Chậm giao tiếp xã hội ở trẻ em và những điều cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Hiện tượng chậm giao tiếp xã hội ở trẻ em được nhiều vị phụ huynh quan tâm. Dưới đây là những lời khuyên cho họ.

chậm giao tiếp xã hội


Câu hỏi bởi: Vũ kiều loan

bé nhà tôi 4 tuổi, cháu nói rất ngọng, gặp khó khăn khi muốn diễn đạt ý. cháu rất nghịch, và rất ham mê đồ chơi ô tô, máy cẩu. Nhiều khi cháu có thể ngồi hàng tiếng đồng hồ mê mẩn với đồ chơi mới. cháu thích làm theo ý mình, nhiều khi không được như ý cháu hay nổi khùng, người lớn hỏi ít khi cháu trả lời, đi học về hỏi cháu ăn gì, chơi gì cháu cũng không nói. Ngoài ra thì cháu đã nhận biết đc màu sắc cơ bản, hình khối và các con số, con vật. Nhờ bác sỹ tư vấn cho tôi

Bác sĩ Trần Quang Thuyên


Chào bạn.

Vấn đề của con bạn có lẽ liên quan đến tâm lý.
Bạn nên đưa cháu đi khám chuyên khoa tâm thần để test xem con ở mức độ nào nhé.

Về trẻ chậm noi chậm giao tiếp


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ e co 1 cháu trai dc 22 tháng tuoi nhung chau noi dc rat it tu hau nhu lúc nao chau thich thi chau noi nhu dép, mẹ ba oi ; cô,,,, noi chung chau noi dc nhung từ đơn nhung nói rat it ạ. Cháu biet bắt chước hat hoac nhay trong tivi hay dt nhieu khi gọi tên chau nhung chau ko phản ung co khi gọi vài lan chau moi phản ứng. Nhung co khi goi chau la chau phản ứng ngay cháu lúc thi choi voi trẻ luc thi chau choi 1 minh. Vậy thua bac si con e co khả năng măc benh tu ky ko ạ

Bác sĩ Cao Tiến Đức


Chào em,
Như em mô tả thì có vài điểm cần lưu ý, tuy nhiên chưa khẳng định được cháu có tự kỷ hay không. Để biết chắc chắn cháu có bị tự kỷ hay không em nên đưa cháu đến cơ sở tâm thần nhi để cháu được khám đầy đủ hơn.
Chúc cháu sẽ phát triển tốt!

Trẻ bị chậm nói và chậm khả năng giao tiếp xã hội


Câu hỏi bởi: Vũ giang thanh

Thưa bác sĩ, bé nhà em là bé trai nay đã được 3 tuổi 3 tháng, né nặng 14k và cao 97cm nhưng bé không thể nói và k thể hiểu được những yêu cầu đơn giản, bé có nói nhưng nói cái gì k thể hiểu. Bé muốn gì bé cầm tay người lớn để chỉ chứ k tự mình chỉ, gdinh e có cho bé đi học nhung bé k cải thiện hơn. Bé k thích chơi những trò chơi xếp hình hay bán đồ hàng như những bé khác, bé chỉ thích chơi những đồ gì có thể tạo ra tiếng như: đũa, muỗng, que gõ vào nhau. Xin bác sĩ cho e biết bé e có thể nói khong và bé có bị tự kỷ k ah!

Bác sĩ Trần Quang Thuyên


Chào bạn,

Trước tiên, cảm ơn bạn đã sử dụng chức năng “Hỏi bác sĩ” của Vicare.
Trường hợp con bạn, nếu như những chức năng cơ bản( nghe, nhìn…) của bé vẫn bình thường, thì từ những biểu hiện mà bạn miêu tả , có khả năng cao là bé bị bệnh tự kỉ. Tuy nhiên, đó chỉ là suy đoán ban đầu, muốn có chuẩn đoán chính xác bạn nên đưa bé đi khám tại các cơ sở uy tín nhé.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Trẻ chậm nói


Câu hỏi bởi: Dương Thị Thúy Hằng

Bé nhà em 30 tháng tuổi chậm nói, đo thính lực tại BV NĐ1 kết quả bình thường.Giờ em phải làm sao? Lúc 3 tháng khi ngủ bé cứ ắc đầu mãi, đi khám tại bệnh viện nhi đồng 1, bác sĩ cho siêu âm não và kết luận rối loạn vận động, điều trị đã hết. Đó có phải là nguyên nhân dẫn đến trẻ chậm nói không?Hiện tại bé đang học ở trường mầm non sao mai 12 quận 4.Bé đang uống thực phẩm chức năng vương não khang.

Bác sĩ Hồ Anh Tuấn


chào bạn, 30th thế là chậm nói, cần cho khám chuyên khoa tâm bệnh sàng lọc tự kỉ và các vấn đề khác


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl