Lưu ý cần biết về việc quan hệ khi đang chữa trị thai ngoài tử cung


4,226
1
1
Xu
53
Chữa trị mang thai ngoài tử cung là thời điểm phụ nữ cần kiêng tránh nhiều điều và thay đổi sinh hoạt. Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề quan hệ khi đang điều trị bệnh này.

Chữa trị thai ngoài tử cung nếu quan hệ có ảnh hưởng gì không?


Câu hỏi bởi: ho thi thanh mai

Chào bác sĩ.

Em 22 tuổi. Em vừa chữa trị thai ngoài tử cung bằng thuốc được hơn 1 tháng. Beta em 2000, giảm còn 120. Vài ngày nữa em đi xét nghiệm máu lại, nhưng nếu HCG của em hiện giờ còn 120 thì nếu quan hệ có ảnh hưởng gì không thưa bác sĩ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Việc chữa trị mang thai ngoài tử cung bằng thuốc không ảnh hưởng nhiều đến việc bạn quan hệ tình dục và ngược lại. Chỉ có điều bạn nên áp dụng biện pháp tránh thai (ví dụ bao cao su) trong thời gian này mặc dù lúc này rất khó có thai, tuy nhiên đề phòng vẫn tốt hơn. Điều trị bằng thuốc để khối thai chửa ngoài hỏng và tiêu đi, tuy nhiên sau thời gian ổn định khoảng trên 3 tháng bạn có thể đi chụp tử cung vòi trứng lại xem độ thông – tắc của 2 vòi trứng thế nào nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Mổ nội soi thai ngoài tử cung được 3 tuần liệu đã quan hệ được chưa?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em mới vừa chữa trị thai ngoài bằng phương pháp nội soi bên phải, cách đây khoảng 3 tuần. Bây giờ vết thương em đã lành. Và vợ chồng em có quan hệ được không bác sĩ? Và chữa trị bằng phẫu thuật nội soi là cắt đi 1 phần vòi tử cung bên phải rồi phải không thưa bác sĩ? Và trong quá trình xuất viện về được 2 ngày thì em lại có kinh nguyệt ngay và 5 ngày em lại hết. Như vậy có ảnh hưởng gì không thưa bác sĩ? Em đang lo lắng lắm ạ.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Chửa ngoài tử cung là hiện tượng thai không làm tổ trong buồng tử cung mà ở ngoài buồng tử cung. Có thể chửa ở vòi trứng, ở loa vòi, ở buồng trứng hoặc trong ổ bụng, thậm chí ở ống cổ tử cung… Đối với chửa ngoài tử cung chỉ có biện pháp đó là phẫu thuật kẹp cắt khối chửa hoặc tiêm thuốc để khối chửa tự tiêu. Bạn đã áp dụng biện pháp phẫu thuật và đã có kinh, như vậy bạn có thể có thai lại trong kỳ kinh tới, vì thế bạn nên áp dụng biện pháp tránh thai nhé.

Chúc bạn khỏe.

Quan hệ khi điều trị thai ngoài tử cung bằng thuốc có sao không?


Câu hỏi bởi: ho thi thanh mai

Chào bác sĩ!

Em 23 tuổi. Em chữa trị thai ngoài tử cung bằng chích thuốc. Thuốc đó chữa trị ung thư, beta em hai ngàn mốt. Nhưng đến nay được một tháng giảm còn 119. Bác sĩ hẹn em 4 ngày nữa thử máu lại, nhưng em lỡ quan hệ vợ chồng một lần, tinh trùng ra hết nhưng không biết có còn sót lại trong đó không nữa. Vậy bác sĩ cho em hỏi beta em như vậy có khi nào tinh trùng vào được và mang thai không? Mong bác sĩ tư vấn.

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Beta hCG sẽ hết sau 1 đến 2 tháng, bạn bị chửa ngoài tử cung chữa trị bằng thuốc thì bên bị chửa ngoài tử cung đó chưa thể lưu thông được, còn bên vòi trứng bên kia vẫn thông.

Về mặt lý thuyết nếu có trứng rụng gặp tinh trùng thì vẫn có thể mang thai, vấn đề này không liên quan đến beta hCG.

Tuy nhiên do bạn đã có thai mặc dù đã chữa trị được khoảng 1 tháng nên khả năng có trứng rụng là rất thấp (nếu đang có thai thì không thể có thai tiếp được) vì thế khả năng mang thai của bạn rất ít. Bạn nên đi khám lại xem hiệu quả của việc chữa trị chửa ngoài tử cung thế nào nhé, có thể chụp tử cung vòi trứng xem có thông hay tắc.

Chúc bạn khỏe!

Có thai ngoài tử cung điều trị bằng thuốc, sau bao lâu mới được quan hệ vợ chồng?


Câu hỏi bởi: ho thi thanh mai

Chào bác sĩ!

Em bị thai ngoài tử cung được chữa trị bằng chích thuốc. Vậy bác sĩ cho em hỏi, sau khi máu em trở về âm tính hoàn toàn thì sau bao lâu mới được quan hệ vợ chồng?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Có thai ngoài tử cung chữa trị nội khoa thông thường sau 2 đến 3 tháng thì cơ thể sẽ trở về bình thường. Việc quan hệ tình dục không tác động nhiều đến vấn đề chữa trị này vì thế chỉ cần sau 1 tháng nếu bạn thấy sức khỏe tốt, ổn định thì có thể quan hệ tình dục (tuy nhiên nếu bạn có ý định có thai tiếp thì chưa nên, lúc này nên sử dụng bao cao su là tốt nhất).

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl