Lưu ý khi dùng thuốc điều trị các vấn đề về trí nhớ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Các bệnh về giảm trí nhớ hay rối loạn trí nhớ ngoài việc điều trị tại bệnh viện còn có thể được hỗ trợ bằng cách sử dụng thuốc. Tuy nhiên, bệnh nhân khi chọn phương pháp này cần quan tâm tới những lưu ý được chuyên gia tư vấn chi tiết dưới đây.

Dùng thuốc gì để chữa bệnh tiêu hóa, tăng cường trí nhớ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ!

Cháu tên là Thúy, cháu là sinh viên, học ở quận Thủ Đức. Cháu nhờ bác sĩ giải đáp giúp cháu để cháu khỏe mạnh như mọi ngày. Cháu học bên ngành xây dựng, nên phải tập trung cao cho việc học. Cháu thì bị bệnh từ nhỏ nên dùng thuốc nhiều lắm nhưng hết rồi lại tái phát. Cháu bị bệnh thiếu máu, đau dạ dày, hay đau đầu, cháu thường xuyên bị căng thẳng thần kinh, trí nhớ giảm sút, không tập trung lâu, còn cảm thấy mệt mỏi khi ngủ dậy, và bệnh tiêu hóa về đường ruột của cháu bị từ nhỏ tới giờ không hết: khi ăn rồi thì cảm thấy phần bụng khó tiêu, chướng bụng, mệt. Cháu nhờ bác sĩ tư vấn cho cháu nên dùng loại thuốc nào hết hẳn bệnh tiêu hóa của cháu, và giúp tăng cường trí nhớ cho việc học, và nên ăn những loại thực phẩm nào tốt cho đường ruột.

Cháu xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Cháu thường bị căng thẳng, mệt mỏi, chóng mặt và hay quên có thể do áp lực học hành. Cháu chỉ nói bị bệnh từ nhỏ, dùng thuốc nhiều lắm nhưng không khỏi rồi lại tái phát mà không nói là bệnh gì nên cũng khó giải đáp cho cháu. Có thể áp lực học hành, căng thẳng thần kinh cũng là một trong những lí do gây cho cháu bị đau dạ dày (yếu tố thần kinh). Trường hợp của cháu nên đến bác sĩ chuyên khoa Nội khám và làm một số xét nghiệm cần thiết (xét nghiệm máu, nội soi dạ dày,…) tìm lí do lúc đó sẽ chẩn đoán chính xác, chữa trị kịp thời và có chế độ ăn hợp lý cho cháu.

Chúc cháu mau khỏi bệnh!

Đau đầu, giảm trí nhớ do thiểu năng tuần hoàn não uống thuốc gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay học lớp 12. Cháu bị thiểu năng tuần hoàn não, thường bị đau đầu, mất tập trung, suy giảm trí nhớ. Cháu đã uống nhiều thuốc nhưng không có đỡ. Xin bác sĩ giải đáp thuốc cho cháu!

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Cháu được khám ở chuyên khoa nào thuộc bệnh viện nào chẩn đoán là thiểu năng tuần hoàn não? Bệnh này thuộc chuyên khoa Thần kinh khám và chữa trị. Thiểu năng tuần hoàn não do một số lí do sau đây: do xơ vữa động mạch làm hẹp lòng mạch máu gây lượng máu đến não bị thiếu, do di dạng bẩm sinh hay u, sùi, bóc tách thành mạch làm hẹp lòng mạch, do các cục máu đông gây cản trở dòng máu tuần hoàn, do thoái hoá, vôi hoá đốt sống cổ làm đè ép vào mạch máu vốn đi chui trong lòng cột sống, do các chèn ép từ bên ngoài vào thành động mạch… Để chữa trị bệnh thiểu năng tuần hoàn não hiệu quả thì phải điều tri theo lí do.

Mỗi người thiểu năng tuần hoàn não do các lí do khác nhau và cần phải tìm được lí do gây lên bệnh đồng thời chữa trị theo lí do đó thì bệnh mới khỏi được. Như bác đã nói ở trên có 5 lí do gây lên thiểu năng tuần hoàn não. Theo bác cháu nên tới khoa Thần kinh bệnh viện Bạch Mai để khám, cần phải chụp cắt lớp, làm Dopler mạch máu não, chụp đốt sống cổ…. để tìm lí do và sẽ chữa trị theo lí do đó thì bệnh của cháu sẽ khỏi. Còn hiện tại bệnh của cháu chưa tìm được lí do thiểu năng tuần hoàn não là do cái gì thì bác chưa thể giải đáp thuốc chữa trị cho cháu được, cháu hiểu chứ?

Chúc cháu mau tìm ra lí do bệnh và sớm lành bệnh!

Trí nhớ của cháu kém có nên mua thuốc gì uống?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Cháu muốn hỏi về việc trí nhớ của cháu kém có nên mua thuốc uống và phải dùng thuốc gì ạ? do không rõ nguyên do nhưng từ khi học xong cấp hai và bắt đầu lên cấp 3, cháu đi học và cảm thấy kì lạ là trước đây khi cháu học, cháu hiểu bài sẽ có cảm giác là cháu hiểu và trong đầu sẽ ghi nhớ. Nhưng đến nay khi cháu học việc tiếp thu bài là có nhưng rất mơ hồ và không rõ ràng. Lúc nào cũng có cảm giác đầu rỗng tuếch hoàn toàn không thấy gì sẽ quên được gì. Việc thuộc luôn rất khó khăn và hoàn toàn không thể tập trung như trước khiến việc học hành sa sút và mất tự tin vào bản thân. Cháu rất buồn và bực khi cảm giác lúc nào đầu cũng trống. Thật sự mong bác sĩ giải đáp và giúp đỡ cháu.

Cháu cảm ơn.



Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Ở người trẻ, giảm trí nhớ thường liên quan đến quá trình ghi nhận. Trong thời đại hiện tại những người trẻ phải đối diện với sức ép vô cùng nặng nề như công việc hàng ngày, những lo toan kinh tế, gia đình, con cái và bao nhiêu điều phải suy nghĩ, chăn chở và phải nhớ do vậy gây ra đau đầu, mỏi vai gáy, kém ngủ, stress… Hậu quả là làm cho độ tập trung kém đi và dẫn đến hay không nhớ những sự việc mà đáng ra mình cần phải nhớ. Việc tập trung chú ý giảm dẫn tới việc ghi nhận thông tin kém và lưu giữ thông tin cũng kém. Đó là con đường đưa tới trí nhớ bị giảm sút ở ngưởi trẻ. Những người trẻ thường giảm trí nhớ gần hay còn gọi là trí nhớ công việc. Rất nhiều bạn trẻ phàn nàn là vừa định làm việc gì đó quay đi quay lại đã không nhớ là mình vừa định làm việc nào đó mà mình không nhớ quên nữa… Đây có thể là bước đầu của stress mà do sức ép công việc và cuộc sống đã tạo lên giảm trí nhớ ở người trẻ.

Để giải quyết triệt để việc giảm trí nhớ và mất tập trung:

Em cần xác định lí do nào đã dẫn tới việc suy giảm trí nhớ và mất tập trung để giải quyết triệt để lí do đó thì mới có hiệu quả nhất.

Ngoài ra em cần quan tâm chăm sóc sức khoẻ của mình bằng cách luyện tập thể dục đều đặn hàng ngày, ăn ngủ và làm việc điều độ hợp lý, tránh mọi căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày kể cả các trường hợp căng thẳng trên phin ảnh và sách báo.

Tạo cho mình một tâm lý thư giãn và thoải mái bằng cách giao lưu bạn bè, tham gia các hoạt đông xã hội, du lịch… Nếu suy giảm trí nhớ ở mức trầm trọng thì có thể bổ sung Cholin alfoscerate theo chỉ định của bác sĩ.

Chúc em mạnh khỏe!

Uống thuốc ngủ liều cao thấy trí nhớ kém, hay suy nghĩ lo lắng, hay buồn khó tập trung


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 17 tuổi, cháu học lớp 12. Cháu đã từng dùng thuốc ngủ liều cao để tự tử. Hiện giờ cháu thấy trí nhớ mình kém đi nhiều, cháu hay suy nghĩ, hay lo lắng, hay buồn và khó tập trung, học tập cũng ngày một xuống dốc dù đã học bài rất kỹ. Cháu cảm thấy áp lực và tâm trạng không thoải mái dù đã an ủi bản thân là không sao. Cháu không biết phải làm gì bây giờ, cháu mong nhận được lời khuyên từ bác sĩ.

Cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Việc sử dụng thuốc ngủ liều cao có thể để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng:

Rối loạn giấc ngủ dẫn đến tình trạng mộng du, nghiến răng, nói mơ, thậm chí là bị mất trí nhớ.

Không tỉnh táo luôn có cảm giác buồn ngủ mỗi khi thức dậy, tinh thần khó tập trung, tốc độ phản ứng chậm chạm, giảm khả năng quan sát, suy đoán ảnh hưởng đến học tập và làm việc. Buồn ngủ khi lái xe là vô cùng nguy hiểm, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng con người.

Đau dạ dày, ợ nóng: Nghiên cứu được thực hiện tại Bệnh viện Đại học Thomas Jefferson của Philadelphia cho biết việc sử dụng các loại thuốc ngủ có thể là lí do dẫn đến tình trạng trào ngược axit trong dạ dày gây ợ nóng, ảnh hưởng hệ tiêu hóa.

Nguy cơ ung thư, giảm tuổi thọ.

Mất trí nhớ, khó thở, dị ứng.

Cháu nói cháu đã uống thuốc ngủ liều cao để tự tử, tôi không biết cháu đã gặp phải cú shock như thế nào? Với tình trạng hiện tại cháu nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa Tâm thần học ở các cơ sở uy tín như bệnh viện Bạch Mai để khám và chữa trị.

Chúc cháu sức khỏe!

Loại thuốc tốt cho trí nhớ người tai nạn xe máy?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Kính chào bác sĩ!

Cách đây 5 năm, ba em bị tai nạn xe máy và được cấp cứu tại bệnh viện 103. Sau khi bị chẩn đoán là dập đốt sống cổ thì ba em đã được phẫu thuật nẹp cổ. Hàng năm em vẫn đưa ba em đi khám tổng thể và chụp cộng hưởng từ và X-quang. Bác sĩ tại khoa B9 kết luận tình hình sức khoẻ tốt, nẹp vẫn cố định. Tuy nhiên về vấn đề trí nhớ và thần kinh từ ngày phẫu thuật đến giờ cũng không thay đổi. Trí nhớ giảm sút, nhiều lúc lơ mơ, nói lẫn, trí nhớ kém. Vì vậy em muốn nhờ sự giải đáp của bác sĩ về tình trạng trí nhớ và thần kinh của ba em. Em phải đưa ba em đến bệnh viện nào? Và kiểm tra về vấn đề gì? Những loại thuốc tốt cho trí nhớ của ba em lúc này là gì? Ba em năm nay 69 tuổi.

Em xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Bố bạn bị tai nạn xe máy, được chẩn đoán là dập đốt sống cổ và đã được phẫu thuật nẹp cổ, bố bạn đã chụp CT hay MRI sọ não chưa, nếu tình trạng giảm sút trí nhớ, nói lẫn là do tổn thương thực thể tại não thì rất khó hồi phục. Bạn có thể đưa bố đến khoa thần kinh bệnh viện Bạch Mai, đây là cơ sở hàng đầu chữa trị các bệnh lí về thần kinh để bác sĩ thăm khám trực tiếp kết hợp với một số xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh như: CT hoặc MRI sọ não để xác định lí do và tình trạng bệnh, từ đó có hướng chữa trị cụ thể cho bố bạn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl