Những vấn đề của đau nửa đầu dữ dội và đau nửa đầu lâu năm


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Đau nửa đầu kéo dài có thể ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, tương tự đối với đau nửa đầu dữ dội. Bổ sung ngay kiến thức về vấn đề này qua tuyển tập bên dưới để có được cái nhìn chi tiết về bệnh.

Bị đau đầu Migraine 3 năm chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi cho cháu hỏi, năm nay cháu 19 tuổi, là nữ cháu đã mắc chứng đau đầu Migraine 3 năm rồi. Lúc trước thì lâu lâu mới tái phát nhưng gần đây cháu hay bị lại. Nếu cháu dùng thuốc thì hết không uống lại tái phát, ngừng uống khoảng 2 – 4 ngày là cháu bị lại, cứ như vậy cháu đã uống gần một năm rồi mà bệnh vẫn không giảm. Cháu bị đau đầu ở thể mắt có biểu hiện trước khi đau là có nhiều ánh sáng nhòe trước mắt rất khó chịu. Cháu đã đi khám và chữa trị ở nhiều nơi nhưng không hết. Cháu phải làm sao đây bác sĩ? Mong bác sĩ sớm hồi âm cho cháu.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Cháu khám bệnh ở bệnh viện nào chẩn đoán là cháu bị đau đầu migraine. Có hai loại đau đầu migraine đó là: Migraine điển hình không thấy biểu hiện thoáng báo: Là loại đau nửa đầu theo cơn, cơn đau kéo dài từ 4 – 72 giờ, đau một bên đầu và có thể lần lượt đổi bên, có hiện tượng mạch đập ở vùng thái dương. Cường độ đau có thể đau vừa hoặc đau dữ dội tuỳ theo từng bệnh nhân, đau tăng khi gắng sức. Cơn đau đầu có kèm theo nôn hoặc buồn nôn, sợ ánh sáng, sợ tiếng động. Migraine có biểu hiện thoáng báo: trước khi xuất hiện cơn đau nửa đầu khoảng 1 giờ thì người bệnh có triệu chứng rối loạn cảm giác ở nửa người, rối loạn thị giác, rối loạn ngôn ngữ, các biểu hiện này chỉ thoáng qua và mất đi sau vài phút. Sau khoảng 1 giờ thì bắt đầu xuất hiện cơn đau đầu như loại migraine điển hình.

Cả hai loại đau đầu Migraine nói trên phương pháp chữa trị như nhau.

Điều trị:

Nguyên tắc: là ngăn ngừa yếu tố gây cơn bằng cách là không sử dụng các chất kích thích, ngủ nghỉ điều độ không thức khuya. Chế độ làm việc và sinh hoạt hợp lý tránh căng thẳng, kết hợp với thư giãn luyện tập để giúp cho tâm lý luôn thoải mái thư giãn. Điều trị cắt cơn: bằng nhóm thuốc Ergotamine Tartrate hoặc nhóm Triptan, có thể đùng dạng uống hoặc tiêm. Cần chữa trị sớm mới có tác dụng tốt. Điều trị dự phòng: chỉ sử dụng khi có ít nhất 2-3 cơn mỗi tuần, mục đích là làm giảm về số lượng và cường độ cơn đau, dần dần tiến đến cắt cơn hoàn toàn không tái phát. Thuốc sử dụng là Dihydroergotamine, cũng có thể kết hợp với thuốc chống trầm cảm 3 vòng như Amitriptylin. Việc khám và chữa trị bệnh đau nửa đầu migraine thuộc chuyên khoa Thần kinh. Cháu hãy đến khoa Thần kinh bệnh viện tỉnh hoặc bệnh viện trung ương chữa trị theo hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa Thần kinh thì mới đúng và có hiệu quả.

Chúc cháu nhanh khỏi bệnh.

Đau nửa đầu migren


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ cháu năm nay 35 tuổi,cháu bị đau nửa đầu đã 5 năm nay,đi khám rất nhiều nơi mà không khỏi.cháu đã được dùng các loại thuốc dự phòng mà bác sĩ bên 103 và 108 kê nhưng ko đỡ đau,mà ngày con bị nhiều cơn đau hơn.mong bác sĩ giúp cháu với,cám ơn bác sĩ nhiều

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn. Đau nửa đầu là một căn bênh rất hay gặp ở nữ giới với độ tuổi từ 20-40 từ trước tới nay có rất nhiều các cách giải thích khác nhau cũng như các phương pháp điều trị nhưng có nhiều bênh nhân khi điều trị thì càng đau hơn làm cho bênh nhân băn khoăn rất nhiều.
Theo các nghiên cứu mới nhất thì các chất oxy hóa và các sản phẩm phát sinh ra trong quá trình chuyển hóa tại các tế bào não gây ra phản ứng viêm và và gây giãn mạch. Các chất này sẽ làm giãn nở các mạch máu não một cách bất thường và từ đó gây đau. Và như vậy đã đưa tới những thay đổi trong các phương pháp điều trị từ trước tới nay. Với bạn thì tôi khuyên bạn nên tới khám tại chuyên khoa thần kinh của bệnh viện Bạch Mai. Ở đây bạn sẽ nhận được sự tư vấn để điều trị thỏa đáng.
Chào bạn.

chữa đau nửa đầu bên phải lâu năm


Câu hỏi bởi: Síu Cún Sàu

Chào bác sĩ.

Cho cháu hỏi: Cháu bị đau nửa đầu bên phải từ tai xuống khoảng 10 cm. Khi đau kéo lên thẳng thái dương bên phải và đau hết bên đầu bên phải, cơn đau không phải đau theo cơn mà nó chỉ nặng hết đầu bên phải và mỏi cả gáy rất khó chịu. Cách đây 4 năm trước, đau không ngẩng được đầu lên, cháu phải uông thuốc hoạt huyết nhất nhất mới khỏi cho đến 4 năm nay đau cháu uống thuốc không có đỡ. Hiện tại cháu rất lo không biết bị đau gì? Xin bác sĩ cho biết cách chữa trị. Xin trả lời qua hòm thư [email protected].

Xin trân trọng cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Với các triệu chứng như cháu mô tả rất có thể cháu bị đau đầu vận mạch: Gặp ở mọi lứa tuổi, cơn đau do co thắt mạch máu làm thiếu máu tạn thời vùng não và gây lên cơn đau, cơn đau thường đột ngột và đau dữ dội, thường co thắt mạch máu vùng thái dương gây căng và đau ở vùng thái dương một bên đầu. Nguyên nhân chủ yếu do sức ép trong học tập và công việc, tâm lý bất ổn và căng thẳng, cũng có thể do thời tiết thay đổi làm thay đổi độ ẩm, áp xuất, nhiệt độ…, khi bệnh chuyển thành mạn tính đau đầu có thể liên tiếp mỗi ngày không thành cơn rõ rệt.

Đối với chữa trị đau đầu vận mạch, đau đầu nhẹ có thể dùng những thuốc giảm đau không cần kê đơn như Paracetamol, thuốc kháng viêm NSAIDs, Aspirin… song cần lưu ý tác dụng phụ của thuốc cũng như chống chỉ định chủ yếu đối với hệ tiêu hóa. Đối với đau đầu trung bình và nặng hoặc đau đầu nhẹ nhưng không còn đáp ứng với thuốc giảm đau đã nêu thì cháu nên đến khám chuyên khoa Thần kinh để được chữa trị thích hợp. Tốt nhất cháu nên đến chuyên khoa Thần kinh ở bệnh viện tuyến tỉnh hoặc tuyến Trung ương để bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm thêm một số xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác lý do và chữa trị.

Chúc cháu sức khỏe!

Năm nay cháu 29 tuổi cháu bị đau nửa đầu được 7 năm


Câu hỏi bởi: Lylysapa

Cháu chào bác sĩ.

Năm nay cháu 29 tuổi cháu bị đau nửa đầu được 8 năm. Máy năm trước cháu đi khám thì bác sĩ bảo cháu bị thiểu năng tuần não rồi kê thuốc uống nhưng không khỏi. Mỗi lần đau là bị giật giật bên trong. Mấy hôm trước cháu đi khám đi chụp các thứ nhưng bác sĩ bảo đầu cháu không sao. Nhưng hiện cháu bị đau đầu và rất sợ tiếng động. Vậy cháu đang bị bệnh gì và phải chữa như nào?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn

Có thể bạn bị bệnh đau nửa đầu mi-g-ran (Migraine). Đau nửa đầu Migraine là một bệnh thuộc loại bệnh lý đau đầu do căn nguyên mạch, có đặc điểm bệnh lý cơ bản là: đau nửa đầu từng cơn, gặp nhiều ở tuổi thanh thiếu niên, ở nữ gặp nhiều hơn nam và đa số có yếu tố gia đình. Bệnh có triệu chứng phong phú, với nhiều thể khác nhau, bạn có thể liên hệ xem mình có như vậy hay không:

Migraine cổ điển: Bệnh nhân có cảm giác nhìn thấy một vệt tối có vân tia sáng hình ngoằn ngoèo. Đau đầu kèm theo buồn nôn đôi khi có nôn, lúc đầu thường đau một bên sau chuyển sang vùng trán ổ mắt cùng bên hoặc vùng chẩm gáy, rồi lan toàn bộ đầu. Cơn đau ít khi kéo dài đến 6 giờ, cơn đau thường giảm sau khi nôn hoặc đái nhiều. Migraine thông thường: Bệnh nhân có cảm giác khó chịu, dễ cáu, choáng váng, mệt mỏi, đôi khi có chóng mặt, buồn nôn. Cơn đau đầu thường xuất hiện nhanh chóng dữ dội bắt đầu từ một bên thái dương, đau theo kiểu mạch đập, bệnh nhân cảm thấy mạch máu như bị co giật. Trong cơn bệnh nhân sợ âm thanh và ánh sáng, đôi khi có buồn nôn và nôn. Migraine phức tạp hóa (kèm theo các biểu hiện thần kinh khu trú và tạm thời) gồm các triệu chứng: Rối loạn cảm giác, triệu chứng bằng hiện tượng dị cảm như kiến bò, tê cóng, đôi khi mất cảm giác hoàn toàn. Các hiện tượng này chỉ thấy ở một bên, và đặc biệt có khu trú dị cảm miệng – tay (cùng một lúc thấy ở quanh miệng và bàn tay). Dị cảm bắt đầu từ bàn tay sau lan lên đến khuỷu rồi đến miệng, hoặc từ miệng lan xuống tay một cách tuần tiến. Các hiện tượng này hoàn toàn mất đi trong 20-30 phút. Rối loạn ngôn ngữ: Biểu hiện bằng các loại mất ngôn ngữ khi nói như: không nhớ từ, loạn ngôn ngữ, bịa tiếng, mất đọc, mất viết, mất tính toán. Các biểu hiện khác có thể gặp là: bại nửa người, liệt các cơ vận nhãn, hội chứng tiền đình, hội chứng tiểu não (Migraine nền), đau nửa mặt, co giật cơ cục bộ, run cơ, rối loạn tâm thần. Trong tất cả các tình huống, các biểu hiện trên đều tạm thời và mất đi trong vòng 30-45 phút và mất hẳn khi xuất hiện đau đầu.

Về chữa trị. Bạn phải đi khám bác sĩ để có được phương thuốc chữa trị đúng với thực trạng ở bạn. Thuốc chữa trị thường là:

Thuốc cắt cơn: Ergotamin: thuốc tác dụng gây co mạch, chống mất trương lực động mạch (Ergotamin tactrat, Dihydro-Ergotamin, Nhóm triptan) Thuốc giảm đau thông thường: aspirin, paracetamon, codein, dextropropoxyphen. Thuốc dự phòng: Methysergide, Propanolol, Timolol, Nadolol, thuốc kháng viêm không steroid.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Bị đau nửa đầu bên phải nhưng chữa suốt 7 năm không khỏi


Câu hỏi bởi:

Xin chào bác sĩ!

Cháu tên Phạm Hòa Hưng, năm nay 25 tuổi. Cháu bị chứng bệnh đau nửa đầu bên phải. Khi đi chụp MRI thì được kết luận cháu bị tổn thương não dạng chất dưới vỏ trán bên phải. Từ ngày biết bệnh và kết quả như vậy cháu đã chữa trị khắp các bệnh viện lớn ở thành phố Hồ Chí Minh. Quá trình, thời gian phát bệnh và chữa trị, đến nay cũng đã gần 8 năm nhưng đều không thấy kết quả gì hết, dùng thuốc vào không thấy tác dụng giảm đau gì cả. Triệu chứng:đau nữa đầu bên phải vẫn 24/ 24 giờ, người mệt mỏi, cảm giác buồn nôn, buồn ngủ. Bây giờ, ngày nào cháu cũng phải chịu sự hành hạ của cơn đau đầu. Cháu không biết phải đi chữa trị ở đâu nữa. Rất mong bác sĩ có thể giúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Cháu bị mắc chứng đau nửa đầu, cháu đã khám ở các bệnh viện lớn ở thành phố Hồ Chí Minh và chụp MRI có kết luận là bị tổn thương não dạng chất dưới vỏ vùng trán bên phải. Với các kết luận của các bệnh viện lớn thì bác cũng tin theo các kết luận đó. Nếu là cháu bị đau đầu do tổn thương thực thể như đã kết luận thì việc chữa trị là rất khó khăn. Triệu chứng đau nửa đầu của cháu là đau liên tục 24/ 24 giờ như cháu nói chứ không phải chứng đau nửa đầu Migraine. Nếu là đau nửa đầu Migraine thì cơn đau kéo dài 4-72 giờ, một tuần đau không quá hai cơn, cơn đau nhói và giật giật ở đầu. Khi đau có thể nôn hoặc buồn nôn, một số bệnh nhân có cơn thoáng báo triệu chứng bằng rối loạn cảm giác, thị giác và ngôn ngữ.

Với loại đau nửa đầu Migraine chữa trị tích cực và đúng quy cách thì bệnh ổn định tốt. Còn bệnh của cháu đau nửa đầu kéo dài do tổn thương thực thể dưới vỏ vùng trán, do vậy chữa trị thuốc tác dụng rất hạn chế. Bởi vì thuốc uống vào không thể làm hết tổn thương thực thể dưới vỏ não vùng trán của cháu được. Bệnh của cháu thuộc chuyên khoa Thần kinh khám và chữa trị. Nếu cháu có điều kiện nên ra hà nội khám tại khoa Thần kinh bệnh viện Bạch mai – Hà Nội một lần nữa để so sánh với kết quả khám ở trong đó. Khoa Thần kinh bệnh viện Bạch Mai – Hà Nội là cơ sở chuyên khoa Thần kinh đầu nghành của cả nước. Đây cũng là cơ sở của bộ môn thần kinh của trường đại học Y khoa Hà Nội, gồm nhiều giáo sư, phó giáo sư- tiến sỹ có trình độ chuyên môn cao. Biết đâu sẽ có chẩn đoán và hướng chữa trị khác tốt đối với cháu.

Chúc cháu quyết tâm và khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl