Sử dụng thuốc đúng cách cho người thiếu máu cơ tim


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Thiếu máu cơ tim dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim – nguyên nhân hàng đầu gây ra tử vong do bệnh tim mạch. Để điều trị kịp thời cần được sử dụng thuốc và được điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ.

Thiếu máu cơ tim phải uống thuốc gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Mẹ con năm nay gần 50. Trước giờ mẹ không thấy bị tim nhưng dạo gần đây thì mẹ thường hay có biểu hiện là tim đập nhanh và cảm thấy khó chịu. Khi đi khám ở bệnh viện thì người ta nói mẹ bị thiếu máu cơ tim và không thấy sao và cho dùng thuốc nhưng biểu hiện ấy chỉ giảm vài ngày rồi lại tái phát! Vậy giờ mẹ con phải làm sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Mẹ bạn được chẩn đoán thiếu máu cơ tim và được cho dùng thuốc. Mẹ bạn nên uống thuốc đúng liều, đều đặn theo chỉ định của bác sĩ và không được tự ý dừng thuốc. Mẹ bạn cần nghỉ ngơi ngay bất cứ khi nào cảm thấy khó chịu, tránh làm việc nặng.

Ngoài ra mẹ bạn cần thực hiện một chế độ ăn thích hợp, ít mỡ, ít đường, giảm muối, tăng cường ăn rau và những thức ăn chứa chất xơ, bổ sung vitamin với lượng thích hợp, ăn ít thịt mà thay thịt bằng cá, tránh dùng các chất kích thích (rượu nặng, cafê,..). Tập luyện nhẹ nhàng. Tránh các stress và các yếu tố bất lợi của môi trường sống ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

Chúc bạn và mẹ mạnh khỏe!

Tư vấn sử dụng thuốc bổ cho người bị thiếu máu cơ tim


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Mẹ tôi đi khám thì được bác sĩ kết luận là bị thiếu máu cơ tim và suy nhược cơ thể, tôi muốn mua thuốc bổ cho mẹ tôi dùng nhưng không biết phải mua loại nào cho tốt nhất với tình trạng bệnh của mẹ tôi xin bác sĩ giải đáp giúp tôi xem nên mua loại nào.

Xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Mẹ bạn bị thiếu máu cơ tim và suy nhược cơ thể. Mẹ bạn có thể uống thuốc bổ như Belap ngày 1 viên, Moriamin ngày 2 viên. Ngoài ra bạn có thể mua thuốc Vaso cho mẹ bạn. Vaso với công thức thiết kế chuyên biệt hoàn toàn từ thảo dược giúp tăng cường chức năng cơ tim, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu trong hệ cơ tim và mạch vành rất hiệu quả và có ít tác dụng phụ.

Chúc bạn và mẹ mạnh khỏe!

tim đập nhanh, thiếu máu cơ tim yên lặng có ở lứa tuổi 29 không?


Câu hỏi bởi: lê văn linh

Xin chào bác sĩ.

Em năm nay 29 tuổi, em đi khám tổng quát. Bác sĩ chuẩn đoán em bị thiếu máu cơ tim yên lặng. Thưa bác sĩ với lứa tuổi của em, có bị bệnh này không? Em hay bị tim đập nhanh, chỉ cần làm việc nhẹ là có thể cảm nhận được tim đập nhanh rồi. Em mong bác sĩ có thể giải đáp giúp em.

Em cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Thiếu máu cơ tim là tình trạng tắc nghẽn một phần hoặc toàn bộ mạch vành-mạng lưới mạch máu bao quanh tim và nuôi dưỡng tim. Thiếu máu cơ tim gây nên những cơn đau thắt ngực (ổn định hoặc thất thường). Thiếu máu cơ tim gồm có 2 thể:

– Thể có đau ngực: khởi đầu đau ngực lúc gắng sức làm việc nặng, sau đó đau ngay cả lúc nghỉ ngơi, trầm trọng hơn là nhồi máu cơ tim hoặc tử vong đột ngột.

– Thể không đau ngực: còn gọi là bệnh thiếu máu cơ tim im lặng, cũng khá thường gặp ở người cao tuổi. Trên điện tâm đồ có thể thấy triệu chứng của thiếu máu cơ tim nhưng người bệnh hoàn toàn không có đau ngực và đa số những người bệnh này rất chủ quan không lo chữa trị, do đó người bệnh có thể bị nhồi máu cơ tim và tử vong đột ngột.

Nếu bạn ít vận động thể lực, bị rối loạn mỡ máu hay mắc bệnh tiểu đường, bệnh tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, sử dụng rượu bia, chất kích thích, bạn sẽ có nguy cơ thiếu máu cơ tim cao hơn so với người khác. Bệnh thiếu máu cơ tim thường gặp ở người cao tuổi, tuy nhiên vẫn có thể gặp ở người trẻ. Với tình trạng hiện tại bạn nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ chữa trị và tái khám định kỳ, khi có triệu chứng đau thắt ngực thì phải đi kiểm tra lại ngay.

Chúc bạn sức khỏe!

Nhói ngực trái, nằm ngửa khó thở, nằm nghiêng nhói và nhịp tim mệt là bị gì?


Câu hỏi bởi: Huỳnh Mỹ Linh

Chào bác sĩ.

Em 33 tuổi, cách đây vài tháng em khám và chữa trị bên khí công, thầy nói em bị hở van tim nhẹ. Trong thời gian này em bị nhói ngực trái và 1 lần đau thắt ngực trái từ trước ra sau lưng đau quá phải ngồi xuống ôm ngực. Rồi gần đây em khám bên Đông y cũng nói là em bị hở van tim. Em nhói ngực trái, nằm ngửa khó thở, nằm nghiêng thì cũng nhói và nhịp tim mệt. Bác sĩ cho em biết ngoài hở van tim ra em có bệnh gì nữa không?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Ngoài bệnh hở van tim bạn còn có thể bị bệnh thiếu máu cơ tim gây nên những cơn đau thắt ngực.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl