Tìm hiểu các phương pháp điều trị bệnh ngứa ngoài da – Thông tin thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược –


Để điều trị bệnh ngứa ngoài da nên áp dụng phương pháp điều trị nào là tốt nhất? bệnh ngứa ngoài da có gây nguy hiểm gì đối với sức khỏe người bệnh?




Tìm hiểu các phương pháp điều trị bệnh ngứa ngoài da

Nguyên nhân gây bệnh ngứa ngoài da


Bệnh ngứa ngoài da hoàn toàn có thể xem là một căn bệnh nếu tần suất ngứa thường xuyên và nhiều. Nguyên nhân gây bệnh được xác định là do:

  • Dấu hiệu của một số căn bệnh như: mề đay mẩn ngứa, viêm da cơ địa, bệnh nấm da, lang ben, thủy đậu, bệnh zona thần kinh,…
  • Một số tác nhân gây bệnh bên ngoài: ngứa do côn trùng cắn, do thời tiết, dị ứng thức ăn, tiếp xúc với hóa chất độc hại…
  • Các yếu tố khác: nhiễm vi khuẩn, vi sinh vật, nấm, nhiễm virus trong máu… cũng có thể gây nên tình trạng ngứa ngoài da.
Tìm hiểu các phương pháp điều trị bệnh ngứa ngoài da


Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh ngứa ngoài ra, tuy nhiên tổng hợp từ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur và các thầy thuốc đông Y và tây Y: có 3 phương pháp điều trị điển hình nhất để điều trị bệnh ngứa ngoài da.

Thuốc tây trị ngứa ngoài da


Một số loại thuốc tây Y thường có tác dụng làm giảm các triệu chứng ngứa ngoài da nhanh chóng và hạn chế tình trạng sưng viêm, chính là các dạng thuốc bôi ngoài da có tác dụng tại chỗ giảm ngứa nhanh chóng, bảo vệ da chống trầy xước. Ngoài ra, người bệnh có thể dùng một số thuốc chuyên dùng như:



Điều trị bệnh ngứa ngoài da bằng thuốc tây Y

  • Nhóm thuốc kháng histamin: điều trị dứt điểm cơn ngứa, các loại thuốc này khi sử dụng cần có chỉ định của bác sĩ vì chúng thường cho tác dụng phụ là gây buồn ngủ, giảm tập trung.
  • Nhóm thuốc giảm đau: nếu trường hợp ngứa gây cảm giác đau có thể sử dụng thuốc giảm đau.
  • Nhóm thuốc chống viêm: chống chỉ định với nhiều đối tượng là trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và sau khi sinh.
Mặc dù thuốc tân dược là sự lựa chọn của nhiều người, nhưng bệnh lại không được điều trị dứt điểm có thể tái phát. Chính vì vậy, người bệnh nên áp dụng thêm các phương pháp điều trị từ Đông Y, hiệu quả sử dụng sẽ cao hơn.

Thuốc Đông y trị ngứa ngoài da


Chuẩn bị sinh thạch cao 30g, thổ phục linh 30g, vỏ bí đao 30g, ý dĩ 30g, sinh địa hoàng 25g, bạch tiêu bì 12g, phòng phong 12g, kinh giới 9g, thiền thoái 9g, sinh cam thảo 6g.

Cách dùng: đen sắc tất cả các nguyên liệu trên và cứ mỗi thang chia ra 3 lần uống trong ngày.

Nguyên liệu: thục địa 18g, bạch thược 15g, mạch đông 15g, đương quy 12g, phòng phong 12g, ô đậu 12g, xuyên khung 9g, kinh giới 9g, hà thủ ô 9g .

Cách dùng: kết hợp tất cả các vị thuốc trên thành bài thuốc và đem sắc uống (sắc cùng với 750 ml nước, sắc lại còn 250 ml, chia làm 3 lần dùng trong ngày).

Ngứa ngoài da tuy không được xếp vào dạng bệnh lý nguy hiểm. Song bạn không nên xem thường, vì những tác hại của bệnh ảnh hưởng tới tâm lý, sinh hoạt hàng ngày (Dược sĩ Mai Văn Thái – giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội khuyến cáo).
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.