Lưu ý cần biết khi cắt amidan


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Cắt amidan là một phương pháp được nhiều người lựa chọn khi bộ phận này bị viêm nhiễm và sưng to. Những câu hỏi sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số lưu ý đáng quan tâm về vấn đề này.

Cắt amidan


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, con tôi hay bị viêm họng có mủ và mũi bị ngạt mỗi khi thay đổi thời tiết, amidan sưng to. Xin bác sỹ vui lòng tư vấn giúp địa chỉ khám chữa bệnh, bác sĩ và chi phí khám chữa bênhk cũng như mổ bằng phương pháp nào tốt nhất hiện nay. Gia đình tôi dự kiến cho cháu đi viện 103 khám và điều trị. Trân trọng cảm ơn bác sỹ.

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Theo như bạn nói thì cháu cũng có tần suất thường xuyên bị mắc những bệnh lý về tai mũi họng. Bác sỹ chưa biết tuổi của con bạn. Nhưng để chắc chắn là có phải mổ hay không , mổ cái gì, mổ như thế nào, mổ sẽ giúp con cải thiện được điều gì… Bạn nên đi khám tại các phòng khám chuyên khoa có nội soi TMH hay ở các BV lớn có khoa TMH uy tín.

Qua khám trực tiếp mới có thể đánh giá và lựa chọn phương pháp nào là tốt nhất cho con. Chắc chắn các bác sỹ chuyên khoa TMH sẽ giúp bạn đưa ra liệu trình điều trị đúng đắn nhất cho con bạn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe.





Cắt amidan bằng Coblator


Câu hỏi bởi: Lương

thưa bác sĩ cắt amidan bằng Coblator thì bao lâu có thể xuất viện và ăn uống bình thương ạ

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Cắt amidan nói chung và cắt amidan bằng cobalator nói riêng, về kỹ thuật không khác gì nhau, thời gian năm viện là như nhau. Từ 1-3 ngày tùy bệnh viện và tùy theo mức độ dễ chảy máu, xơ hóa bao amidan khi phẫu thuật viên mổ họ đánh giá.
Ăn uống sau mổ thì bạn nên ăn mềm , lỏng và nguội trong 8 ngày sau mổ. Không ho, khạc mạnh , không hò hét nói to. Sau 8 ngày có thể dần về chế độ bình thường

Chúc bạn sức khỏe.


Phẫu thuật cắt amidan


Câu hỏi bởi: nguyễn tuấn đức

Thưa bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi là chi phí cắt amidan là bao nhiêu tiền và sau khi cắt amidan xong có thể về nhà luôn k ạ ?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn

Về giá dịch vụ y tế thì cắt amidan thường không cao lắm trừ khi bạn muốn có yêu cầu các kỹ thuật cao hay các điều kiện chăm sóc tốt về phòng ở , chế độ thật tốt chẳng hạn. Ngoài ra bạn còn có yêu cầu cắt ngay hay mổ có chuẩn bị hay chọn người làm cho mình. Còn theo tôi được biết thì giá dịch vụ kỹ thuật cắt thông thường chưa tới 1 triệu đồng đâu . Và sau khi cắt xong bạn phải theo sự hướng dẫn của thày thuốc để mình được sử dụng dịch vụ tốt nhưng an toàn nhất .

Chào bạn.

cắt amidan


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa Bác sĩ,chị tôi 28 tuổi có bệnh tim bẩm sinh (thông liên nhỉ có lổ thứ phát),có áp lực phổi nhẹ,hiện nay sức khỏe vẫn bình thường.Nhưng bị viêm xoang mũi thỉnh thoảng nghẹt mũi,nhất là thường bị viêm amidan.Tôi xin bác sĩ tư vấn: có nên đi cắt amidan không? nên cắt trước hay sau khi xử lý bệnh tim vì chị vẫn sống làm việc bình thường không có dấu hiệu gì của bệnh tim.Chị đang làm lễ tân trực điện thoại nên nhận và trả lời suốt ngày.Nếu cắt amidan bằng máy coblator thì 3 ngày sau khi cắt có được trở lại công việc ngay không.Tôi phải hỏi kỹ vì trực điện thoại cho cơ quan nên phải nhận và trả lời rất nhiều với khách hàng.Xin cám ơn bác sĩ rất nhiều.

Chăm sóc khách hàng ViCare


Thân gửi anh/chị,
Trước tiên, cảm ơn anh/chị đã sử dụng chuyên mục Hỏi Bác sĩ . ViCare đã nhận được câu hỏi của anh/chị về amidan ạ.
Tuy nhiên, do sơ xuất trong quá trình vận hành, ViCare đã không theo dõi được câu hỏi này và chưa gửi tới bác sĩ được. Thay mặt ViCare, em rất xin lỗi anh/chị về sự chậm trễ này và những bất tiện có thể xảy ra cho anh/chị ạ. Hiện giờ, ViCare đã gửi câu hỏi tới bác sĩ chuyên khoa và sẽ báo tin cho anh/chị ngay khi có câu trả lời.
Một lần nữa, mong anh/chị thông cảm cho sai sót này. ViCare hi vọng có thể cải tiến để trợ giúp cho anh/chị tốt hơn trong tương lai.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Khánh


Chào bạn,
Trường hợp của chị bạn có thể cắt amidan trước rồi xử lí tim mạch sau.
Tuy nhiên, do bạn không nêu rõ kích thước lỗ thông nhưng lại có tăng áp lực động mạch phổi vì vậy chị bạn nên được can thiệp bít lỗ thông.
Chúc bạn sức khỏe!

Cắt amidan


Câu hỏi bởi: giáp long trường

Cháu năm nay 17 tuổi bị viêm amidan mủ. Cháu muốn cắt đươc ko ạ

Bác sĩ Chử Thế Lợi






Chào bạn,

Viêm amidan mủ là bênh lý rất hay gặp trong Tai-Mũi-Họng. Cắt Amidan đều có những chỉ định của nó, không thể tùy tiện, và điều này do bác sỹ chuyên khoa TMH chỉ định và cân nhắc kỹ lưỡng.

Việc cắt amidan phải thực sự có lợi cho con bạn thì mới nên làm. Bạn nên đến cơ sở về TMH để bác sỹ khám trực tiếp và tư vấn cụ thể nhé.

Chúc bạn đưa ra quyết định đúng đắn.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl