Xử lí thế nào khi uống thuốc những vẫn không dứt hiện tượng tiểu buốt?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Uống thuốc chữa tiểu buốt nhưng không có tác dụng như mong muốn thì phải xử lý như thế nào? Những biến chứng khi uống thuốc không khỏi tiểu buốt là gì? Cùng tham khảo một số giải đáp của bác sĩ dưới đây để hiểu thêm về vấn đề này.

Tiểu buốt uống thuốc không khỏi hẳn phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em là nữ 21 tuổi. Khoảng 15 ngày trước em bị tiểu ra máu đau buốt. Em đã đi bệnh viện và bác sĩ chẩn đoán em bị nhiễm trùng tiểu. Em dùng thuốc 10 ngày có bớt đau và không tiểu ra máu nữa. Nhưng khi ngưng thuốc thì em bị tiểu buốt tiểu rắt mấy bữa nay kèm đau bàng quang. Xin bác sĩ cho em lời khuyên chữa bệnh này với.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Những dấu hiệu của bạn vẫn là những dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiểu. Có thể do bạn tuy đã chữa trị nhưng vẫn chưa khỏi hẳn. Để đối phó với bệnh này, bên cạnh việc uống thuốc, bạn cần phải tuân thủ một số nguyên tắc vệ sinh như sau:

Trước tiên, phải uống ít nhất mỗi ngày 1,5 lít nước hoặc các thức uống khác (không có chất cồn và không quá nhiều chất cafeine). Việc này giúp tạo thật nhiều nước tiểu để cùng mang theo mầm bệnh ra ngoài, nhưng với điều kiện là phải bỏ thói quen nín tiểu. Nếu không, việc co thắt sẽ giúp mầm bệnh ở trong niệu đạo có cơ hội đi ngược lên. Chú ý, khi trời nóng hoặc ở nơi có bầu không khí nóng thì phải uống nhiều hơn, bởi vì càng ra nhiều mồ hôi càng ít đi tiểu, và đó chính là điều tai hại.

Hãy tránh vệ sinh quá kỹ bên trong. Vì không phải vệ sinh kỹ bên trong mà bạn sẽ ngăn ngừa được chứng viêm bàng quang, trái lại là đằng khác. Việc vệ sinh quá kỹ đó sẽ phá hủy phần dịch tại chỗ vốn có vai trò đề kháng chống các chứng nhiễm trùng. Điều cần thiết là mỗi ngày làm vệ sinh một vài lần bằng xà phòng dịu hoặc xà phòng da liễu, xà phòng chuyên cho việc vệ sinh bên trong và không được dùng xà phòng kháng khuẩn trừ khi có ý kiến bác sĩ.

Sau khi đi cầu, hãy chùi từ trước ra sau để tránh tối đa sự tiếp xúc của vi khuẩn với lỗ tiểu.

Hãy tiểu tiện sau khi quan hệ tình dục. Trong quá trình giao hợp, niệu đạo là ống nhỏ dẫn nước tiểu xuống từ bàng quang thường bị mở rất rộng. Hơn nữa, những chấn thương nhỏ mà ống dẫn này chịu đựng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có sẵn tại khu vực âm đạo có cơ hội đi ngược trở lên. Phản xạ tiểu tiện sau mỗi lần giao hợp sẽ giúp thải ngay lập tức những mầm bệnh trước khi chúng kịp vào trong bàng quang.

Hãy chống táo bón bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên cám… Đó là cách để hạn chế sự tăng sinh và ứ đọng của vi khuẩn trong ống tiêu hóa

Những thứ vi khuẩn có thể xâm chiếm khu vực bộ phận sinh dục với số lượng lớn.

Tránh mặc quần áo lót bằng vải tổng hợp và đồ chật, vì nó sẽ làm ra nhiều mồ hôi khiến gia tăng mầm bệnh tại chỗ.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Có được dùng thuốc kháng sinh điều trị tiểu buốt cho bà bầu?


Câu hỏi bởi: vu hanh

Thưa bác sĩ!

Em có bầu được 27 tuần, đi đái buốt, đái rắt và còn bị buốt sau khi đi vệ sinh. Nếu em dùng thuốc kháng sinh chữa trị thì có tác động tới thai nhi không? Thuốc bột hoa hồng vệ sinh phụ nữ có rửa bên trong đươc không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em!

Em đang mang thai nên cố gắng tránh sử dụng thuốc. Trước hết để xử lý triệu chứng đái buốt, đái rắt thì em nên uống nhiều nước như nước đun sôi để nguội, nước cam, chanh (từ 2-2,5l nước/ngày), ăn nhạt một chút. Vệ sinh sạch sẽ, tránh mặc quần lót chật. Còn thuốc rửa vệ sinh phụ nữ em chỉ nên dùng để rửa ngoài mà không nên thụt rửa sâu vào bên trong vì sẽ dễ gây viêm nhiễm phụ khoa, làm tác động đến thai nhi. Nếu các triệu chứng đái buốt và đái dắt vẫn không thuyên giảm thì em nên đi khám để được các bác sĩ cho chữa trị thích hợp.

Chúc em khoẻ!

Tiểu rắt buốt, đau bụng dưới, có phải tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ .

Em là nữ năm nay 21 tuổi, sau khi quan hệ với bạn trai được 2 tiếng, em có dùng thuốc tránh thai dạng 2 viên vào lúc 19h00. Sau khi uống em cảm thấy rất khó chịu cứ âm âm đau vùng bụng dưới. Và sau 12 tiếng tức 7h00 sáng hôm sau em uống tiếp tục viên thứ 2, được khoảng không bao lâu thì em bị nhức đầu, đau bụng dưới (chỉ âm âm đau) và rồi em bị tiểu rắt buốt. Mỗi lần đi tiểu thì chỉ được một ít, mà cứ cảm giác buồn tiểu liên tục. Bác sĩ cho em hỏi làm sao để em hết bị tiểu rắt buốt? Có phải do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp không ạ? Hiện giờ em rất là khó chịu trong người và khó ngủ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Cũng giống như các loại thuốc khác, thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có các tác dụng phụ trong đó bao gồm buồn nôn sau khi dùng thuốc, ra máu bất thường ở tử cung, làm thay đổi chu kỳ kinh, đau đầu, chóng mặt, tức ngực. Như vậy thuốc tránh thai khẩn cấp không gây ra dấu hiệu tiểu rắt và tiểu buốt như em mô tả.

Nếu sau khi quan hệ tình dục mà xuất hiện dấu hiệu tiểu buốt, tiểu rắt có những khả năng như sau:

Viêm đường tiết niệu (viêm niệu đạo) do vi khuẩn. Viêm niệu đạo sẽ tác động trực tiếp đến việc tiểu tiện vì tế bào viêm sẽ phân tán trong niệu đạo, đây là lí do thường gặp gây nên chứng tiểu buốt ở nữ giới. Viêm nội mạc cổ tử cung: nếu bị viêm nội mạc cổ tử cung thì cổ tử cung sẽ có hiện tượng sung huyết, phù nề, tiểu tiện ra máu khi dặn tiểu, dịch tiết bất thường, bụng dưới khó chịu, mà viêm cổ tử cung có liên quan mật thiết với âm đạo, do vậy sẽ gây ra tiểu buốt. Viêm âm đạo: toàn thân mệt mỏi, bụng dưới khó chịu, khí hư ra nhiều, kích thích cửa niệu đạo cũng sẽ gây ra tiểu buốt.

Để xử lý, trước tiên em nên uống nhiều nước trắng và nước chanh hoặc cam để giảm hiện tượng tiểu rắt; vệ sinh vùng kín bằng nước sạch ngày 2 lần. Sau đó em nên đi khám Phụ khoa để được xác định bệnh và có hướng chữa trị thích hợp.

Chúc em mạnh khỏe.

tiểu nhiều và thi thoảng đi tiểu buốt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay cháu 25 tuổi, cháu đi tiểu nhiều và thi thoảng đi tiểu buốt, đi siêu âm và sét nghiệm nước tiểu thì bác sĩ bảo vào viện soi bàng quang. Sau khi soi bàng quang bác sĩ kết luận là cháu bị viêm bàng quang và viêm niệu đạo và kê đơn thuốc cho uống trong 2 tuần. Sau 2 tuần dùng thuốc tình trạng bệnh của cháu vẫn vậy không thấy khá hơn. Cháu không hiểu là bị làm sao, nội soi và dùng thuốc cũng không đỡ.

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với các biểu hiện đi tiểu nhiều, tiểu buốt và sau khi đã soi bàng quang, làm xét nghiệm nước tiểu, bạn được bác sĩ chẩn đoán viêm bàng quang và viêm niệu đạo, tôi nghĩ đây là một chẩn đoán chính xác. Nguyên nhân gây viêm bàng quang, viêm niệu đạo thường do vi khuẩn, chữa trị cần phải sử dụng thuốc kháng sinh. Bạn đã dùng thuốc 1 tuần theo chỉ định của bác sĩ chữa trị nhưng tình trạng bệnh vẫn không có khá hơn có thể do vi khuẩn đã kháng thuốc. Với tình trạng hiện tại bạn nên đến bệnh viện khám lại, làm kháng sinh đồ để chọn thuốc chữa trị phù hợp.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl