Lưu ý khi dùng thuốc điều trị thần kinh tọa


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Các loại thuốc điều trị thần kinh tọa khá đa dạng. Những câu hỏi sau đây sẽ cung cấp cho bạn lưu ý cần biết khi sử dụng thuốc để chữa căn bệnh này.

Bệnh về cột sống, thần kinh tọa


Câu hỏi bởi: Lê Hữu Phát

Thưa bác sĩ, tôi bị bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng và thần kinh tọa. Vừa rồi tôi được nhà thuốc đông y Thiên Bảo gửi cho 07 gói thuốc để uống thử. Tuy nhiên, uống hết thuốc tôi không thấy đỡ đau. Xin hỏi BS là tôi có nên tiếp tục uống thuốc đó nữa không và uống trong bao lâu thì có kết quả? Xin cảm ơn BS.

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bác,

Bệnh lý đau thần kinh tọa nếu sử dụng thuốc mà có hiệu quả nhanh thì cần kiểm tra lại nguồn gốc, nhiều khả năng thuốc có pha trộn với Tây y. Nếu bác chỉ bị thoái hóa nhẹ thì nên tập dưỡng sinh, treo xà đơn. Còn nếu bệnh gây đau đớn thì phải dùng thuốc, và Tây y sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt hơn.

Chúc bác sức khỏe.

Bệnh thần kinh tọa chữa bằng thuốc Bắc được không?


Câu hỏi bởi: minh tan

Chào bác sĩ.

Hiện giờ cháu đang bi bệnh thần kinh tọa. Bệnh này trị bằng thuốc Bắc hay thuốc Tây thì tốt hơn ạ? Cháu đang định chữa trị bằng thuốc Bắc vì chữa trị bằng thuốc Tây cháu thấy không đỡ. Mong bác sĩ cho lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu.

Đau thần kinh toạ thường do bệnh lý ở cột sống thắt lưng như thoái hoá hay vôi hoá đốt sống gây chèn ép vào dễ dây thần kinh hông to. Từ đó gây đau vùng thắt lưng, đau xuống mông, đau dọc mặt sau đùi – cẳng chân và xuống bàn chân. Đau thần kinh toạ làm bệnh nhân khó chịu và không thể đi lại, từ đó phải ngừng lao động.

Điều trị đau dây thần kinh toạ giai đoạn cấp tốt nhất là chữa trị theo Tây y. Người bệnh cần giải quyết bệnh một cách nhanh chóng để đỡ đau, bằng cách sử dụng các loại thuốc giảm đau, thuốc chống viêm… Ngoài ra có thể kết hợp thuỷ châm hay điện châm. Ngoài phương pháp dùng theo Tây y thì nếu bệnh ở giai đoạn bán cấp cũng có thể sử dụng thuốc Đông y (thuốc Nam hoặc thuốc Bắc) nhưng tác dụng sẽ rất chậm.

Cháu chữa trị bằng Tây y ở bệnh viện nào mà không đỡ? Thời gian chữa trị được bao lâu rồi? Đau thần kinh toạ thuộc chuyên khoa Thần kinh khám và chữa trị. Cháu phải tới khoa Thần kinh Bệnh viện tỉnh hoặc bệnh viện Trung ương khám và chữa trị thì mới đúng theo chuyên khoa bệnh của cháu. Còn cháu thích chữa trị bằng thuốc Bắc thì đó là tuỳ theo nguyện vọng riêng của cháu.

Chúc cháu mau khỏi bệnh!

Đau thần kinh tọa nên uống thuốc gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em 34 tuổi bị đau thần kinh tọa. 2 năm uống thuốc bác sĩ cho em không có giảm. Xin hỏi bác sĩ dùng thuốc nào cho khỏi nhanh ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoạt


Chào bạn!

Như bạn nói bạn bị bệnh: “đau thần kinh tọa” rất có thể là bạn đã bị thoát vị đĩa đệm. Thoát vị đĩa đệm là một bệnh khá phổ biến. Tùy từng mức độ tổn thương mà Bác sĩ sẽ khuyên bạn nên chữa trị như thế nào (phẫu thuật hay chữa trị nội). Thông thường thoát vị đĩa đệm ở giai đoạn sớm chỉ cần chữa trị nội khoa và phục hồi chức năng là khỏi. Tuy nhiên cần phải chữa trị đúng phương pháp. Bạn đã chữa trị bằng dùng thuốc 2 năm không khỏi, rất có thể bạn chữa trị chưa đúng cách. Bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa Cột sống để bác sĩ khám, cho chụp cộng hưởng từ xác định mức độ bệnh và cho bạn lời khuyên phù hợp.

Chúc bạn khỏe!

Thuốc chữa trị đau dây thần kinh tọa


Câu hỏi bởi: 943321648

Chào bác sĩ.

Cháu tên Thanh. Cháu năm nay 25 tuổi, là nữ giới. Cháu đau dây thần kinh tọa mà không ngồi và cúi được. Giờ cháu muốn hỏi bác sĩ có thuốc nào chữa cho cháu được không?

Cháu xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Anh


Chào cháu.

Ðau dây thần kinh tọa thường gặp ở nam giới hơn nữ giới và thường ở lứa tuổi 30-50 (tình huống ở tuổi cháu thường ít gặp). Có 2 nhóm lý do chính: do viêm dây thần kinh và do thoát vị đĩa đệm. Về biểu hiện, khởi đầu đau dây thần kinh tọa rất khác nhau tùy lý do. Ðau xảy ra sau gắng sức thường gặp trong thoát vị đĩa đệm. Ðôi khi lúc đầu đau lưng trước sau đó mới đau theo đường đi của dây thần kinh tọa… Có thể chữa trị bằng các loại thuốc như sau:

Giảm đau:Aspirine, kháng viêm không Steroide, phong bế rễ thần kinh ngoài màng cứng hay trong màng cứng bằng Corticoide hay Novocain kết hợp với vitamin B12.

Giãn cơ như Myolastan, thuốc an thần như Seduxen, Xanax,…

Vitamin nhóm B liều cao kết hợp với Axit folic.

Tuỳ theo lý do mà chữa trị như trong nhiễm trùng dùng kháng sinh… Tuy nhiên, những tình huống chữa trị nội khoa không khỏi, có thể dùng châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, kéo dãn cột sống, nắn cột sống, thể dục trị liệu, hồng ngoại, sóng ngắn, đắp sáp nến,…

Cháu phải chú ý chế độ nghỉ ngơi tuyệt đối trong tình huống nặng, nên nằm giường cứng, tránh nằm võng hay ngồi ghế xích đu. Tránh vận động mạnh như xoay người đột ngột, chạy nhảy, cúi gập người,…

Chúc cháu sớm khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl