Cách sử dụng thuốc hạ sốt Efferalgan 250mg – Thông tin thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược –


Efferalgan 250mg thuốc hạ sốt “hữu hiệu” được nhiều người tin tưởng và lựa chọn bởi thuốc tác dụng nhanh chóng không gây tác dụng phụ cho người sử dụng.




Cách sử dụng thuốc hạ sốt Efferalgan 250mg

Khi cơ thể bị sốt trên 38,5 độ mà không được dùng thuốc hay đưa đến bệnh viện điều trị có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như: hiện tượng có giật, nặng hơn là sốt cấp tính. Do đó, người dùng nên lập tức cho người bệnh sử dụng thuốc hạ sốt Efferalgan để giảm sốt bởi thuốc đã được kiểm định về chất lượng và công dụng.

Thuốc hạ sốt Efferalgan 250mg


Thành phần chủ chốt trong Efferalgan chính là Paracetamol với tác dụng điều trị các chứng đau và sốt từ nhẹ đến vừa. Tuy nhiên thuốc không có tác dụng trị khớp mà có tác dụng giảm thân nhiệt ở người bệnh sốt, khi sốt có thể có hại hoặc khi hạ sốt, người bệnh sẽ dễ chịu hơn.

Dược sĩ Tạ Bích Loan – giảng viên khoa Liên thông cao đẳng Y Dược cho biết những đối tượng có tiền sử bệnh tim, phổi…hoặc mẫn cảm với thành phần của thuốc Efferalgan thì không nên sử dụng thuốc để hạ sốt.


Liều dùng thuốc hạ sốt Efferalgan 250mg




Cách sử dụng thuốc hạ sốt Efferalgan 250mg

Trẻ từ 2 – 7 tuổi: mỗi lần sử dụng nửa viên và uống lại sau 6h tiếp theo và không uống quá 4 lần trên 1 ngày.

Trẻ em từ 6 – 10 tuổi: mỗi lần sử dụng nửa viên và uống lại sau 4h tiếp theo và không uống quá 6 lần trên 1 ngày

Trẻ khoảng từ 8 – 13 tuổi: sử dụng 1 viên và nhắc lại sau 6h, tuyệt đối không quá 4 viên/ 1 ngày.

Trẻ khoảng từ 12 – 15 tuổi: sử dụng 1 viên và nhắc lại sau 4h, tuyệt đối không quá 6 viên/ 1 ngày.

Trường hợp trẻ sốt nặng quá trên 38,5 độ C cần cho trẻ uống thêm nước, tắm cho trẻ bằng nước âm và tiến hành cởi bỏ bớt quần áo của trẻ.


  • Đối với người lớn
Dùng từ 1 đến 2 viên liều lượng 500mg có thể uống viên tiếp theo sau 4h và không vượt quá 6 viên. 1 ngày. Tuy nhiên trong trường hợp đau nhiều, tổng liều dùng thuốc có thể tăng đến 4g một ngày (khoảng 8 viên 1 ngày).

Đối với những người có tiền sử bệnh thận nặng thì khoảng cách giữa các lần uống dài hơn khoảng 8h và 1 ngày không được sử dụng quá 8 viên.


Tác dụng phụ thuốc hạ sốt efferalgan 250mg


Dược sĩ Tạ Thị Hồng Anh – tốt nghiệp khoa Cao đẳng Dược học hiện đang công tác tại bệnh viện Bạch Mai cho biết: trong quá trình sử dụng thuốc hạ sốt efferalgan người dùng có thể gặp phải một số triệu chứng như: phát ban, buồn nôn nặng hơn niêm mạc bị tổn thương. Một số ít trường hợp riêng lẻ, paracetamol đã gây giảm bạch cầu trung tính, giảm tiểu cầu và giảm toàn thể huyết cầu. Trường hợp hiếm gặp là phản ứng quá mẫn.

Nguồn: thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.