Hướng dẫn sử dụng thuốc Penicillin V đúng cách – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Sử dụng thuốc Penicillin V như thế nào để đem lại hiệu quả cao nhất và an toàn nhất là vấn đề được rất nhiều người bệnh đặc biệt quan tâm.




Thuốc kháng sinh Penicillin V

Thuốc Penicillin V là một loại thuốc kháng sinh nhóm beta – lactam và thuốc thường được sử dụng để ngăn ngừa nhiễm trùng van tim ở những người mắc một số bệnh tim, điều trị nhiều loại nhiễm trùng khác nhau của bao gồm nhiễm trùng liên cầu và tụ cầu, sốt thấp khớp và nhiễm trùng ảnh hưởng đến miệng hoặc cổ họng… Tuy nhiên để sử dụng loại thuốc kháng sinh này một cách hiệu quả thì không phải người bệnh nào cùng nắm rõ.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Penicillin V an toàn và hiệu quả


Theo các Dược sĩ tư vấn thuốc khuyến cáo trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào đều yêu cầu người bệnh phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc. Với thuốc Penicillin V cũng vậy, để sử dụng thuốc một cách an toàn và hiệu quả thì điều trước tiên người bệnh cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tìm hiểu công dụng chính cũng như những tác dụng phụ của thuốc có thể xảy ra, cân tình trạng bệnh để sử dụng thuốc với liều lượng phù hợp. Các dược sĩ khuyến cáo, không dùng penicillin V chung với một người khác, ngay cả khi họ có những triệu chứng tương tự bạn.

Thuốc Penicillin V ở dạng dung dịch thì cần phải lắc đều chai trước mỗi lần dùng. Khi sử dụng, bạn cần đo liều thuốc cẩn thận bằng một thiết bị đo hoặc muỗng đặc biệt và không sử dụng một muỗng ăn gia đình bởi vì đo liều lượng sẽ không chính xác. Bạn có thể uống penicillin V kèm hoặc không kèm thức ăn.

Liều lượng sử dụng thuốc Penicillin V


Tùy vào những đối tượng khác nhau và loại bệnh khác nhau mà liều lượng sử dụng thuốc Penicillin V sẽ được các bác sĩ chỉ định sao cho phù hợp nhất, cụ thể:

Liều dùng cho người lớn

  • Điều trị Nhiễm trùng da hoặc mô mềm do tụ cầu thì dùng thuốc với liều lượng khoảng 250-500 mg uống mỗi 6-8 giờ.
  • Liều lượng để điều trị bệnh Nhiễm trùng Streptococcus: dùng 125-250 mg, uống mỗi 6 đến 8 giờ trong 10 ngày.
  • Nhiễm trùng đường hô hấp trên do phế cầu khuẩn: dùng 250-500 mg uống mỗi 6 giờ cho đến khi hết sốt trong ít nhất 2 ngày.
  • Nhiễm trùng vùng hầu họng (fusospirochetosis): dùng 250-500 mg uống mỗi 6-8 giờ.
Liều dùng thuốc penicillin V cho trẻ em

Liều dùng khi sử dụng thuốc Penicillin V cho trẻ em phụ thuộc tình trạng đang được điều trị, ví dụ:

  • Liều dùng thông thường cho trẻ em bị nhiễm trùng liên cầu khuẩn (Streptococcus):
Trẻ từ 12-17 tuổi sử dụng với liều lượng khoảng 125-250 mg, uống mỗi 6-8 giờ trong 10 ngày.

Với trẻ dưới 12 tuổi hiện vẫn chưa có nghiên cứu nào cho phép trẻ 12 tuổi sử dụng thuốc kháng sinh Penicillin V. Do đó, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc cho trẻ dưới 12 tuổi.

  • Liều dùng thông thường cho trẻ em bị nhiễm trùng hô hấp trên do phế cầu khuẩn:
Đối với trẻ em từ 12-17 tuổi: liều lượng dùng thuốc Penicillin V 250-500 mg, uống mỗi 6-8 giờ trong 10 ngày.



Hướng dẫn sử dụng Thuốc kháng sinh Penicillin V đúng cách

Một số tác dụng phụ của thuốc Penicillin V


Trong quá trình sử dụng thuốc Penicillin V, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ như: Buồn nôn, nôn mửa, khó chịu dạ dày, tiêu chảy, lưỡi đen, mọc lông – thường xảy ra ở một mức độ nhẹ.

Phản ứng dị ứng bao gồm: phát ban da có hoặc không có mụn nước, các triệu chứng giống như cúm, sốt, cảm thấy bệnh hoặc đau khớp, sưng cổ họng, lưỡi, hoặc miệng, tiêu chảy ra máu hoặc chảy nước kèm hoặc không kèm đau bụng và sốt.

Lưu ý: Không dùng thuốc Penicillin V cho những người bệnh bị dị ứng với các thành phần của thuốc, người có tiền sử mắc bệnh thận, Người đang mắc bệnh phenylceton niệu (PKU) vì thuốc penicillin V có thể chứa aspartam. Phụ nữ đang có thai hoặc cho con bú cần thận trọng khi sử dụng thuốc Penicillin V, trước khi dùng thuốc, hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ để cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ.

Thuốc penicillin V được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ 20° to 25°C, tránh ẩm và tránh ánh sáng. Giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Nguồn: thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl