Lưu ý cần biết về chứng ho có đờm ở nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Ngoài việc gây nhiều phiền phức đến sức khỏe của bệnh nhân, ho có đờm còn ảnh hưởng nhiều đến những người xung quanh. Những câu hỏi sau sẽ giúp chị em hiểu rõ và giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả nhất.

Bị sốt liên tục, đau đầu dữ dội, đau họng, ho có đờm, chóng mặt, tê tay chân là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu xin chào bác sĩ.

Cháu tên là Vân, giới tính nữ, 20 tuổi. Cháu viết câu hỏi này để xin được hỏi bác sĩ về những biểu hiện sau đây. Vì một tai nạn lúc nhỏ nên cháu thường xuyên bị chảy máu cam trong suốt nhiều năm cho đến bây giờ, cháu đã đi khám nhiều lần bác sĩ bảo là cháu bị ‘mao mạch mỏng’ nên cứ để mao mạch hoàn thiện dần theo thời gian.

Trong 1 tháng gần đây, cháu liên tục bị sốt, 1 tuần sốt 2 đến 3 lần, có rất nhiều biểu hiện kèm theo như đau đầu dữ dội, tê chân tay, đau họng, ho có đờm, chóng mặt, nôn mửa. Hiện tại cháu đang trong chế độ ăn kiêng để giảm cân, nhưng cháu không có thực đơn rõ ràng, chỉ là ăn ít lại thôi bác ạ. Cháu hy vọng nhận được câu trả lời cũng như những lời khuyên sớm nhất từ bác sĩ để cháu có thể nhanh chóng cải thiện tình trạng sức khỏe của bản thân.

Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với những biểu hiện như bạn mô tả nghĩ nhiều đến bệnh viêm họng, viêm mũi xoang kết hợp việc ăn kiêng không khoa học của bạn gây ra tình trạng thiếu chất dinh dưỡng dẫn đến chóng mắt, tê tay chân… Tuy nhiên chưa thể loại trừ bệnh lí về thần kinh như: Bệnh đau nửa đầu thường gây đau đầu từng cơn dữ dội, kèm theo nôn, buồn nôn, hay gặp ở người trẻ tuổi.

Với tình trạng hiện tại bạn nên tạm dừng chế độ ăn kiêng, ăn uống đủ chất để nâng cao sức khỏe, bạn nên đi khám chuyên khoa Tai-Mũi-Họng và chuyên khoa Thần kinh sớm để bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm thêm các xét nghiệm cần thiết tìm lí do chính xác, từ đó có hướng chữa trị hiệu quả.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

ho vào buổi sáng, ho có đờm nhưng không nhiều và không kèm theo sốt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Mẹ cháu năm nay 45 tuổi thường bị ho vào buổi sáng hoặc thêm 1 vài thời điểm trong ngày. Nhưng khác với nhiều người cũng bị ho. má cháu bị ho như thế này từ khi còn trẻ (khoảng 20 tuổi) mà ngày nào cũng thế chứ không phải do bị sốt bị ốm mới như vậy. Bệnh này gần như gắn liền với má cháu vậy, lâu dần cũng không có làm sao, cơ thể không suy nhược gì nên má cháu k dùng thuốc hay chữa nữa, nghĩ là do dị ứng ho theo phản xạ cơ địa không được tốt. Mới đây má cháu có đi khám chụp X-quang phổi bác sĩ nói là bị viêm phổi và má cháu cũng trình bày với bác sĩ như cháu đã trình bày ở trên. Bác sĩ nói là nhìn phổi trắng thế này. Cháu hoang mang và lo cho má cháu quá. Kính mong bác sĩ cho cháu biết má cháu bị bệnh ho gì và cho cháu lời khuyên.

Cháu xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Mẹ bạn bị ho dai dẳng nhiều năm, kết hợp với hình ảnh phổi bị trắng (lời bác sĩ nói) thì có thể mẹ bạn bị xơ hóa phổi hoặc bệnh bụi phổi vì nếu viêm phổi thì mẹ bạn thường phải có biểu hiện sốt cao, đau ngực, khó thở, và bệnh diễn biến cấp tính trong những ngày gần đây.Bạn nên để mẹ nhập viện chữa trị, vì bệnh này đòi hỏi chữa lâu dài, không phải một vài toa thuốc là giải quyết được bệnh.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Thường xuyên khó thở về ban đêm, bị ho có đờm vào sáng sớm, là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: AQ

Chào bác sĩ.

Em năm nay 27 tuổi, nữ giới. Em mấy tháng gần đấy thường cảm thấy khó thở, hay thở dài, và đặc biệt em rất hay nghe thấy tiếng kêu ở ngực như tiếng tịt tịt lịt tịt, em có di khám và chụp phim thì thấy kết quả có ghi: Hình ảnh tăng tuần hoàn phổi, hình ảnh dày dính vùng hai đáy phổi 2 bên. Bác sĩ bảo bình thường. Tuy nhiên càng về sau này ban đêm em thường hay khó thở, lúc khó thở em nghe thấy tiếng kêu tần suất nhiều hơn ở ngực, sáng sớm thì bị ho mấy tiếng có đờm. Em rất lo mong bác sĩ giải đáp giúp em ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Dày dính màng phổi là hậu quả của tràn dịch màng phổi. Hai triệu chứng này có thể do nhiều lí do nhưng thông thường nhất là biến chứng của lao màng phổi. Trường hợp dịch màng phổi ít thì không cần chọc hút mà dịch sẽ tự tiêu. Còn nếu tràn dịch nhiều các bác sĩ sẽ chọc hút dẫn lưu màng phổi để lấy bớt dịch ra. Tràn dịch để lâu sẽ dẫn đến dày dính màng phổi và thường không thấy thuốc để chữa trị. Nếu tình trạng dày dính quá nhiều và cản trở hoạt động của phổi thì có thể phẫu thuật để cắt bỏ màng phối dày dính.

Trường hợp của em các bác sĩ nói bình thường có thể là vì hình ảnh dày dính màng phổi chưa đến mức nặng cần mổ. Tuy nhiên nếu em vẫn còn khó thở thì em cần hỏi thêm bác sĩ chữa trị về các biện pháp tập phục hồi chức năng cụ thể để cải thiện khả năng hô hấp. Đồng thời cần chú trọng việc ăn uống điều độ, nghỉ ngơi hợp lý và tập thể dục đều đặn để nâng cao thể lực.

Chúc em mạnh khỏe.

Ho nhiều vào lúc nửa đêm, có đờm hay sổ mũi, hắt hơi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 23 tuổi, là nữ. Cháu thường xuyên bị sổ mũi, ngạt mũi và ho vào lúc nửa đêm và sáng sớm hay khi thay đổi thời tiết. Mỗi lần bị như vậy cháu thấy xuất hiện có đờm ở trong cổ họng màu vàng và trắng rất khó chịu. Có lúc đang nằm ngủ còn nghe thấy tiếng rít hay khò khè ở trong cổ họng nữa. Cháu đã từng đi khám và bác sĩ chẩn đoán là bị viêm phế quản, cháu có mua thuốc về uống nhưng không khỏi. Hiện tại cháu đang rất lo lắng, mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cháu rất cảm ơn!

Chào bạn.

Khả năng bạn bị viêm mũi dị ứng là rất lớn với các triệu chứng ngứa mũi, hắt xì, nghẹt mũi, chảy mũi trong lúc đầu sau đó mũi đặc vàng xanh, chảy vào họng khạc ra,… Viêm mũi dị ứng liên quan trực tiếp đến môi trường nơi bạn công tác, sinh sống, di chuyển, chế độ ăn uống. Chỉ cần có chất gây dị ứng trong môi trường sống của bạn và bạn hít vào, ăn uống vào,… là bạn sẽ bị dị ứng. Viêm mũi dị ứng có thể kèm theo hen suyễn gây ra thở khò khè như trong tình huống của bạn.

Đáng buốn là không có thuốc nào chữa khỏi dị ứng trừ khi bạn được giải dị ứng (gọi là giải mẫn cảm). Bạn nên đến khám tại trung tâm Miễn dịch Dị ứng Lâm sàng – Bệnh viện Bạch Mai để được khám và giải mẫn cảm nếu có thể để giảm dị ứng và các thể của nó như mề đay trên da, hen suyễn, viêm kết mạc dị ứng (ngứa mắt).

Trước mắt, bạn cần tránh tất cả các chất mùi mà bạn hít vào gây dị ứng (phấn hoa, nước hoa, xà phòng giặt, nước xả); tránh thức ăn gây dị ứng (phải ăn thử mới biết), giặt giũ phơi màn chiếu chăn ga (có bọ gây dị ứng), lau bụi nhà bằng nước (quét sẽ bốc lên, hít vào gây hắt xì), tránh xa lông động vật-vật nuôi. Và, dùng các thuốc sau 1 tháng, sau đó ngưng thuốc, khi nào hắt hơi lại thì dùng thêm 1 tháng rồi nghỉ.

1/ montelukast 10 mg ngày 1 viên tối.

2/ Loratadin 10mg 1 viên/ngày.

3/ Avamys 27,5mg 1 lọ, ngày xịt 2 xịt/1 mũi trong 1 tháng.

Chúc bạn kiểm soát được và sống chung với bệnh dị ứng nhé.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Ho kéo dài, cổ họng đau rát và có đờm là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 20 tuổi, là nữ giới. Tôi bị ho kéo dài nhiều ngày. Cổ họng đau rát và có đờm. Có khi ho không thở được, đau ngực khi ho. Mong bác sĩ tư vấn cho tôi cách điều trị.

Cám ơn bác sĩ!

Chào bạn.

Ho do rất nhiều lí do. Bạn cung cấp thêm nhiều thông tin nữa thì bác sĩ mới có thể giải đáp chính xác như bạn bao nhiêu tuổi? Hút thuốc lá? Làm nghề gì? Thường bị ho như vậy bao lâu? Khi ho có khạc đờm không? Có đau dạ dày không? Nếu bạn ho trên 3 tháng kèm khạc đờm, sút cân không rõ lí do trong vòng 3 tháng nay thì nghĩ nghiều đến viêm phổi do lao. Bạn nên đến chuyên khoa Hô hấp để khám. Ngoài ra, các bệnh viêm xoang mãn tính, trào ngược dạ dày thực quản, viêm họng mãn tính, hen phế quản tiềm ẩn… cũng có thể gây ho giống bạn. Các bệnh này cần phải đến khám tại các bác sĩ Tai Mũi Họng hoặc bác sĩ Hô hấp, bác sĩ Nội Tiêu hóa để được khám, chụp chiếu, nội soi chẩn đoán và dùng thuốc theo đơn.

Chúc bạn sớm khoẻ!

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl