Làm thế nào để tẩy lông nách hiệu quả?


4,226
1
1
Xu
53
Lông nách là nỗi ám ảnh của không ít các chị em, có rất nhiều phương pháp triệt lông nách như sử dụng các nguyên liệu tự nhiên hay nhờ công nghệ làm đẹp khác. Vậy cần lưu ý gì khi tẩy lông nách?

Làm sao để tẩy lông nách hiệu quả?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tẩy lông vùng da dưới cánh tay như thế nào để da láng mịn và không bị thâm ạ?

Xin cảm ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Huyền


Chào bạn!

Thật khó chịu khi vùng da dưới cánh tay của bạn có dấu hiệu “rậm rạp” làm bạn cảm thấy mất tự tin khi diện những chiếc áo gợi cảm, theo lẽ tự nhiên bạn sẽ nghĩ ngay đến công cụ hỗ trợ đó là dao cạo. Nhưng nếu bạn sử dụng dao cạo, lông mọc lại sẽ cứng hơn và làn da dưới cánh tay sẽ xuất hiện vết thâm làm giảm tính thẩm mỹ vùng da này. Nếu bạn dùng nhíp để nhổ thì bạn có thể đau, lỗ chân lông sẽ bị to hơn và vùng da này sẽ bị thâm.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp tẩy lông, Sau đây là một số cách tẩy lông nách tự nhiên rất hữu dụng, bạn có thể tham khảo và áp dụng nhé: tẩy lông nách bằng đường, chanh và mật ong: hãy hòa đường, chanh và mật ong theo tỷ lệ hợp lý để có được hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này để bôi lên vùng da cần tẩy lông. Sau đó dùng khăn lau sạch. Tẩy lông nách bằng dưa chuột và chanh: trộn 3 thìa nước cốt chanh với 1-2 thìa nước ép dưa chuột cùng 1 thìa đường, nấu thành hỗn hợp bột nhão rồi thoa vào vùng da dưới cánh tay. Để yên trong vòng 20-25 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên thực hiện đều đặn khoảng 2-3 lần/tuần. Tẩy lông nách bằng chanh và lòng trắng trứng gà: cho 2-3 giọt nước cốt chanh vào lòng trắng trứng gà, rồi thoa đều lên vùng nách. Sau đó dùng giấy dán đều lên. Đợi đến khi miếng giấy khô thì lột ngược theo chiều mọc của lông một cách dứt khoát.

Chúc bạn thành công!

Tăng chiều cao và diệt lông nách bằng cách nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Cháu tên Quỳnh, năm nay cháu 20 tuổi. Cháu muốn hỏi là tuổi của cháu còn phát triển chiều cao được nữa không ạ? Tại vì các bạn cùng tuổi với cháu ai cũng cao trên 1m60, còn cháu chỉ cao có 1m55. Bác sĩ có thể chỉ cho cháu cách tăng chiều cao được không ạ? Ngoài ra cháu muốn hỏi thêm, làm thế nào để nhanh có mái tóc dài và diệt lông nách vĩnh viễn?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Trước đây, hầu như mọi người đều cho rằng con người đến tuổi dậy thì hoặc trưởng thành, chiều cao sẽ không tăng thêm được nữa. Nhưng hiện nay, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chiều cao con người vẫn phát triển, kể cả khi con người đã trưởng thành và phát triển thêm từ 4-10cm cho đến 40 tuổi, thậm chí có khi đến 50 tuổi. Tuy nhiên, sự tăng chiều cao nhiều hay ít còn phụ thuộc vào một số yếu tố như di truyền, dinh dưỡng, cấu tạo xương, tình trạng sức khỏe, luyện tập thể dục thể thao, môi trường…. Các giai đoạn phát triển chiều cao chủ yếu của cơ thể là giai đoạn bào thai, giai đoạn 1-5 tuổi và tuổi dậy thì.

Ở tuổi dậy thì, chiều cao của trẻ phát triển mạnh. Ở lứa tuổi này, có năm chiều cao tăng từ 8-12cm. Năm nay cháu 20 tuổi, cháu cao 1m55, ở lứa tuổi này chiều cao không còn tăng nhanh như khi ở tuổi dậy thì nhưng cháu vẫn cao lên được nếu như cháu có chế độ ăn, cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng (giàu đạm, chất béo, canxi, sinh tố A và D) cần thiết cho sự phát triển của xương. Các thực phẩm này có nhiều trong thịt, cá, sữa, trứng, rau xanh và hoa quả. Cháu cũng nên uống 2 ly sữa hàng ngày. Bên cạnh đó, muốn chiều cao phát triển tối đa, cháu nên tham gia chơi thể thao nhất là các môn có động tác vươn cao người như bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ, xà đơn… khoảng 1 giờ mỗi ngày. Cháu cũng nên ngủ đúng giờ và đủ 8 giờ vào ban đêm, vì khi cháu có giấc ngủ sâu, cơ thể cháu sẽ tiết ra hormon tăng chiều cao, làm chiều cao của cháu sẽ được tăng thêm.

Muốn có mái tóc nhanh dài, khỏe mạnh như ý, cháu nên có chế độ ăn bổ sung thực phẩm chứa nhiều axit pholic như cam, chanh sẽ giúp tóc mọc nhanh và dày dặn hơn trong thời gian ngắn. Hàng ngày cháu cũng nên bổ sung đủ nước cho cơ thể, uống từ 6-8 cốc nước mỗi ngày. Độ ẩm trong nước giúp tóc khỏe hơn nên tóc phát triển nhanh, mạnh mẽ hơn. Chế độ ăn đủ protein cho cơ thể cũng được coi là chìa khóa khi muốn tóc mọc nhanh nhất có thể. Những loại thực phẩm chứa nhiều protein là cá, pho mát thịt có màu đỏ, thịt gà, lạc, bơ sữa và trứng. Vitamin B cũng rất cần thiết để tóc nhanh mọc dài và thật khỏe mạnh.

Mát-xa da đầu cũng là biện pháp giúp cho tóc khỏe, kích thích mọc nhanh. Mỗi ngày, hãy dành thời gian khoảng 5 phút để thực hiện những động tác xoay vòng, nắn bóp mát-xa nhẹ nhàng cho da đầu. Không nên đi ngủ vẫn còn buộc chặt tóc vì gây tổn thương và gãy tóc. Thay vào đó, nên túm gọn tóc, buộc lỏng để giữ tóc không bị rối. Không nên buộc tóc lâu, nhiều khoảng thời gian dài vì gây tổn thương cho mái tóc. Vì buộc tóc chặt và lâu làm chặn tóc con mọc ra mà còn làm cho những sợi tóc đang có bị rụng đi. Nếu phải buộc tóc, hãy buộc thật lỏng nếu không muốn tóc bị gãy. Nên chải tóc đúng cách. Chải tóc quá nhiều sẽ làm tóc dễ rụng và hư tổn, nhưng chải tóc 1-2 lần vào buổi sáng hoặc tối trước khi ngủ sẽ giúp máu lưu thông ở da đầu và nuôi dưỡng các chân tóc, giúp cho tóc phát triển tốt hơn. Và tốt nhất nên tránh chải khi tóc đang còn ướt, vì lúc này sợi tóc khá mềm và yếu làm cho tóc dễ bị xơ, chẻ ngọn và rụng. Việc tỉa tóc đều đặn 6-8 tuần/lần sẽ giúp giảm bớt các ngọn tóc chẻ hoặc hư tổn và khi mái tóc mọc dài ra cũng sẽ mượt mà, bóng khỏe hơn.

Về câu hỏi của cháu làm thế nào diệt lông nách vĩnh viễn, các nhà nghiên cứu cho thấy, mỗi sợi lông luôn trải qua 3 giai đoạn phát triển đó là giai đoạn mầm nhú, giai đoạn trưởng thành, giai đoạn rụng. Sợi lông mới ra đời là do não nhận được tín hiệu sợi lông cũ đã chết, khi đó não sẽ chuẩn bị để tạo ra một sợi lông mới thay thế ở giai đoạn mầm nhú. Trên cơ thể chúng ta, chỉ có khoảng 1/3 số lượng lông trong giai đoạn mầm nhú, do vậy cần triệt lông nhiều lần mới hết. Muốn diệt lông vĩnh viễn còn tùy theo từng cơ địa của mỗi người, thời gian lông của mỗi người mọc lại khác nhau.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Nách bị thâm sần và nổi hột do dùng nhíp nhổ lông


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ , cháu năm nay 16 tuổi là nữ . Cách đây cỡ 3 tháng cháu dùng nhíp nhổ lông ở nách , sau đó nách bị thâm sần rồi nổi hột đỏ và ngứa nữa , giờ làm sao để chữa được ạ ? Cháu xin cảm ơn

Bác sĩ Nguyễn Khắc Bình


Chào cháu,
Theo mô tả của cháu, có thể cháu đã làm viêm chân lông trong thao tác nhổ lông nách. Cháu nên đến khám ở bệnh viện hoặc phòng khám da liễu để xác định đúng nguyên nhân, mức độ viêm, và được tư vấn cách điều trị phù hợp nhé.
Chúc cháu sức khỏe.

Bị ngứa ở nách và khi gãi có bong da, nặn ở lỗ chân lông thì thấy chất màu trắng như mụn cám


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em bị ngứa ở nách và khi gãi có bong da, nặn ở lỗ chân lông thì thấy chất màu trắng như mụn cám tiết ra, trước đó em có sử dụng lăn khử mùi, và thuốc tẩy lông nhưng lúc sử dụng thuốc tẩy lông thì nách em bị chảy máu ạ.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Môi trường ở nách thường ẩm ướt và luôn tiết ra chất bã nhờn và có mùi đặc trưng cho từng người. Nếu không giữ gìn khô ráo và vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và vi nấm phát triển. Theo thông tin em mô tả em có thể bị viêm nang lông và viêm tuyến mồ hôi vùng nách. Chất trắng em nặn ra là do chất bã nhờn cô đặc. Như vậy em hết sức chú ý khi tẩy lông và lăn chất khử mùi thì phải sát trùng bằng cồn 70 độ. Bây giờ em nên dùng mỡ Fucidin bôi 2 lần/ngày một thời gian sẽ giảm.

Chào em!

Bị ngứa vùng nách khó chịu gây ra lỗ chân lông to


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ. Em bị ngứa nách mấy năm nay rồi, nhưng em nghĩ là không sao nên tiếp tục dùng lăn khử mùi. Tuy nhiên dạo này nách em ngứa 1 cách kinh khủng, đặc biệt khi trời nắng, nó ngứa lan ra bắt buộc em phải gãi để hết ngứa, càng gãi thì càng ngứa nên nó nổi hột làm lỗ chân lông em to ra, không biết bác sĩ là em bị bệnh gì. Và có cách nào để điều trị cho hết ngứa không ạ. Xin bác sĩ giải đáp giúp em, em cảm ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Như vậy là bạn bị viêm các nang lông vùng nách, có thể là dị ứng với lăn khử mùi. Bạn nên đi khám bệnh để được toa thuốc chữa phù hợp. Trước mắt có thể bạn bôi thuốc làm giảm bớt biểu hiện khi chưa đi khám bệnh được. Tên thuốc Cortebois (thuốc có Cloroxit và dexamethazon) có tác dụng kháng viêm và chống nhiễm trùng.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl