Chẩn đoán bệnh từ màu của nước tiểu


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Nước tiểu là yếu tố dự báo sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua. Thông qua màu sắc và mùi của nước tiểu chúng ta có thể dự đoán về tình trạng sức khỏe của mình.

Nước tiểu vàng đục, đôi khi có cặn


Câu hỏi bởi: benhnhan

Chào bác sĩ!

Con là nam 21 tuổi, chưa từng quan hệ tình dục. Cách đây khoảng nửa năm con đi tiểu có cặn, đi khám bệnh ở Bệnh viện Quận Bình Thạnh, được xét nghiệm và siêu âm đều không phát hiện gì bất thường. Gần đây nước tiểu con ngày càng vàng đục, có mùi hơi nặng, đôi khi có cảm giác buốt, đau ở lổ tiểu. Không an tâm nên con đã đi khám tiết niệu ở Bệnh viện Bình Dân, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm và X-quang nhưng vẫn không phát hiện bệnh. Đôi khi cũng thấy hơi mệt mỏi trong người. Con uống nước cũng nhiều (3 L/ ngày), nhưng không hiểu tại sao lại bị như vậy, mong bác sĩ giúp đỡ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Mùi nước tiểu có thể được gây ra bởi viêm, nhiễm trùng, hoặc các điều kiện khác của đường tiết niệu (thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo) hoặc các cơ quan sinh sản. Mùi nước tiểu cũng có thể được gây ra bởi các bệnh có tác động đến đường tiết niệu cũng như các cơ quan khác và các hệ thống cơ thể, bao gồm:

Viêm bàng quang (viêm bàng quang hoặc nhiễm trùng) Viêm tuyến tiền liệt (viêm hoặc nhiễm trùng tuyến tiền liệt) Nhiễm trùng đường tiết niệu, chẳng hạn như nhiễm trùng bàng quang hoặc nhiễm trùng thận (viêm thận bể thận)

Mùi nước tiểu có thể được gây ra bởi bệnh và điều kiện sức khỏe khác bao gồm:

Mất nước, khiến cho nước tiểu có mùi giống như amoniac Suy gan, có thể làm cho nước tiểu có mùi như mốc Rò trực tràng

Trường hợp của cháu tuy có các triệu chứng bất thường của nước tiểu nhưng đi xét nghiệm nước tiểu, siêu âm, X-quang vẫn không phát hiện điều gì bất thường thì có thể bệnh không thấy lí do từ đường tiết niệu hoặc có thể do cháu quá lo lắng. Cháu cần đi khám sàng lọc các lí do khác như bệnh ở gan.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Đi tiểu bị buốt ở trong và nước tiểu vàng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chàu bác sĩ.

Năm nay cháu 21 tuổi, cháu thỉnh thoảng đi tiểu bị buốt ở trong và nước tiểu vàng, khi đi tiểu cảm giác như bị tắc ống dẫn. Vậy bác sĩ giải đáp giúp cháu về tình trạng của cháu giúp cháu ạ.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Em bị đi tiểu buốt, nước tiểu vàng, những dấu hiệu này có thể gặp trong các bệnh:

– Viêm bàng quang cấp tính

– Sỏi bàng quang, nhất là khi gặp sỏi đã lọt vào niệu đạo.

– Viêm tiền liệt tuyến, viêm niệu đạo,…

– U bàng quang, phì đại tiền liệt tuyến, nhất là khi có nhiễm khuẩn kèm theo.

Em nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Tiết niệu, làm xét nghiệm nước tiểu, siêu âm, chụp X-quang để được chẩn đoán xác định lí do gây bệnh và có biện pháp chữa trị kịp thời. Ngoài ra em nên uống nhiều nước, có thể đun nước cỏ tranh, bông mã đề, râu ngô uống thay nước để hỗ trợ chữa trị đái buốt, nước tiểu vàng. Tránh các chất kích thích ớt, tiêu… Mặc quần luôn thoải mái, tránh các quần áo chật dễ gây viêm đường tiết niệu.

Chúc em sớm khỏi bệnh!

Nước tiểu màu hồng như có máu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 22 tuổi, là nam giới, và chưa từng quan hệ với ai bao giờ.Thỉnh thoảng em đi tiểu thì thấy nước tiểu có màu hồng hơi đỏ như máu, có vài lần đi tiểu gần hết lại thấy hơi trắng đục ở chút nước tiểu cuối. Như vậy em có mắc bệnh gì không? Mong bác sĩ giải đáp cho em.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Trần Thị Bích Lan


Chào cháu!

Đi tiểu ra máu là biểu hiện của nhiều bệnh:

U bàng quang, bệnh nhân đau tức vùng hạ vị, tiểu hơi khó, có thể tiểu chỉ hơi buốt hoặc không buốt, nước tiểu đỏ cả bãi hoặc cuối bãi.

Viêm bàng quang cấp, bệnh nhân đau tức vùng hạ vị và vùng bàng quang sinh dục, đau tăng khi tiểu tiện, khi tiểu tiện xong vẫn đau, vẫn muốn đi tiểu tiếp mặc dù vừa đi tiểu xong, nước tiểu lẫn máu.

Viêm bàng quang mãn, bệnh diễn biến từng đợt như đi tiểu khó, đau tức ở vùng hạ vị sinh dục, nước tiểu đỏ có máu. Hiện tượng đi tiểu gần hết thấy hơi trắng đục ở cuối bãi có thể do những lí do sau:

Tiểu phosphate là nước tiểu có nhiều phosphate.

Tiểu mủ do viêm niệu đạo do lậu…

Tiểu dưỡng chấp do có dò từ hệ thống mạch bạch huyết vào đường tiết niệu, làm cho nước tiểu có dưỡng chấp màu trắng đục.

Theo tôi cả hai hiện tượng trên nước tiểu có máu và có màu trắng đục chấu cần tới khoa Thận – Tiết niệu để khám, làm các xét nghiệm để tìm lí do của bệnh chữa trị sẽ hiệu quả nhất.

Chúc cháu mau lành bệnh!

Tiểu rát và buốt, nước tiểu màu hồng


Câu hỏi bởi: TuyetTinh

Chào bác sĩ.

2 tuần trước em cứ cảm thấy đau lưng và đã đi khám y học cổ truyền. Em châm cứu thì chuyển qua đau mạn sườn 1, 2 ngày. Hôm nay đi tiểu rất rát và buốt, nước tiểu có màu hồng. Em đã xin bác sĩ cho toa thuốc uống nhiễm trùng tiểu. Vậy bác sĩ cho em hỏi em có khả năng bị viêm bể thận không?

Em cám ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Viêm bể thận là một loại nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) có thể xảy ra ở một hoặc cả hai thận. Các dấu hiệu và biểu hiện của viêm bể thận nói chung bao gồm:

Hội chứng bàng quang: Có tiền sử đái buốt, đái rắt, đái máu, đái mủ cuối bãi trước khi có viêm thận – bể thận cấp.

Đau hông lưng:

Thường đau một bên nhưng cũng có khi đau cả hai bên.

Thường đau âm ỉ nhưng thỉnh thoảng lại có cơn đau nhiều dữ dội.

Dấu hiệu nhiễm khuẩn: Sốt cao, rét run, môi khô, lưỡi bẩn, hơi thở hôi, có thể có dấu hiệu mất nước do sốt. Nặng có thể khiến sốc nhiễm khuẩn.

Với những triệu chứng của bạn cũng không loại trừ khả năng bạn bị viêm bể thận cấp. Với những tình trạng cấp như vậy bạn nên đi khám tây y và chữa trị dứt điểm, tránh để bệnh chuyển sang mãn tính.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Đi tiểu nước tiểu đỏ như máu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi đi tiểu thấy ra đỏ như máu, sức khoẻ vẫn bình thường, tôi bị 2 tuần nay rồi. Xin bác sĩ giải đáp.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Trần Thị Bích Lan


Chào bạn.

Bạn đi tiểu nước tiểu đỏ như máu nhưng sức khỏe bạn chưa có triệu chứng gì đặc biệt thôi, còn nước tiểu bình thường luôn luôn có màu vàng nhạt, trong. Khi nước tiểu có màu đỏ máu thì chắc chắn bạn đã mắc bệnh rồi, nhưng cơ thể chưa có thay đổi nhiều nên bạn chưa phát hiện thấy. Tôi khuyên bạn nên đi khám bệnh để được các bác sĩ giải đáp, làm các xét nghiệm cần thiết để tìm ra bệnh cho bạn và chữa trị kịp thời.

Chúc bạn sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl