2 lần lên các vùng da bị nổi mẩn.

Chúc bạn mạnh khoẻ!

Mụn đỏ nổi khắp 2 đùi và ngứa là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em bị nổi những mụn đỏ giống mụn ở khắp 2 đùi và có những mụn lớn nhưng có không phồng lên mà nó hơi ẩn, nó cũng làm em hơi ngứa. Em đã bị nửa năm nay, nó làm em mất tự tin ở bản thân. Cho em hỏi trường hợp của em là bị bệnh gì và làm cách nào để xử lý?

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo thông tin em cung cấp nếu kèm theo hình ảnh sẽ giải đáp tốt hơn. Em có thể bị dày sừng nang lông .Bệnh dầy sừng nang lông triệu chứng bằng các sẩn sừng có kích thước nhỏ, màu trắng hoặc xám phát ở mọi nơi trên cơ thể nhưng thông thường hay gặp ở mặt ngoài 2 tay, đùi. Bệnh dầy sừng nang lông làm mất thẩm mỹ gây thiếu tự tin nơi người bệnh. Dầy sừng nang lông có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng thông thường là gặp ở người trẻ nhiều hơn, nữ tỉ lệ mắc căn bệnh dầy sừng nang lông nhiều hơn phái nam. Bệnh dầy sừng nang lông do sự tích tụ Keratin quá nhiều ở các lỗ chân lông.

Keratin là loại protein tự nhiên của da, thông thường khi tắm sẽ tự bong. Nhưng khi mắc bệnh dầy sừng nang lông thì chất Keratin này phát triển quá nhiều làm bụi bẩn và bài tiết qua các lỗ chân lông không thoát ra ngoài được tạo thành các nút bám lại lỗ chân lông và gây nên bệnh dầy sừng nang lông. Bệnh dày sừng nang lông khó chữa trị, muốn mất biểu hiện thì nên bạt sừng như mỡ Salisilic 5%, bôi hàng ngày và kèm thuốc uống các loại vitamin A,D,C.

Chúc em khỏe mạnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl