Cho bé uống vitamin D đúng cách: Khó hay dễ?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Vitamin D là một loại chất không thể thiếu trong quá trình sống và sinh hoạt của con người. Sau đây là những thông tin bổ ích về bổ sung vitamin D cho trẻ.

Cho bé uống vitamin D đúng cách


Câu hỏi bởi: duy khanh

Chào bác sĩ ạ!

Bé nhà tôi được gần 9 tháng. Do điều kiện nên không phơi nắng cho bé mỗi buổi sáng được, hiện tôi đang cho bé uống vitamin D bên ngoài (thuốc) theo đúng liều lượng ghi trên nhãn. Tôi nghe nói thiếu vitamin D thì trẻ ngủ không ngon và khó tổng hợp Canxi. Bác sĩ cho tôi lời khuyên về việc uống đúng cách dùm. Uống liên tục tháng này qua tháng kia được không. Nếu không uống thì bổ sung bằng cách nào.

Cám ơn rất nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Thị Duyên


Chào bạn!

Canxi và Vitamin D là cần thiết cho trẻ ở giai đoạn phát triển, giúp làm cho hệ xương chắc khỏe và chiều cao phát triển tốt. Canxi cấu tạo nên hệ xương, còn vitamin D giúp duy trì nồng độ canxi trong máu. Bạn có thể cho cháu dùng chế phẩm canxi kết hợp với vitamin D như Calcium D3, nên cho vào uống vào buổi sáng. Bạn không nên cho cháu uống liên tục mà mỗi năm cho cháu uống khoảng 3 đợt, mỗi đợt khoảng 3 đến 4 tuần.

Thân mến chào bạn!

bổ sung canxi va vitamin D cho bé như thế nào?


Câu hỏi bởi: bằng

Thưa bác sĩ, con nhà em đc gần 6 tháng rồi ạ. Cháu đc 6,5kg. hiện tại em đã cho cháu ăn dặm. Xin hỏi bác sĩ cháu có thể bổ sung canxi và vitamin D đc ko ạ.liều lượng sử dụng ra sao ạ.và bổ sung như thế nào ạ. em xin cảm ơn ạ.

Bác sĩ Hồ Anh Tuấn


Chào bạn,
Thông thường cần có lí do để bổ sung vitamin D và canxi. Qua những thông tin bạn nói thì mình chưa thấy có lí do gì để sự dụng 2 yếu tố trên.
Chúc bạn sức khỏe!

Hỏi về liều lượng bổ sung vitamin D và canxi cho bé.


Câu hỏi bởi: Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh

Chào bác sỹ.

Xin hỏi bác sỹ: đối với trẻ gần 2 tuổi, sức khỏe bình thường, nhưng thấp còi như thế (10 kg, 80 cm, có vẽ bé hấp thu kém, mặc dù mỗi bữa đều bổ sung từ 1-2 thìa cafe dầu ăn, uống sữa Optimun và loại trừ gen vì cha cao 171 cm, mẹ 159 cm), liều lượng bổ sung canxi và D là bao nhiêu? Canxi corbiere 5 ml 01 ống/ ngày và vitamin D3 Aquadetrim 15.000 IU/ml mỗi ngày 01 giọt mỗi tháng uống 1 tuần hoặc mỗi 02 tháng một đợt kéo dài 02 tuần có đủ không?.

Xin cảm ơn bác sỹ nhiều!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Con bạn như vậy là hơi thấp và nhẹ cân hơn chỉ tiêu bình thường ở trẻ 2 tuổi. Trẻ nhẹ cân và thấp do rất nhiều lí do, riêng yếu tố di truyền giống nòi chưa thể hiện rõ ở giai đoạn này mà thường bộc lộ rõ ở lứa tuổi dạy thì. Bạn bổ xung thêm canxi và vitamin D như vậy là hợp lý. Có thể bạn cho bé uống thêm thuốc kích thích ăn uống Dynamogène, ngày uống 1 ống , mỗi đợt uống 2 tuần.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe.

Bé 2 tháng tuổi có uống canxi và vitamin D cùng lúc được không?


Câu hỏi bởi: Kiều oanh

Chào bác sĩ!

Cháu nhà em được 2 tháng, có uống canxi và vitamin D cùng lúc được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Ngay từ khi mang thai, và suốt thời gian sau sinh và nuôi con bằng sữa mẹ, mẹ phải bổ sung đầy đủ canxi và vitamin D. Mẹ có thể dùng viên tổng hợp, hoặc viên canxi để uống hàng ngày. Lượng canxi đủ cho mẹ mỗi ngày sẽ được truyền cho con qua đường sữa mẹ. Trẻ sinh ra cần được đảm bảo cung cấp đủ canxi và vitamin D. Nếu bé có đủ canxi để phát triển, bé sẽ khỏe mạnh, rắn chắc, ít bệnh tật. Canxi và vitamin D có trong sữa mẹ được trẻ hấp thụ dễ dàng nhất.

Ngoài ra, canxi và vitamin D còn có trong sữa công thức (ít hơn so với sữa mẹ) và tắm nắng. Bên cạnh đó, mẹ cần bổ sung vitamin D ít nhất 18 tháng sau khi sinh để con có thể hấp thụ tốt nhất canxi cần thiết cho cơ thể. Cha mẹ cần quan sát sự phát triển của con ngay trong 3 tháng đầu để có sự can thiệp kịp thời, đảm bảo cho trẻ phát triển khỏe mạnh.

Nếu cần thiết, hãy bổ sung canxi và vitamin D cho con làm nhiều đợt trong năm, mỗi đợt kéo dài khoảng 4 – 6 tuần nếu bé bị còi xương, và trung bình 2 tuần/ tháng nếu bé có dấu hiệu còi xương. Mỗi tháng, khi cho con đi khám sức khỏe để tiêm ngừa, mẹ có thể hỏi bác sĩ về tình trạng của con, con có cần thiết bổ sung canxi và vitamin D không, liều lượng bao nhiêu. để đảm bảo bé phát triển tốt nhất. Một số lưu ý khi dùng canxi cho trẻ:

Uống canxi trong buổi sáng, không uống sau 14h chiều. Nên kết hợp vận động ngoài trời để có sự chuyển hóa tốt nhất.

Uống canxi trong bữa ăn hoặc sau ăn, tuyệt đối không nên uống khi đói. Nếu trẻ dùng kháng sinh nên uống cách ra sau 2 tiếng.

Không uống canxi kèm với sữa, sẽ dẫn đến “tranh chấp” trong quá trình hấp thu canxi.

Mùa đông rất thích hợp để bổ sung canxi cho trẻ, bởi mùa đông ít nắng, trẻ thường bị thiếu hụt canxi.

Các mẹ cũng đừng quên cho con tắm nắng tầm 15 – 30 phút mỗi ngày để cơ thể bé tạo ra vitamin D, hỗ trợ quá trình hấp thu canxi.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Cho bé uống thuốc bổ sung Canxi và Vitamin D sau khi trích ngừa 5 in 1 có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Ngày 1-11 vừa rồi con của em chích ngừa 5 in 1, nhưng chích xong tối đó bé có dùng thuốc bổ sung Canxi và Vitamin D. Vì bé bị thiếu 2 chất này và đang bổ sung hàng ngày, mà trên mạng thì bảo chích 5 in 1 xong không được uống bất cứ loại thuốc nào, mà cháu đã uống vậy có sao không bác sĩ. Xin bác sĩ giải đáp giùm em.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Việc bé uống bổ sung Canxi và Vitammin D không làm giảm hiệu quả và tính sinh miễn dịch của việc tiêm phòng vắc xin 5 trong1, cũng không có chống chỉ định uống Canxi và Vitamin D sau khi tiêm phòng vắc xin 5 trong 1. Em yên tâm và cho bé dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, bé chỉ không được dùng thuốc nếu bé bị dị ứng với thành phần của thuốc.

Chúc bé mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl