Triclosan có thể gây hại cho não thai nhi


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Các nhà khoa học đang cảnh báo các phụ nữ mang thai rằng, nếu họ tiếp xúc quá nhiều với loại hóa chất có tên là triclosan, vốn hiện diện khá nhiều trong kem đánh răng và các loại xà bông diệt khuẩn, là chính họ đang gây nguy hiểm đứa con còn nằm trong bào thai.
Các nghiên cứu mới cho thấy triclosan có thể ngăn chặn dòng lưu chuyển của máu đến với bào thai, khiến não thai nhi thiếu lượng oxy cần thiết và sẽ phát triển bất bình thường. Các nhà khoa học tham gia vào nghiên cứu trên đã yêu cầu phải có cuộc điều tra khẩn cấp về các nguy hại có thể xảy đến cho thai nhi nếu người mẹ tiếp xúc với quá nhiều chất này.
Triclosan là một loại hóa chất diệt khuẩn mạnh đã được sản xuất và sử dụng gần 50 năm nay. Chúng thường có mặt trong rất nhiều sản phẩm, từ kem đánh răng, mỹ phẩm khử mùi đến nước rửa tay, thớt diệt khuẩn và kể cả một số loại đồ chơi.
Tuy nhiên, đã có một số lo ngại về tính an toàn của hóa chất này kể từ khi Hiệp hội Thức Ăn và Thuốc của Mỹ công bố rằng họ đang thực hiện một số biện pháp để xem xét lại độ an toàn của nó. Trong nghiên cứu mới nhất, các thử nghiệm trên cừu cho thấy hóa chất này phản ứng tiêu cực với một loại enzyme giúp hócmôn oestrogen lưu chuyển trong bào thai. Trong khi đó oestrogen là hóc môn hỗ trợ mở động mạch, giúp đưa dòng máu giàu oxy từ động mạnh đến với bào thai. Nếu không có đủ oestrogen, động mạch sẽ co lại và nguồn cung cấp oxy sẽ giảm.
Triclosan vẫn an toàn nếu sử dụng ở liều lượng thật thấp. Lượng tối đa cho phép trong mỗi loại sản phẩm là 0.3%. Dù một số hãng dược phẩm lớn đã chấm dứt dùng triclosan trong các sản phẩm làm sạch răng miệng của họ, nhưng triclosan vẫn tồn tại khá cao trong một số loại kem đánh răng và nước súc miệng của một số hãng khác.
Tuy vậy, cũng có tranh cãi rằng, những tác động lên cừu trong nghiên cứu không hẳn là sẽ xảy ra ở người, và triclosan đã chứng tỏ nó an toàn khi được sử dụng trong bao nhiêu năm qua.
Trong khi chờ đợi những thông báo chính thức, tốt hơn là phụ nữ mang thai nên tránh dùng nhiều những sản phẩm có nghi ngờ chứa triclosan để tránh mọi nguy cơ có thể xảy đến với bào thai. Thực sự là chúng ta không cần nhiều hóa chất diệt khuẩn đến thế. Bạn có thể đánh răng với muối, hoặc rửa tay đúng cách và thật lâu dưới vòi nước là đủ, nhất là khi bạn đang mang thai, để bảo đảm an toàn cho thai nhi.
Theo:
Bên con mỗi ngày
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl