Thuốc Việt bật mí 5 loại thực phẩm giúp thai nhi khỏe mạnh và thông minh – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Những thực phẩm nào mẹ bầu ăn vào giúp thai nhi trong bụng sẽ khỏe mạnh và thông minh hơn. Theo dõi bài viết dưới đây, Thuốc Việt sẽ trả lời giúp bạn.



Mẹ nên ăn nhiều trứng gà

Con sinh ra có thông minh khỏe mạnh hay không là nhờ một phần gen của bố mẹ, tuy nhiên, một chế độ dinh dưỡng hoàn hảo với những thực phẩm bổ dưỡng mẹ sử dụng trong thời kỳ mang thai sau đây sẽ góp phần vào sự phát triển khỏe mạnh và thông minh của con, cụ thể:

Mẹ nên ăn nhiều trứng gà


Để giúp thai nhi khỏe mạnh trong 3 tháng đầu và trong suốt thời kỳ mang thai. Các mẹ hãy nhớ ăn thật nhiều trứng gà vào nhé. Lý giải về công dụng của trứng gà, các dược sĩ tư vấn rằng, trong trứng gà có chứa chất cholin tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Nếu mẹ ăn khoảng 3 – 4 quả trứng/tuần sẽ giúp làm tăng chỉ số IQ của con đấy.

Lưu ý: Hãy nấu trứng thật kỹ rồi mới được ăn nhé các mẹ, tuyệt đối không được sử dụng trứng chưa chín hay lòng đào đâu nhé.

Mẹ nên ăn nhiều bí đỏ


Bí đỏ là thực phẩm có chứa một lượng kali, beta – carotene, vitamin, canxi, magie, kẽm, chất xơ, sắt, protein, omega3 rất lớn…Đây được coi là một trong những thực phẩm giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh được các mẹ bầu tin dùng.



Mẹ nên ăn nhiều bí đỏ

Khi sử dụng bí đỏ, các mẹ sẽ không còn phải lo “làm sao để thai kỳ khỏe mạnh” nữa. Nên sử dụng loại thực phẩm này vào khoảng tuần thứ 3, thứ 4 của thai kỳ để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Mẹ nên ăn nhiều rau chân vịt


Rau chân vịt là một trong những thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe của bà bầu, rất dễ ăn và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt, các chất như vitamin B, axit folic, sắt….có trong rau chân vịt rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, mẹ nhớ ăn nhiều rau chân vịt vào nhé.

Cá là thực phẩm giúp thai nhi khỏe mạnh và thông minh


Các chuyên gia Dinh dưỡng cho rằng, trong cá có chứa rất nhiều các axit béo omega 3 và DHA có thể giúp phát triển trí thông minh cho thai nhi từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ, mẹ hãy ăn khoảng 3 bữa cá/tuần nhé. Con sinh ra sẽ khỏe mạnh và thông minh nhiều lắm. Ngoài ra, các mẹ hãy đi khám bệnh để biết được dấu hiệu thai khỏe trong 3 tháng đầu nhé.



Cá là thực phẩm giúp thai nhi khỏe mạnh và thông minh

Mẹ bầu ăn nhiều hạt óc chó


Hạt óc chó sẽ cung cấp cho mẹ một lượng vitamin E, photpho, axit hữu cơ rất dồi dào trong suốt thời kỳ mang thai. Đặc biệt, chất omega 3 có trong hạt óc chó còn có vai trò lớn trong việc hình thành các tế bào thần kinh và hoàn thiện sự phát triển đại não của thai nhi. Đây là thực phẩm giúp thai nhi khỏe mạnh và thông minh và mẹ luôn khỏe đẹp trong suốt thời kỳ mang thai.

Trên đây là những thực phẩm giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh mà các dược sĩ tư vấn cho mẹ bầu. Các mẹ hãy nhớ sử dụng nhiều các thực phẩm này nhé, có lợi cho con nhiều lắm đấy.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.