Đau, rát họng và đau nửa đầu


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Đau nửa đầu xuất hiện cùng đau họng có phải là dấu hiệu đáng lo ngại không? Cùng tham khảo giải đáp của bác sĩ với tuyển tập bên dưới để bổ sung kiến thức về vấn đề này.

Hay bị đau đầu kèm đau họng nhiều ngày


Câu hỏi bởi: Ngọc Thùy

Chào bác sĩ.

Khoảng 1 tuần trước cháu bị đau đầu và đau họng, cháu chỉ nghĩ bị cảm thường nên ra hiệu thuốc nhờ giải đáp rồi mua thuốc về uống nhưng đã 1 tuần rồi mà đau đầu chỉ nhẹ đi một chút còn đau họng thì không thuyên giảm. Nhưng kỳ lạ là mỗi lần nuốt gì xuống thì mới thấy đau nhức chứ giọng nói không bị khàn hay bị ho gì hết. Mấy ngày gần đây mí mắt phải của cháu còn bị giật và mỗi lần chuyển động mắt (như liếc qua trái, phải) thì bị nhức vùng mắt đó. Mắt cháu hiện đang bị cận 2.75 độ. Cháu mong bác sĩ có thể giải đáp cho cháu vì vùng cháu ở muốn khám bệnh cũng hơi khó khăn ạ.

Cháu chân thành cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn.

Theo mô tả thì có thể bạn đang bị viêm họng, chữa trị cần dùng kháng sinh theo đơn kết hợp với việc súc họng nước muối loãng 3 giờ 1 lần bạn nhé. Vì vậy nếu có thể tốt nhất bạn nên đến khám tại phòng khám hoặc chuyên khoa Tai Mũi Họng để xác định chính xác bệnh mới có thể chữa trị triệt để.

Chúc bạn sống khỏe!

Bị khàn giọng, đau họng, đau đầu, đau tai, nhức hai bên hố mắt là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu bị rát hai bên lưỡi như bị bỏng, không bị đỏ, không bị loét. Từ khi mang bầu cháu tự nhiên bị đổi giọng, giọng cháu nghe qua điện thoại cứ giống như bị cảm cúm, đến giờ con cháu gần 3 tuổi mà giọng cháu vẫn không thay đổi. Từ khi sinh con, cứ mùa đông cháu hay ngạt mũi. Bây giờ hay bị chảy dịch mũi xuống họng. Họng cháu thỉnh thoảng bị đau nhói và đau cả sang tai phải. Cháu hay bị đau đầu, nhức hai bên hố mắt, đau lên đỉnh dầu. Cháu đã đi soi họng 2 lần ở Bệnh viện 103 nhưng bác sĩ đều chẩn đoán cháu bị viêm họng mãn tính. Bác sĩ cho cháu hỏi tất cả những biểu hiện của cháu là bệnh gì ạ? Ung thư vòm họng có bị lây không ạ?

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Với những triệu chứng như cháu mô tả thì có lẽ đúng là cháu bị viêm họng mãn tính, nguyên nhân có thể do viêm xoang nên có thêm triệu chứng đau đầu, nhức hố mắt, ngạt mũi. Cháu cần biết người bị viêm họng thường có cảm giác khô, rát, ngứa họng, nuốt nước bọt thấy vướng, hơi nghẹn, xuất tiết nhiều đờm, người bệnh phải khạc, nhổ liên tục. Nếu do viêm xoang, dịch mủ thường xuyên chảy xuống họng gây cảm giác khó chịu. Người bệnh ho nhiều, ho khan nhất là vào sáng sớm và khi bị lạnh cổ hoặc uống nước lạnh (kem hoặc nước lạnh, bia lạnh). Sáng sớm, lúc mới ngủ dậy có thể giọng nói hơi bị khàn, sau đó trở lại bình thường. Bệnh nhân không thể nói trong thời gian dài, hoặc nói nhiều cảm thấy ngứa họng, giọng nói thay đổi, khó nghe.

Về ung thư vòm họng, đây là một căn bệnh có nguồn gốc phát sinh từ các tế bào biểu mô ở vùng vòm họng trong cơ thể. Có một số dấu hiệu nhận biết ung thư vòm họng là: Chảy máu cam, nghẹt mũi, ù tai và nghe kém, nhức đầu, nổi hạch ở cổ, hội chứng nội sọ. Ung thư vòm họng là một loại bệnh không có mối liên quan tới yếu tố di truyền trong gia đình.

Cháu đã nội soi 2 lần đều cho kết quả viêm họng mạn tính thì chắc là không phải bị ung thư. Nếu chưa yên tâm, cháu có thể làm thêm các kiểm tra hình ảnh học như chụp X-quang, chụp CT…

Chúc cháu mạnh khỏe!

Đau đầu, sốt, buồn nôn, đau họng uống kháng sinh nhưng không đỡ là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 24 tuổi, chưa lập gia đình. Hôm qua và hôm nay em đều bị sốt và đau đầu, buồn nôn nhưng không nôn được, cứ ứ ở cổ họng, em bị đau họng, mệt mỏi, đau hết người. Em dùng thuốc kháng sinh nhưng không đỡ, cứ nôn mửa nhưng không ra được, thấy ghê cổ, chán ăn, cứ ăn và dùng thuốc thì ghê cổ buồn nôn, nằm hay đi lại vẫn buồn nôn và mất ngủ hai ngày nay. Vậy em phải làm sao?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Với những triệu chứng như vậy, có thể bạn bị viêm họng cấp. Bạn phải đi khám bác sĩ để có chẩn đoán cụ thể và thuốc chữa trị thích hợp, có thể phải dùng liều thuốc kháng sinh đường tiêm.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Tôi bị đau họng, sốt 39,5 độ, kèm theo đau đầu rất nhiều, đau nhức các khớp tay, bạch cầu cao có sao không?


Câu hỏi bởi: Minh Phong

Chào Bác sĩ, năm nay tôi 23 tuổi. Hiện tại tôi đang đau họng, sốt 39,5 độ, kèm theo đau đầu rất nhiều và đau nhức các khóp tay chân và lưng. Xét nghiệm bạch cầu 14000. Bác sĩ chuẩn đoán viêm họng cấp. Xin Bác sĩ cho biết bạch cầu cao như vậy có sao không? Xin cảm ơn Bác sĩ!!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bạn bị viêm họng cấp nên bạch cầu trong máu tăng cao là triệu chứng của hội chứng nhiễm trùng, với số lượng như vậy cũng chưa có thể nghi ngờ là có thể bạn bị bệnh khác (bệnh ung thư máu) hoặc bệnh về máu và cơ quan tạo máu. Để kiểm chứng và chẩn đoán sớm bệnh thì cần làm xét nghiệm huyết đồ xác định cụ thể từng loại bạch cầu trong số 14.000 nói trên.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Đau họng, đau đầu, mệt mỏi ở cổ sau 2 tuần đi hiến máu có phải là nguy cơ HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 19 tuổi là nữ. Em đi hiến máu ở Viện Huyết Học thành phố Hồ Chí Minh 2 tuần trước. Và dạo này em có biểu hiện đau họng, đau đầu, hao hao mệt và mỏi ở cổ. Không biết như vậy có phải là có nguy cơ bị nhiễm HIV không ạ? Vậy em có cần phải đi xét nghiệm HIV không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Hiến máu nhân đạo sử dụng riêng bơm kim tiêm, do đó em không có nguy cơ lây nhiễm HIV. Khuyên em yên tâm, không nên hoang mang và lo lắng. Em không cần làm xét nghiệm HIV khi em không có hành vi nguy cơ với HIV.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl