Lưu ý cần biết về vấn đề truyền dịch sau khi hút thai


4,226
1
1
Xu
53
Có nên truyền dịch sau hút thai hay không? Nếu có cần lưu ý những gì? Những câu hỏi sau đây sẽ giải đáp phần nào các thắc mắc của bạn xung quanh vấn đề này!

Có cần truyền dịch sau hút thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Chào bác sĩ, 2 hôm trước em có làm thủ thuật hút thai chân không. Trước khi làm bác sĩ khám và nói em hơi viêm cổ tử cung nên em truyền dịch và vệ sinh âm đạo. Sau khi thủ thuật xong hết, bác sĩ không có cho thuốc gì uống và dặn hôm sau tái khám. Hôm sau em đến và bác sĩ bảo em phải truyền dịch và vệ sinh âm đạo ít nhất 3 lần, chi phí hút thai và khám đã 5 triệu, mỗi lần truyền dịch thêm 820 nghìn. Bác sĩ có thể cho em lời khuyên về việc truyền dịch được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Sau hút thai không cần truyền dịch chỉ cần uống kháng sinh dự phòng nhiễm khuẩn là được, tuy nhiên nếu trong quá trình làm thủ thuật bị nhiễm trùng (do dụng cụ y tế bẩn nhiễm khuẩn) thì tùy mức độ có thể sẽ phải tiêm hoặc truyền kháng sinh chống nhiễm khuẩn (chống nhiễm khuẩn chứ không phải tiêu viêm). Nếu có chảy máu nhiều có thể phải dùng thuốc tăng co tử cung.

Với bạn nếu thấy bình thường, quá trình làm thủ thuật tốt thì chỉ cần uống kháng sinh dự phòng thôi. (Bạn có thể chỉ cần uống Amocilin 500mg ngày 4 viên trong 5 ngày hoặc Cephalexin 500mg ngày 4 viên trong 5 ngày hoặc cao cấp hơn có thể dùng Augmentin 625 mg ngày 2 viên trong 5 ngày- nói chung uống kháng sinh thông thường là được)

Chúc bạn khỏe!

Sau khi hút thai có cần truyền dịch không?


Câu hỏi bởi: gjyh

Chào bác sĩ!

Em có vấn đề muốn hỏi là sau khi hút thai có cần truyền dịch không? Sau khi làm thủ thuật tình trạng sức khỏe của em vẫn bình thường. Ở đây là truyền dịch chống tiêu viêm mà phải truyền 5 ngày. Em truyền được 2 ngày rồi nhưng vì chi phí tốn kém quá, mỗi lần 400 nghìn nên em muốn hỏi cụ thể để bác sĩ giải đáp giúp em ạ.

Em xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Sau hút thai không cần truyền dịch chỉ cần uống kháng sinh dự phòng nhiễm khuẩn là được, tuy nhiên nếu trong quá trình làm thủ thuật bị nhiễm trùng (do dụng cụ y tế bẩn nhiễm khuẩn) thì tùy mức độ có thể sẽ phải tiêm hoặc truyền kháng sinh chống nhiễm khuẩn (chống nhiễm khuẩn chứ không phải tiêu viêm). Nếu có chảy máu nhiều có thể phải uống thuốc tăng co tử cung. Với bạn nếu thấy bình thường, quá trình làm thủ thuật tốt thì chỉ cần uống kháng sinh dự phòng thôi. Bạn có thể chỉ cần uống Amocilin 500mg ngày 4 viên trong 5 ngày hoặc Cephalexin 500mg ngày 4 viên trong 5 ngày hoặc cao cấp hơn có thể dùng Augmentin 625 mg ngày 2 viên trong 5 ngày – nói chung uống kháng sinh thông thường là được.

Chúc bạn khỏe!

Mệt mỏi sau khi hút thai có nên truyền dịch?


Câu hỏi bởi: Kate

Chào bác sĩ!

Cháu mới hút thai được một ngày, thai 10 tuần tuổi, kích thước 34mm. Họ yêu cầu cháu tới truyền dịch trong liên tục 5 ngày sau khi đã thực hiện thủ thuật. Sau hút thai do tâm lý thất thường nên cháu cảm thấy rất mệt mỏi. Vậy cháu muốn hỏi bác sĩ, cháu có cần tới truyền dịch theo yêu cầu bác sĩ phía phòng khám hay không? Liệu cháu có thể tự mua Lincomycin uống để tiêu viêm, chống nhiễm trùng không ạ?

Cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Trường hợp của bạn sau hút thai, quan trọng nhất là phải chữa trị tích cực bằng thuốc kháng sinh để chống nhiễm trùng. Trong những ngày đầu, bạn nên được nằm trong bệnh viện để được uống thuốc kháng sinh và theo dõi. Thuốc kháng sinh hầu hết là ở dạng tiêm và dạng uống còn một số ít ở dạng truyền như kháng sinh Metronidazole. Nếu bạn không muốn truyền kháng sinh thì có thể chuyển sang thuốc tiêm hoặc thuốc uống. Bạn không nên tự mua thuốc uống mà cần phải uống thuốc theo đơn của bác sĩ đã kê để đúng phổ tác dụng với vi khuẩn, đúng thuốc và đủ liều lượng. Còn nếu truyền bất kì loại dịch nào khác mà không phải là kháng sinh là không cần thiết với bạn bây giờ. Bên cạnh việc uống thuốc, bạn cần ăn uống đủ bữa, đầy đủ chất dinh dưỡng thì mới nhanh hồi phục.

Chúc bạn khỏe!

Sau khi hút thai ra máu bất thường


Câu hỏi bởi: 123456789

Chào bác sĩ.

Em mới lập gia đình, mang thai lần đầu tiên tiên, không may bị sẩy thai. Em có đến phòng khám tư để thăm khám, bác sĩ cho em thực hiện tiểu phẫu hút thai chân không. Ngày 31/5, em thực hiện tiểu phẫu. Sau khi tiểu phẫu, 3 ngày tiếp em đến truyền dịch kháng viêm và chạy máy gò tử cung 40 phút. Sau 3 ngày đó, bác sĩ cho em 3 loại thuốc uống trong vòng 10 ngày: Cefixim, Obimin và Alphachymotrypsin Choay. Em bị dị ứng thuốc Cefixim nên em không dùng loại đó, chỉ uống 2 loại còn lại. Sau tiểu phẫu, em bị ra máu 5 ngày là hết. Nhưng đến ngày 13/6 thì em bị ra máu như ngày thứ 3 khi hành kinh thông thường, máu có màu sẫm hơn, hết ngày 14 thì em không có ra máu nữa. Tuy nhiên, đến chiều ngày 15/6, em lại có hiện tượng ra máu và lượng máu ra rất ít. Em điện thoại đến bác sĩ trực tiếp làm tiểu phẫu cho em hỏi thì bác sĩ bảo là trường hợp của em có thể do tác dụng của thuốc chậm nên bây giờ chất dịch còn sót ở tử cung mới đẩy ra và bảo em theo dõi tiếp tục. Nếu còn hiện tượng ra máu thì là bất thường và quay trở lại khám ngay. Thưa bác sĩ, bác sĩ giải đáp cho em hiểu thêm về tình trạng của em được không ạ?

Em cám ơn rất nhiều.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Thông thường sau hút thai máu ra trong vòng 5 đến 7 ngày, có ít tình huống ra đến ngày thứ 14. Về lý thuyết sau hút thai chỉ cần uống kháng sinh dự phòng nhiễm khuẩn là được, không cần truyền kháng sinh. Không rõ bạn truyền dịch kháng viêm là gì? Chạy máy gò tử cung ra sao vì chắc chắn trong danh mục của Bộ y tế Việt Nam không có loại hình ‘‘máy gò tử cung’’. Bạn xem lại vấn đề này nhé.

Hiện tượng ra máu như của bạn cần xem hai vấn đề:

Thứ nhất kiểm tra có phải sót thai, phần phụ của thai hay không? Nếu còn sót thì phải làm lại.

Thứ hai kiểm tra xem có phải nhiễm trùng không vì đây cũng là yếu tố gây chảy máu.

Bạn hãy đến bệnh viện chuyên khoa Sản để khám, siêu âm, xét nghiệm kiểm tra cụ thể nhé, cần khám ngay vì nếu có bất thường phải khắc phục luôn nếu để lâu có thể tác động đến vấn đề sinh sản sau này.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl