Điều trị trật khớp có khó không?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Nếu tình trạng trật khớp kéo dài, cần can thiệp để đưa khớp trở về vị trí bình thường và bất động khớp một thời gian. Những lý giải dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả.

Trật khớp mắt cá chân có cần mổ?


Câu hỏi bởi: toàn

Chào bác sĩ!

Cháu bị trật khớp mắt cá chân bên trái của chân phải do đá bóng. Cháu chỉ đi đắp thuốc mà không nắn nên giờ cứ chạy là nó bị nhói nhói. Cháu bị nay đã 3 tháng, giờ cháu muốn khỏi thì phải làm sao ạ? Và nếu phải mổ thì cháu để tháng 7 mổ có được không ạ? Vì năm nay cháu thi đại học nên cháu sợ mổ cần phải ngồi nhà dài không đi được học được.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Theo cháu nói là trước đó 3 tháng bị trật khớp mắt cá chân, đã đắp thuốc chữa trị, hiện tại thì cháu thấy đau nhói khi chạy. Cháu băn khoăn có phải phẫu thuật hay không? Qua mô tả của cháu, chưa thể kết luận cháu cần phải chữa trị phẫu thuật. Chỉ định phẫu thuật trong chấn thương phụ thuộc vào tính chất tại chỗ của tổn thương. Cháu cần đi khám, chụp X-quang, có thể chụp cộng hưởng từ để tìm lí do và chỉ định chữa trị phù hợp.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Chân sưng to do trật khớp chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Duynguyen

Chào bác sĩ, cháu đi đá bóng và bị trật khớp cổ chân, cháu có đi chụp và không vấn đề gì. Ngày đầu tiên thì nó sưng to ở mắt cá chân nhưng do kết hợp chữa trị thì đến ngày thứ ba thì cháu đã đi lại bình thường. Nhưng khi ấn vào nó lại đau ở mắt cá và bên trên một chút, việc này đã xảy ra khoảng 10 ngày, khi đá bóng thì cháu không thể sút bóng vì nó lại đau. Cháu mong Bác sĩ chỉ giúp cháu cách chữa trị để giảm đau ạ! Cháu xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Việc chân cháu vẫn đau là do cháu không cho khớp đủ thời gian để phục hồi sau khi bị tổn thương. Cháu chữa trị sau 3 ngày thấy đỡ đau không thấy nghĩa là khớp đã trở lại bình thường. Đáng lẽ cháu cần cho chân nghỉ ngơi khoảng 2 tuần, sau đó bắt đầu đi lại nhẹ nhàng rồi mới tăng dần về cường độ. Mới 10 ngày cháu đã đi đá bóng, như thế không khác gì bắt người ốm phải dậy chạy, nên chỗ khớp chân đau cũng là điều dễ hiểu. Điều cần làm bây giờ là cháu nên đi khám lại ở cơ sở y tế có chuyên khoa ngoại hoặc xương khớp, các bác sĩ sẽ khám và chụp phim để kiểm tra xem tình trạng khớp của cháu như thế nào, có bị tổn thương ở xương hay sụn khớp không. Sau đó cháu cần nghỉ đá bóng một thời gian, tập vận động chân dần dần đến khi nào hoàn toàn hết đau hẳn mới đá bóng trở lại.

Chúc cháu sớm khỏe!

Sử dụng bình xịt lạnh Crotax khi bị trật khớp có bị sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Hồi tháng 1 cháu bị té xe, sau khi đi khám thì cháu bị chẩn đoán là trật khớp Lisfranc. Vì vướng bận việc học nên cháu chưa thể đi mổ được và đến tận bây giờ thì cháu vẫn còn cảm giác khá đau khi đi bình thường. Hiện tại, cháu có chơi bóng đá một tuần một lần và sau khi đá về thì chân cháu bị nhức nhưng sau vài ngày thì đỡ. Cháu dự định dùng bình xịt lạnh giảm đau trong quá trình đá banh nhưng không biết sẽ như thế nào. Cháu rất mong được sự tư vấn từ bác sĩ.

Cảm ơn bác sĩ!

Chăm sóc khách hàng ViCare


Thân gửi anh/chị,
Trước tiên, cảm ơn anh/chị đã sử dụng chuyên mục Hỏi Bác sĩ . ViCare đã nhận được câu hỏi của anh/chị về bệnh lý cơ xương khớp ạ.
Tuy nhiên, do sơ xuất trong quá trình vận hành, ViCare đã không theo dõi được câu hỏi này và chưa gửi tới bác sĩ được. Thay mặt ViCare, em rất xin lỗi anh/chị về sự chậm trễ này và những bất tiện có thể xảy ra cho anh/chị ạ. Hiện giờ, ViCare đã gửi câu hỏi tới bác sĩ chuyên khoa và sẽ báo tin cho anh/chị ngay khi có câu trả lời.
Một lần nữa, mong anh/chị thông cảm cho sai sót này. ViCare hi vọng có thể cải tiến để trợ giúp cho anh/chị tốt hơn trong tương lai.

Trật khớp vai 5 năm chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Lý Trấn Cơ

Xin chào bác sĩ,.

Năm nay em 18 tuổi, là nam giới. Khi 13 tuổi em có để đồ nặng nên vai và bị trật khớp vai trái. Khi hoạt động nhiều bằng tay, tay trái của em mau mỏi tay và có cảm giác nóng ở vai và rất khó chịu, dạo nay em có tự xoa bóp nhưng tình hình càng tệ thêm, vai em chạm vào có hơi đau nhức, bây giờ em có điều trị được nữa không.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Duyên


Chào em.

Trật khớp vai hay gặp kiểu ra trước, xuống dưới, vào trong vì giữa dây chằng giữa và dây chằng dưới là điểm yếu của khớp vai, có tới 95% là kiểu trật khớp như vậy. Đối với trật khớp vai, thường có biến chứng là hay bị trật lại, hay gặp nhất là trong 2 năm đầu tiên sau khi bị lần đầu tiên gọi là trật khớp tái diễn, chữa trị cần phải phẫu thuật. Tuy nhiên với tình huống của em, đã được 5 năm, hình như em không bị trật lại, do đó không cần phải phẫu thuật. Hiện tượng đau mỏi ở vai sau khi trật là hiện tượng thường gặp ở những người sau trật khớp vai vì bị tổn thương các phần mềm quanh khớp. Em có thể đi chụp cộng hưởng từ khớp vai để biết rõ, có thể chữa trị bằng can thiệp nội soi khớp vai. Ngoài ra hiện tượng đau nhức ở khớp vai còn do thoái hóa khớp vai, do bị sai khớp dẫn tới chấn thương vùng chỏm và ổ chảo, tạo điều kiện thuận lợi cho thoái hóa khớp. Cũng không loại trừ khả năng em bị viêm quanh khớp vai, thường với triệu chứng đau nhức, nóng đỏ và đau tăng về đêm. Em nên đi khám chuyên khoa Cơ Xương Khớp để chữa trị bệnh.

Chúc em mạnh khỏe.

Trật khớp Lisfranc


Câu hỏi bởi: Trần Anh Tuấn

Hồi tháng 1 em bị té xe, sau khi đi khám thì em bị chẩn đoán là trật khớp Lisfranc. Vì vướng bận việc học nên em chưa thể đi mổ được và đến tận bây giờ thì em vẫn còn cảm giác khá đau khi đi bình thường. Hiện tại, em có chơi bóng đá một tuần một lần và sau khi đá về thì chân em bị nhức nhưng sau vài ngày thì đỡ. Em dự định dùng bình xịt lạnh giảm đau trong quá trình đá banh nhưng không biết sẽ như thế nào. Em rất mong được sự tư vấn từ bác sĩ. Em xin cảm ơn !

Bác sĩ Nguyễn Quang Anh


Chào bạn.

Khớp này rất quan trọng vì nó là đỉnh của vòm bàn chân. Hình vòm tạo ra độ nhún của bàn chân khi chạy nhảy, đi lại. Trước mắt bạn không nên chơi thể thao cần nhiều độ nhún của bàn chân. Bạn nên đến khám lại chuyên khoa ngoại chấn thương để có lời khuyên tốt nhất.

Chúc bạn sớm bình phục .


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl