Lưu ý cần biết về hiện tượng không có phôi thai


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Ai cũng biết phôi thai là điều đánh dấu sự có mặt của thai nhi trong bụng mẹ. Vậy nếu siêu âm không phát hiện thấy nó thì chúng ta cần làm gì?

Siêu âm không có phôi thai nhưng thử que lại 2 vạch?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Vợ tôi đi siêu âm bác sĩ nói là không có phôi thai. Nhưng vợ tôi đã thử que 2 lần đều có 2 vạch và cũng bị trễ kinh 1 tháng rồi. Vậy vợ tôi mang thai hay không? Xin trả lời giúp.



Xin cám ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Tuổi thai tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng, nếu bạn chậm kinh 1 tháng thì tuổi thai sẽ khoảng 8 tuần (nếu chu kỳ kinh của bạn 4 tuần). Ở tuổi thai này sẽ có phôi thai, tim thai.

Bạn siêu âm không có phôi thai nhưng không rõ có thấy hình ảnh túi ối hay không, kích thước thế nào? Bạn hãy làm thêm xét nghiệm định lượng beta Hcg trong máu nhé, nếu không tương ứng với tuổi thai thì có thể thai của bạn có thể đã bị chết lưu rồi.

Chúc bạn khỏe.

Uống thuốc phá thai chỉ ra máu và dịch mà không có phôi thai vậy có thành công không?


Câu hỏi bởi: heo

Chào bác sĩ.

Cháu 20 tuổi và mới đi đình chỉ thai bằng thuốc. Chiều ngày 5/10 cháu uống 3 viên đầu không có hiện tượng gì. Chiều ngày 6/10 cháu được uống thêm 3 viên nữa và tối thấy 1 ít như dây máu. Chiều ngày 7/10 cháu có uống thêm 3 viên nữa và cảm thấy đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, chỉ ra máu và dịch mà không có phôi thai, máu và đau bụng giảm dần nhưng vẫn không có máu cục ra. Vậy cho cháu hỏi như thế là phá thai không thành công ạ? Cách giải quyết như thế nào được ạ.

Xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phá thai nội khoa, viên đầu tiên có tác dụng làm thai ngừng phát triển, các viên tiếp theo làm tử cung co bóp tống thai ra. Thông thường sau 1 ngày hoặc hơn sẽ có biểu hiện đau bụng và máu, có người ra cả bọc có người không. Bạn cần siêu âm kiểm tra lại sau 7 ngày, sau 14 ngày. Bạn hãy cung cấp lại thông tin tên thuốc bạn đã sử dụng có tên như thế nào, hàm lượng ra sao nhé.

Chúc bạn khỏe.

Không có phôi thai và cũng không có yolksac có sao không?


Câu hỏi bởi: thuyhang88

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, cháu mang thai được 7 tuần nhưng không có nghén nhiều, đi siêu âm định kỳ thì bác sĩ siêu âm chỉ thấy hình ảnh túi thai nhưng không thấy phôi thai và cũng không thấy yolksac, chỉ định nạo thai (trong tuần đầu thụ thai cháu không biết mình mang thai và có nhổ răng hàm được nha sĩ cho sử dụng 10 ngày trước và sau khi nhổ các loại thuốc Cefuroxim, Cefalexin, Alaxan, Alphachymotrypsin và vitamin C, riêng Alaxan có ngày đau quá cháu dùng tới 5 viên), sau đó cháu vào bệnh viện để nạo bỏ thai, đến nay đã được 9 ngày, đã hết ra máu và dịch. Hiện cháu đang dùng thuốc bắc để hồi phục sức khỏe. Giờ cháu muốn 3 tháng nữa có bầu lại. Bác sĩ cho cháu hỏi có phải lí do cháu bị thai lưu là do uống thuốc và thời gian chờ có bầu lần 2 như vậy có được không và cháu có cần chuẩn bị gì cho lần có bầu tới đây.

Xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thai lưu có nhiều lí do phải khám trực tiếp khi đó mới có thể xác định được, hiện nay bạn hồi cứu như vậy thì không thể xác định được. Nói chung những thuốc bạn dùng không tác động đến thai. Lần sau trước khi có thai bạn hãy. Khám Phụ khoa xem có mắc bệnh gì không, siêu âm đầu dò âm đạo kiểm tra tử cung, niêm mạc tử cung, buồng trứng, trứng. Chụp tử cung vòi trứng xem có bị tắc hay bán tắc hay không? Xét nghiệm định lượng nội tiết xem có gì bất thường không, làm xét nghiệm máu xem yếu tố RH như thế nào..vv. Khi có các kết quả mới có thể có hướng chẩn đoán phù hợp được.

Chúc bạn khỏe!

Thai ngừng phát triển vì không có phôi liệu có giữ được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con mang thai được 5 tuần thì bị ra dịch màu nâu, con đi khám bác sĩ kết luận: túi thai bờ đều MSD 22mm, Yolk sac bình thường 3mm, chưa có phôi, tụ máu màng rụng 1/4 chu vi. Bác sĩ cho thuốc Nospaforte, Dupbaston, vitamin E về uống 2 tuần tái khám. Con dùng thuốc 2 ngày không còn ra dịch nâu nữa. Sau 2 tuần tái khám, bác sĩ cũng kết luận y như vậy nhưng không còn tụ máu, nói thai ngừng phát triển vì không có phôi. Thai của con có sao không, có giữ được không ạ? Con mong sớm nhận được trả lời vì con rất hoang mang.

Con cám ơn nhiều!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu kết quả siêu âm như vậy có nghĩa là bạn bị dọa sảy thai (tụ dịch dưới màng nuôi (rụng) cho nên phải dùng thuốc nội tiết nếu nặng có thể phải nhập viện và tiêm nữa. Hiện nay bạn khám lại thấy không còn phôi nữa – nếu chính xác điều này thì có nghĩa là thai đã hỏng do vậy cần bỏ thai. Bạn nên đi khám và theo dõi lại nhé, có thể làm xét nghiệm định lượng beta hCG trong máu cách nhau 3 ngày nếu lần 2 giảm hơn lần 1 có nghĩa là thai chết lưu rồi cần bỏ thai. Nếu thai đã ngừng phát triển thì không còn biện pháp nào nữa chỉ có cách bỏ sớm để an toàn cho bạn mà thôi.

Chúc bạn khỏe.

4 tuần chưa có phôi thai có bị sao không?


Câu hỏi bởi: phuonghai

Chào bác sĩ.

Em đã đi siêu âm, mang bầu 4 tuần thưa bác sĩ. Tuy nhiên em thấy ghi trong phiếu siêu âm là có 1 túi ối trong tử cung 11mm, nhưng chưa có phôi thai, chưa có túi noãn hoàng. Biểu hiện của em là thỉnh thoảng hơi lâm râm bụng dưới, thỉnh thoảng cũng nôn khan nhưng ít và mức độ nhẹ, và đã hết đau tức ngực. Vậy bác sĩ cho em hỏi như vậy là thai của em bình thường không? Và nếu bình thường thì em phải dùng thuốc gì để bổ sung ạ? Mong bác sĩ trả lời giúp em vì có bầu lần đầu tiên nên em cũng lo lắng lắm.

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Theo chuyên ngành Sản phụ khoa thì không có chẩn đoán thai 4 tuần, lúc này chỉ là theo dõi mà thôi vì các triệu chứng chưa rõ và chưa đủ điều kiện để chẩn đoán thai. Bạn nên chờ đợi thêm khoảng 1 tuần nữa rồi đi khám siêu âm lại nhé, khi túi ối từ 14 mm trở lên, có túi noãn hoàng, có thể có âm vang thai thì mới chẩn đoán thai 5 tuần hoặc hơn. Còn dùng thuốc thì cần các nhóm sau: can xi, sắt, vitamin tổng hợp để tăng sức khỏe, bạn nên sử dụng sau khi bác sĩ khám trực tiếp cho bạn.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl