Chuẩn bị những gì trước khi mang thai?


bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Mang thai là thiên chức lớn của người phụ nữ. Quá trình mang thai sẽ đem lại nhiều thay đổi khá lớn về nội tiết bên trong cơ thể.

Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ điều này và đã sẵn sàng tâm lý trước khi mang thai. Cùng chúng tôi làm bài trắc nghiệm sau để biết bạn đã chuẩn bị cho quá trình này cụ thể đến đâu nhé!

1. Thời điểm tốt nhất để bạn bổ sung vitamin trước khi mang thai.

A. Trước khi thụ thai.

B. Ngay sau khi phát hiện ra mình mang thai.

C. Sau 3 tháng đầu mang thai.

Câu trả lời đúng là A.

Bạn nên uống bổ sung ít nhất 400 micrograms Axit Folic trước khi mang thai. Nghiên cứu cho thấy uống Axit Folic ít nhất một tháng trước khi mang thai sẽ làm giảm nguy cơ cho trẻ bị khuyết tật ống thần kinh là 70%.

2. Ai nên giảm lượng coffeine trước khi có thai?

A. Nam giới.

B. Nữ giới.

C. Cả hai.

D. Không ai cả.

Câu trả lời đúng là B.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ nhiều hơn 300 mg coffeine (khoảng 3 tách cà phê) một ngày sẽ làm giảm cơ hội mang thai cho nữ giới.

Với nam giới lại khác, coffeine có thể thực sự giúp kích thích vận động của tinh trùng.

3. Nam giới trước khi làm cha nên nhận bao nhiêu kẽm mỗi ngày?

A. 5 đến 7 mg.

B. 8 đến 10 mg.

C. 12 đến 15 mg.

D. Không cụ thể.

Câu trả lời đúng là C.

Nam giới nên nhận ít nhất từ 12 đến 15 mg kẽm mỗi ngày. Một số nghiên cứu cho thấy rằng thiếu hụt kẽm có thể làm giảm lượng tinh dịch. Nguồn cung cấp tuyệt vời đến từ: thịt bò nạc, đậu nướng, thịt gà đen…

4. Dừng thuốc ngừa thai bao lâu thì bạn có thể có thai?

A. Có thể có ngay lập tức.

B. 2 đến 3 tháng.

C. 6 tháng.

D. 1 năm.

Câu trả lời đúng là A.

Ngay sau khi ngừng thuốc ngừa thai, bạn có thể có thai ngay. Có thể với người này sẽ nhanh chóng, nhưng với người khác phải mất đến 2 đến 3 tháng, tùy thuộc vào cơ địa và chu kỳ của bạn.

5. Bạn sẽ phải đi kiểm tra thể chất trước khi mang thai

A. Đường tiết niệu xem có bị nhiễm trùng.

B. Cao huyết áp.

C. Nhiễm khuẩn lây qua đường tình dục.

D. Tất cả các điều trên.

Câu trả lời đúng là D.

Bác sĩ hoặc nữ hộ sinh sẽ kiểm tra đường tiết niệu, huyết áp và xem bạn có bị lây các bệnh qua đường tình dục cùng với các điều kiện khác có thể gây ra các vấn đề trong quá trình mang thai.

6. Nếu cần tiêm vắc – xin phòng chống rubella, bạn nên đợi bao lâu trước khi mang thai?

A. Không cố định thời gian.

B. Một tháng.

C. Hai tháng.

D. Ba tháng.

Câu trả lời đúng là B.

Nếu bạn tiêm chủng ngừa rubella, bạn nên chờ thêm 28 ngày sau đó hãy thụ thai. Cơ thể bạn cần thời gian để xử lý và loại bỏ các virus tiêm.

7. Kiểm tra huyết áp trước khi mang thai bởi phụ nữ tăng huyết áp khi mang thai sẽ có những nguy cơ:

A. Thai bị tiểu đường.

B. Phù.

C. Tiền sản giật.

D. Không phải những nguy cơ trên.

Câu trả lời đúng là C.

Phụ nữ mang thai bị huyết áp cao có khả năng phát triển chứng tiền sản giật – một tình trạng gây nguy hiểm đặc trưng bởi huyết áp cao, giữ nước trong giai đoạn 2 của thai kỳ.

Những việc nên làm trước khi mang thai

- Khám sức khỏe tổng quát để đảm bảo chắc chắn mình không mắc chứng bệnh nào hoặc nếu có bệnh.

- Không sử dụng tất cả các loại thuốc, chất kích thích. Một số loại thuốc hay chất kích thích đều làm tổn thương não bộ của bé.

- Xét nghiệm máu: Xét nghiệm máu sẽ cho biết kết quả bạn có mắc các chứng bệnh như viên gan B, viêm gan C, thậm chí cả HIV không trước khi muốn có em bé.

- Cung cấp thêm axit Folic: Các khoáng chất có trong ngũ cốc có khả năng ngăn ngừa những khuyết tật bẩm sinh ngay từ khi bé còn ở trong bụng mẹ.

- Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng: Nên ăn đủ 4 nhóm thực phẩm thiết yếu là: hoa quả và rau xanh; nhóm tinh bột; đạm; sữa.

- Tập thể dục: Các hoạt động thể dục, thể thao có tác dụng tốt với hệ tim mạch, làm săn chắc và dẻo dai cơ bắp, rất hữu ích khi bạn chuyển dạ.

- Chuẩn bị thông tin: Tìm hiểu kiến thức về bà bầu hay tham khảo các lớp dạy sinh con trước đó. Đây là bước chuẩn bị tâm lý quan trọng, giúp bạn luôn thoải mái khi mang bầu.

Xã Luận
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl