Lưu ý những điều này khi mang thai tuần thứ 15


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Mang thai là thời điểm quan trọng nhất của phụ nữ. Mỗi tuần thai kỳ đều có sự thay đổi nhất định mà chị em nên biết. Tuyển chọn câu hỏi sau sẽ giúp bạn có thêm kiến thức khi mang thai tuần thứ 15.

Tim thai 15 tuần bao nhiêu nhịp tim là tốt?


Câu hỏi bởi: mehien

Chào bác sĩ!

Xin giải đáp giúp thai nhi trong bụng khoảng 15 tuần tuổi tim đập bao nhiêu lần 1 phút là bình thường ạ?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn.

Bình thường vào khoảng ngày thứ 21 của tuổi thai sẽ xuất hiện tim thai. Ở tuần thai thứ 6, nhịp tim thai khoảng 90 lần/phút, sau đó tăng lên 180 lần/phút vào tuần thứ 9. Nhịp tim thai giảm dần và ở tuần thứ 15, nhịp tim thai khoảng 150 lần/phút.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Uống thuốc cảm khi mang thai 15 tuần có ảnh hưởng gì đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: Trần thị ngọc thúy

Thưa bác sĩ em có thai được 15w hôm 12w em đi siêu âm đọ độ mờ da gáy kết quả 1.2mm , bs nói bình thường, và đang chờ kết quả xét nghiệm triple test. Nhưng cách đây vài ngay em bị cảm chỉ ho và sổ mũi vì lo lắng để lâu sẽ ảnh hưởng thai nhi nên em đi kham bsi khoa sản va được ke thuốc : clorpheniramin4, thelizin5mg, tatanol, lexinmingo500, magnesi b6, katrypsin. Uống trong vong 3 ngày nhưng vì nhièu nguoi khuyen ko nên uong thuoc em chỉ uống 1ngayf rồi dừng lại. Em đang lo không biết uống vao thai nhi em co bị ảnh hưởng gì không.giowf em phai làm sao.mong bác sĩ hướng dẫn giúp em.Em cảm ơn bs

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.
Sẽ có lúc bạn cảm thấy “trái gió trở trời” gây mệt mỏi khi mang thai và không chắc rằng liệu có nên sử dụng các loại thuốc không kê đơn thường dùng hay không. Một số loại thuốc khá an toàn khi sử dụng trong thai kỳ. Nhưng một số khác thì không, hoặc những ảnh hưởng của chúng lên đứa trẻ rất khó đoán.
Khi bạn gặp bác sĩ để chắc chắn rằng bạn đã mang thai, hãy hỏi họ loại thuốc nào được phép dùng và những loại nào bạn nên tìm thuốc khác để thay thế. Người khám sức khoẻ cho bạn sẽ tư vấn những nguy cơ cũng như ích lợi trong việc dùng thuốc để bạn biết thế nào là an toàn.
Hơn nữa, hãy nói với bác sĩ về bất kỳ loại thuốc thay thế hay thực phẩm chức năng nào mà bạn dùng, kể cả khi trên nhãn của chúng viết “từ thiên nhiên”. Và nếu bạn nhận được bất kỳ toa thuốc mới nào khi đang mang thai, hãy chắc chắn rằng người kê toa biết rằng bạn đang thai nghén.
Những loại dược phẩm nào an toàn để dùng trong thai kỳ: Các vitamin dùng trước khi sinh thường an toàn và cũng quan trọng cho việc mang thai. Hãy nói chuyện với chuyên viên chăm sóc sức khoẻ cho bạn về mức an toàn khi dùng các loại vitamin khác, các loại thảo dược, và các thực phẩm chức năng. Hầu hết các loại dược phẩm và thực phẩm chức năng vẫn chưa được chứng thực là an toàn để dùng trong thai kỳ.
Thông thường, bạn không nên dùng bất kỳ loại thuốc không kê đơn nào khi đang mang thai trừ những trường hợp cần thiết. Các loại dược phẩm và các bài thuốc chữa trị tại gia sau đây chưa có ghi nhận có hại cho khoẻ trong lúc mang thai khi dùng theo như các hướng dẫn sử dụng đính kèm. Hãy liên hệ với bác sĩ để biết thêm thông về sự an toàn của chúng hoặc đối với các loại dược phẩm không được liệt kê dưới đây.
Các dược phẩm an toàn để dùng trong thai kỳ
Thuốc chữa dị ứng
Benadryl (diphenhydramine)
Claritin
Hãy hỏi bác sĩ trước khi dùng những loại thuốc này trong 3 tháng đầu thai kỳ.
Thuốc chữa cảm cúm
Tylenol (acetaminophen)
Dung dịch nước muối để nhỏ hoặc xịt
Gạc muối/nước ấm
Nếu có bất kỳ điểm nghi ngờ nào với các loại thuốc , thực phẩm chức năng, hoặc các phương pháp trị liệu trên, hãy hỏi chuyên gia tư vấn sức khoẻ trước khi sử dụng chúng. Với bạn ở tuổi thai là 15 tuần nên các BS đã có sự cân nhắc và kê đơn thuốc cho phù hợp với bạn. Bạn nên đăng ký quản lý thai nghén để được chăm sóc đầy đủ cho cả mẹ và con nhé./
Chào bạn.

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


mama đã viết, vào lúc 09h08 25-02-2017

Ly Ly đã viết, vào lúc 09h02 25-02-2017

Mình hiện đang mang thai được 15 tuần.Mình bị cảm nên mình đã uống thuốc. Lo quá không biết có ảnh hưởng gì đến em bé không vì có người nói rằng bị có người nói rằng bị cảm cúm 15 tuần đầu uống thuốc là không tốt ,có người lại nói cảm thì không sao, cúm mới sợ

Khi mình có thai, trong mấy tháng đầu, ngày nào bà nội bé cũng bảo mình ăn 1 tép tỏi (nuốt vào cũng được, như uống thuốc ý ) để tránh bị cảm cúm và một số bệnh khác rất hiệu quả đặc biệt tốt vì mình có thai trong mùa đông, mà mùa đông ngoài Bắc thì lạnh nên dễ bị cảm cúm lắm. Tỏi còn giúp tăng sức đề kháng nữa đấy.bạn nên ăn tỏi để phòng chống cảm nhé sẽ tốt hơn thuốc nhiều và ít bị ảnh hưởng đến thai nhi như thuốc
Chào bạn.
Với kinh nghiêm dân gian xử dụng tỏi cũng rất tốt. Còn nếu bây giờ bị bệnh thì nên tới khám. Bạn sẽ được các BS tư vấn và hướng dẫn.
Chào bạn.

Đặt thuốc Safaria chữa nấm âm đạo có ảnh hưởng đến thai nhi 15 tuần


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa Bác sĩ.e mang thai được 15 đi khám BS bảo bị nấm âm đạo và cho đặt thuốc Safaria.vậy dùng thuốc đó có ảnh hưởng cho thai nhi không ạ.

Bác sĩ Phạm Thị Vạn Xuân


Chào em.

Không ai trả lời chắc chắn được rằng dùng thuốc khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không. Nấm âm đạo nếu để phát triển có thể gây viêm nhiễm âm đạo, tốt nhất em nên tuân theo chỉ định của bác sĩ nhé.

Chúc em và gia đình sức khỏe!

Siêu âm thai


Câu hỏi bởi: Bích Phượng

Thưa bác sĩ, em muốn bác sĩ tư vấn giúp em em hiện tại mang thai tuần thứ 15 ạ em có siêu âm thau được 2 lần.Siêu âm lần 2 Tim thai (+) 140 lần/phút, chỉ số sinh học BPD = 26.7mm, TAD = mm, CRL = 76.5 mm.Nhau bám mặt trước nhóm 1, độ II.Do lần 2 em có đau bụng nhẹ nên đi siêu âm vậy thưa bác sĩ thai nhi của em có khỏe mạnh không ạ.

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Bác sỹ siêu âm sẽ kết luận cho bạn nhé. tuy nhiên thai 15 tuần thì CRL phải lớn hơn 84

Tràn dịch màng phổi thai nhi


Câu hỏi bởi: Lê thi thu thảo

Thưa bác sĩ! Em mang thai 15 tuần điên âm đầu do ktc 28 bác sĩ chi định khâu eo(vì em bị say thai to hai lần) .nhưng khi sa thi phát hiện thai nhi bi tràn dịch màng phổi 4.3 bs bệnh viện hen em hai tuần sau sa lại nếu thai tự khỏi tràn dịch thi khâu eo tử cung luôn .còn không thì đình chỉ thai kỳ.Em lo qúa.xin tư vấn giúp em!

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào em,
Em có thể liên hệ khám để tìm nguyên nhân là thực thể hay do nội tiết .
Chúc em và thai nhi luôn khỏe mạnh !


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl