Các thuốc chữa bệnh đường tiêu chảy – Thông tin thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược –


Đa số trường hợp tiêu chảy là do nhiễm siêu vi, vì vậy không nên dùng kháng sinh khi chưa có bằng chứng nhiễm khuẩn. Kháng sinh chỉ có ích trong trường hợp tiêu chảy nhiễm trùng như lỵ, thương hàn, tả




Đa số trường hợp tiêu chảy đều gây mất nước và rối loạn điện giải. Vì vậy vấn đề quan trọng hàng đầu là bù nước điện giải, đặc biệt tiêu chảy ở trẻ em vì nguy cơ mất nước và rối loạn điện giải diễn tiến rất trầm trọng.

Thuốc ức chế nhu động ruột chỉ có tác dụng chữa triệu chứng. Thuốc này có thể có ích đối với người lớn nhưng gây hại đối với trẻ em.

Đa số trường hợp tiêu chảy đều ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa, đặc biệt là hệ thống men đường ruột. Vì vậy cần bổ sung các men tiêu hóa để giúp ruột hấp thu tốt thức ăn, giúp hồi phục nhanh tình trạng dinh dưỡng.

Nhóm cung cấp men tiêu hóa


Thuốc nhóm này nhằm bổ sung các men tiêu hóa trong ruột đã bị mất trong thời gian dùng kháng sinh hoặc do loạn khuẩn đường ruột.

Bacillus sp.:

Thuốc được chế từ các chủng Bacillus sp. sống, là một loại vi khuẩn thường trú ở ruột, không gây bệnh cho người ở điều kiện bình thường. Thuốc phát triển nhanh và khôi phục hệ vi khuẩn đường ruột, giúp lên men, tiêu hóa thức ăn.

Chỉ định: tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, viêm ruột. Không phối hợp với Tetracyclin.

Các chế phẩm:

  • Bacillus subtilis: Biosubtyl, Biolactyl …
  • Lactobacillus acidophilus: Antibio, L-Bio, Biolac, Lacteol fort, …
  • Sacharomyces boulardii: Ultralevure …
Một số men khác:

Lactase:



Thuốc chỉ định cho trường hợp tiêu chảy do thiếu lactase trong ruột non, uống với sữa hoặc các sản phẩm có sữa.

Một số chế phẩm: Lactaid, Lactrase, Dairy, Ease …

amylase:


Thuốc có tác dụng tiêu hóa tinh bột, chỉ định cho những trường hợp rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, chán ăn, tiêu chảy phân sống, ọc sữa.

Không dùng trong viêm tuỵ cấp, bệnh tuỵ mạn tính. Không dùng chung với các antacid.

Một số chế phẩm: Neopeptin …

Pancreatin:


Thuốc thường phối hợp Pancreatin với một số men tiêu hóa khác hoặc Simethicone. Có tác dụng tiêu hóa và hấp thu nhanh thức ăn.



  • Chỉ định: rối loạn tiêu hóa, ăn không ngon miệng, bội thực, đầy bụng
  • Không dùng cho người quá mẫn với thành phần thuốc, trẻ dưới 7 tuổi.
  • Thận trọng ở người mang thai, bệnh tăng acid uric máu.
  • Một số chế phẩm: Gastal, Pandual, Taericon
Bạn cũng có thể sử dụng Thuốc Smecta điều trị tiêu chảy rất hiệu quả, tuy nhiên trước khi sử dụng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ thật kỹ để tránh tình trạng tương tác của thuốc.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.