Muốn đối phó với sẹo ở môi thì không thể bỏ qua những điều này


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Đôi môi cũng là một phần của da liễu, cũng có thể gặp phải những vết sẹo rất mất thẩm mỹ. Cùng tham khảo các câu hỏi sau đây để đối phó với nó nhé!

Vết sẹo trên môi.


Câu hỏi bởi: Nguyễn Văn Hưng

Thưa bác sĩ cháu có 1 kai sẹo ở môi trên do tai nạn gây ra. Bây giờ nó hình thành sẹo. Cháu muốn chữa để làm mờ hoặc mất vết sẹo đó đi thì có phương pháp nào hiệu quả và dễ làm không ak?

Bác sĩ Nguyễn Khắc Bình


Chào cháu,
Nếu cháu muốn bỏ vết sẹo có thể thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ là sẹo hoặc mờ sẹo. Để quyết định phương án phẫu thuật, cháu nên đến khám ở bệnh viện hay các viện thẩm mỹ uy tín để được bác sĩ khám tình trạng sẹo của cháu, nguyên nhân, và chọn hướng điều trị phù hợp nhé.
Chúc cháu sức khỏe.

Điều trị sẹo và phẫu thuật môi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, cháu có vết sẹo do bị trâu húc từ năm 5 tuổi ở cằm sát môi dài khoảng 4cm. Năm 2014 cháu có làm phẫu thuật cắt sẹo ghép da ở bệnh viện 108 sau khi cắt chỉ thì da ghép sống nhưng sau đó khoảng 10 ngày thì da ghép bắt đầu teo và bong, sẹo để lại to hơn và bị lồi. Sau 3 tháng cháu đến láer cũng ở bệnh viện 108 ạ, bác sĩ laser cho cháu bằng phương pháp CO2 nhưng sau 1 năm điều trị thì vết sẹo không đỡ đi 1 chút nào hết mà còn phì lên làm cho phần môi 1 bên của cháu bị kéo xuống phía cằm. Sau đó cháu có tiên kakort và lido ở kết hợp với laser đục lỗ sẹo sau 3 tháng cũng k có kết quả gì, sau đó cháu chuyển qua tiêm kakort ở thẩm mỹ hoàng tuấn đến nay đã đc 1 năm vết sẹo vẫn k thay đổi. Bác sĩ cho cháu hỏi liệu trường hợp của cháu có cách nào để cải thiện hơn cho phần môi và sẹo không ạ

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào cháu.

Với vết sẹo trên mặt của cháu, cháu đã điều trị bằng phẫu thuật ở viện 108,sau 3 tháng điều trị bằng laser co2,tiêm kakort. Hiện tai sẹo vẫn không thay đổi.Hiện nay có một số phương pháp điều trị sẹo vùng mặt như sau:

+Phương pháp laser co2 frational.

+Kem trị sẹo.

+ Điều trị sẹo bằng thuốc Bromelain

+Phẫu thuật điều trị sẹo lồi, sẹo xấu. Bạn có thể đến bệnh viện thẩm mỹ Kang nam để khám và điều trị.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Xóa sẹo lồi ở môi trên


Câu hỏi bởi: Nguyen Ngọc son

Thua bác sỹ e bi sẹo loi o moi trên co the xoa dc ko ah

Bác sĩ Lương Vĩnh Linh


Chào bạn.

Trường hợp của bạn có thể tiến hành được nhé. Bạn có thể đi khám các cơ sở y tế về thẩm mỹ để bác sĩ đưa ra lời khuyên phù hợp.

Chúc bạn sức khỏe!

Bị hở môi hàm ếch từ khi sinh ra, sau khi mổ để lại sẹo, làm thế nào để hết?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ.

Năm nay cháu 20 tuổi. Cháu bị hở môi hàm ếch từ khi sinh ra. Lúc nhỏ cháu có đi khâu một lần nhưng vẫn để lại sẹo lồi khá lớn. Một bên mũi của cháu bị tẹt và viền môi lệch. Năm 15 tuổi cháu có đi điều chỉnh một lần nhưng không kết quả. Bây giờ cháu cảm thấy rất mặc cảm với vết sẹo to lồi của mình. Cháu muốn đi thẩm mỹ lại một lần nữa. Cháu rất mong bác sĩ giải đáp cho cháu và sau khi phẫu thuật. Cháu có thể xử lý tình trạng này được bao nhiêu phần trăm và chi phí cho lần phẫu thuật là bao nhiêu?

Cháu cảm ơn nhiều ạ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào cháu.

Câu hỏi của cháu không thể trả lời cụ thể được, vì không hình dung được mức độ dị tật, những việc cần phải làm và khả năng phục hồi được bao nhiêu? Cháu nên đến các trung tâm thẩm mỹ hoặc khoa Răng – Hàm – Mặt của các bệnh viện, các bác sĩ xem xét trực tiếp đánh giá cụ thể từ đó mới có được câu trả lời giải đáp cho cháu được.

Chúc cháu mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl