Những vấn đề về cholesterol liên quan đến sức khỏe mà ai cũng nên biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Cholesterol là một dạng chất mỡ có mặt trong tất cả các tế bào trên cơ thể. Xung quanh nó có những vấn đề sức khỏe mà bất cứ ai cũng phải biết đến!

Cholesterol thấp liệu có thể sinh con?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Kính thưa bác sĩ!

Tôi năm nay 30 tuổi. Tôi đi khám, xét nghiệm máu, tôi thấy Cholesterol của tôi là 3,88 trong đó có ghi Cholesterol bình thường là 3,9 trở lên. Vậy tôi có còn khả năng đẻ con không? Và tôi cần ăn uống gì để cải thiện Cholesterol, hoặc có cần dùng thuốc gì không ạ?

Rất cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Chúng tôi chưa thấy có tài liệu nào trong nước cũng như trên thế giới thông báo về giảm khả năng thụ thai ở những người có Cholesterol máu thấp. Ngược lại, đã có báo cáo về mối liên quan giữa việc giảm khả năng thụ thai ở các cặp vợ chồng có Cholesterol máu cao. Kết quả xét nghiệm của bạn cho thấy chỉ số Cholesterol (3,88 mmol/L) hơi thấp hơn một chút so với giá trị bình thường (3,9-5,2 mmol/L), điều này thực tế là không tác động gì tới sức khỏe sinh sản của bạn, bạn chỉ cần ăn uống bình thường và dinh dưỡng đầy đủ là chỉ số Cholesterol sẽ ở mức bình thường.

Chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc!

Làm thế nào để loại trừ Cholesterol xấu?


Câu hỏi bởi: LTP

Thưa bác sĩ.

Có đúng là Cholesterol có hai loại tốt và xấu không? Làm thế nào để loại trừ được cholesterol xấu? Xin tư vấn giúp tôi.

Xin cảm ơn.

Chào bạn.

Cholesterol là một thành phần của mật tiết ra từ tế bào gan, giúp tiêu hóa các chất béo trong ruột và hấp thu các vitamin. Cholesterol xấu cùng với tiểu cầu đóng thành từng mảng bên trong động mạch làm tắc nghẽn mạch máu gây tai biến mạch máu não.

Cholesterol xấu cao trong máu do ăn uống và ít tập thể dục. Vì vậy chế độ ăn cần hạn chế dùng mỡ động vật, thức ăn chiên xào, các loại da động vật, rượu bia, thuốc lá, ăn nhiều rau xanh, trái cây, kết hợp tập thể dục mỗi ngày 30 phút. Cholesterol tốt có khả năng lấy bớt Cholesterol từ các mảng bám vào mạch máu về gan tiêu hủy làm giảm nguy cơ tai biến mạch máu não.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Cholesterol cao và viêm dạ dày tá tràng có uống được các loại sữa và sữa chua không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi bị cholesterol cao và viêm dạ dày tá tràng có uống được các loại sữa và sữa chua không?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào bạn!

Các chế độ ăn uống tốt nhất cho người cholesterol cao tập trung vào các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như trái cây, rau quả, thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt và các chất béo lành mạnh có trong các loại hạt, cá, hạt và dầu ô liu.

Sản phẩm từ sữa cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng mà các loại thực phẩm khác không thấy nhưng thật không may, hầu hết các chất béo tìm thấy trong các sản phẩm sữa có chất béo là chất béo bão hòa, hoặc không lành mạnh, làm tăng nguy cơ tăng cân và cholesterol cao liên quan với gan nhiễm mỡ. Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng các thực phẩm từ sữa ít chất béo hoặc không chất béo (sữa tách kem) giúp giảm lượng chất béo bão hòa, trong khi vẫn cung cấp cho bạn với các khoáng chất quan trọng như canxi, phốt pho, magiê và kali, giúp bạn cải thiện chế độ ăn uống của mình, giảm cân và kiểm soát calo.

Với bệnh viêm dạ dày tá tràng cần kiêng các loại thực phẩm có độ axit cao vì vậy với các sản phẩm từ sữa thì bạn nên kiêng sữa chua, còn sữa tươi thì có tác dụng đệm trung hòa acid, giúp giảm đau nhưng một số trường hợp uống sữa gây tăng co thắt hoặc kích thích niêm mạc dạ dày dẫn đến đau bụng.

Nếu bạn uống sữa không thấy khó chịu, với 2 bệnh mà bạn đang mắc phải thì bạn nên chọn sữa ít chất béo hoặc không chất béo (sữa tách kem) để sử dụng và kiêng sữa chua.

Chúc bạn vui khỏe!

Phụ nữ có thai thì kết quả xét nghiệm có Cholesterol như thế nào là bình thường?


Câu hỏi bởi: Luong Huong

Thưa bác sĩ.

Tôi có bầu 36 tuần đi xét nghiệm có Cholesterol toàn phần 7,4 mmol/l và Triglycerid 3,2 mmol/l như vậy có cao không và ảnh hưởng đến thai nhi không? Tôi phải dùng thuốc gì không?

Tôi cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Người bình thường Cholesterol phải dưới 5,2mmol/l và Triglycerid dưới 2,3mmol/l. Trường hợp của bạn có kết quả xét nghiệm trên là cao hơn bình thường, sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn và có thể ảnh hưởng gián tiếp đến thai nhi. Hiện tại bạn đang có thai nên không thể điều trị trong lúc này (vì các thuốc điều trị có nhiều tác dụng phụ và cần thận trọng cho phụ nữ có thai).

Bạn nên hạn chế các chất béo, ngọt, tránh dùng phủ tạng động vật và các loại da…tăng cường ăn nhiều rau xanh và củ quả, hạn chế các thức ăn nhanh và chiên xào. Đồng thời bạn cần theo dõi huyết áp để phòng ngừa cao huyết áp do mỡ trong máu cao.

Chúc bạn khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl