Tổng hợp những câu hỏi hay về đau rát cổ họng do virus HIV/AIDS


4,226
1
1
Xu
53
HIV/AIDS thường dẫn tới vô vàn những triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, đau rát cổ họng là dấu hiệu dễ bắt gặp nhất khi nhiễm virus này.

Đau họng, nổi hạch ở nách có phải HIV?


Câu hỏi bởi: kỳ lê minh

Em chào bác sĩ.

Cách đây hơn 4 tháng em đã có quan hệ tình dục với bạn trai có chích ma túy. Em đã rất lo lắng khi biết bạn trai dùng ma túy. Ngay sau đó em đã đi xét nghiệm HIV ở trung tâm, kết quả là âm tính và em cũng đã xét nghiệm rất nhiều lần. Nhưng gần đây em uống nước đá và giờ thì đang bị viêm họng nữa, còn thấy có hạch hơi đau ở nách liệu em có bị nhiễm HIV không?

Em cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em đã xét nghiệm HIV nhiều lần nhưng không nói rõ lần xét nghiệm HIV gần đây nhất cách hành vi nguy cơ bao lâu? Nếu lần xét nghiệm HIV gần nhất cách hành vi nguy cơ cuối cùng (lần quan hệ tình dục gần đây nhất với bạn trai) trên 3 tháng, thì em không bị lây nhiễm HIV. Các biểu hiện của em không khẳng định được em có nhiễm HIV, chỉ khẳng định được có nhiễm HIV hay không dựa trên kết quả xét nghiệm. Nếu em có nổi hạch vùng nách không rõ lí do, em nên khám bác sĩ để kiểm tra.

Chúc em mạnh khỏe!

Đau họng, sốt nhẹ, đau cơ có phải bị HIV?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Vào ngày 18- 6, em có quan hệ đồng tinh với 1 bạn nam. Lúc quan hệ thì em là người chủ động không dùng bao cao su nhưng không xuất tinh. Lo lắng sợ bị lây nhiễm Hiv nên em có đến Trung tâm Phòng chống HIV để được giải đáp và có dùng thuốc chống phơi nhiễm HIV, vào ngày 19- 6 em bắt đầu dùng thuốc chống phoi nhiễm. Kể từ lúc có hành vi nguy cơ đến lúc sử dụng thuốc là 36h. Đến giờ đã gần 2 tháng, em có các triệu chứng như đau họng, sốt nhẹ, nổi mụn đỏ ở da không có bọng nước, đau cơ. Em có nên đi kiểm tra thử không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em đã sử dụng thuốc chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm HIV giờ thứ 36, với thời gian chữa trị sớm, tuân thủ phác đồ chữa trị, em có thể thành công không bị lây nhiễm HIV. Em không nên quá lo lắng, em nên xét nghiệm HIV để kiểm tra.

Chúc em mạnh khỏe!

Nổi hạch ở bẹn, đùi non, cổ, viêm họng, nóng rát họng, mẩn ngứa, có bị nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Em có nguy cơ đến nay được 140 ngày. 35 ngày em làm combo ag/ab 84 ngày test nhanh. 105 combo, 130. Ngày test nhanh, 140 ngày xét nghiệm 3pp ở bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Ngoài ra em có xét nghiệm giang mai, viêm gan A, B, C. Tất cả đều âm tính nhưng 2 tháng trở lại đây em có rất nhiều biểu hiện như nổi hạch ở bẹn và đùi non, hạch cổ, viêm họng, nóng rát họng, mẩn ngứa ở tay. Vậy xin hỏi bác sĩ trường hợp của em an toàn với HIV chưa ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Qua các thông tin về kết quả xét nghiệm, thời gian, phương pháp xét nghiệm HIV em đã làm, điều đó khẳng định em an toàn với HIV. Các biểu hiện của em do lí do khác. Khuyên em yên tâm, không nên lo lắng.

Chúc em mạnh khỏe!

Đau họng, ho có đờm, mệt mỏi, rát lưỡi, nổi mụn có phải bị HIV?


Câu hỏi bởi: toàn

Chào bác sĩ.

Em tên là Toàn, năm nay 22 tuổi. Em có một số thắc mắc và biểu hiện của bệnh HIV. Em ở miền Bắc vào Nam làm việc, có quen một bạn gái làm công ty. Chúng em yêu nhau được một tháng và đã có quan hệ tình dục cách đây đã được 2 tháng. Từ khi đó tới nay em có những biểu hiện đau họng, ho có đờm, mệt mỏi, có hai ba nốt như mụn ở tay, hay đau bụng, đầu lưỡi có một nốt rát, đau cơ hông. Những biểu hiện đó không xảy ra trong một đợt mà rải rác không tập trung trong vài ngày. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em lo lắng vì có quan hệ tình dục với bạn gái, tốt nhất cả em và bạn gái nên đi xét nghiệm HIV để yên tâm và không có những lo lắng hay nghi ngờ về tình trạng mình có nhiễm HIV hay không. Đau họng, ho có đờm và mệt mỏi là biểu hiện thường gặp trong tình huống bị viêm nhiễm đường hô hấp trên, viêm họng, viêm amidan, viêm mũi xoang… Đây là bệnh thường gặp trong dân số.

Em có 2 hay 3 nốt mụn ở tay cũng không có gì đặc biệt, có thể do viêm da do liên cầu hoặc tụ cầu mà thôi… Chẩn đoán nhiễm HIV thì phải trên xét nghiệm. Xét nghiệm HIV mới là tiêu chuẩn vàng và có giá trị để nói rằng ai đó có nhiễm HIV hay không.

Chúc em mạnh khỏe!

Rát họng, ho, nổi hạch kế bên động mạch cảnh có phải nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi: Minh Luan

Chào bác sĩ.

Cháu 22 tuổi ạ. Ngày 10.10.2015 cháu có quan hệ không an toàn với bạn trai, cháu là người nhận. Do muốn biết sức khỏe bạn trai nên cháu có khuyên bạn đi xét nghiệm. Bạn cháu đến trung tâm phòng chống HIV tỉnh Long An test bằng 3 phương pháp giá 50 000 âm tính vào ngày 18.11.2015. Từ đầu tháng 10.2015 thì cháu biết rõ bạn không có ai ngoài cháu cả. Giờ cháu bị rát họng, ho có nổi hạch bằng ngón tay út ở kế bên động mạch cảnh ở cổ đau nên cháu lo lắng lắm. Nhưng kêu bạn đi xét nghiệm tiếp thì cháu ngại và sợ tác động tình cảm hai đứa. Bác sĩ cho cháu hỏi có thể khẳng định bạn cháu không có HIV và cháu không có nguy cơ với kết quả và thời gian như vậy không và trường hợp xấu nhất là cháu bị lây nhiễm thì hạch do HIV giai đoạn đầu có to và đau như cháu không ạ?

Cháu cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Triệu chứng nổi hạch vùng cổ là do cháu bị viêm họng, đây là nổi hạch phản ứng do viêm nhiễm vùng hầu họng. Đa phần các tình huống HIV nổi hạch nhưng không đau. Bạn trai cháu không nhiễm HIV, do đó cháu có thể yên tâm. Khuyên cháu quan hệ tình dục cần sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

Chúc cháu mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl