Cảnh báo nguy hiểm khi quan hệ tình dục bằng miệng!


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Quan hệ tình dục bằng miệng có thể là một thú vui nhưng không có nghĩa là không tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh. Tuyển tập dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung thêm kiến thức về vấn đề này.

Nguy cơ lây nhiễm HIV sau khi quan hệ miệng


Câu hỏi bởi: việt nguyễn

Chào bác sĩ!

Cách đây 6 tháng trước, em có quan hệ với bạn gái của em nhưng quan hệ bằng miệng. 2 ngày sau em sợ quá nên kêu bạn gái em đi xét nghiệm HIV thì kết quả là âm tính. Rồi từ khi em qua Mỹ thì 2 tháng sau em có triệu chứng như nổi hạch, nóng trong người, tiêu chảy nhưng những triệu chứng này có 3 ngày là hết rồi ạ. Rồi đúng 6 tháng sau thì triệu chứng đó lại xuất hiện càng làm em lo lắng hơn, nhưng có 2 ngày là hết ạ. Rồi em bị dị ứng nữa, cái lưỡi thì nổi lớp gì trắng trắng. Có người thì nói tại mới qua nên không thích ứng với thời tiết nên bị cảm lạnh, em không xuống cân, vẫn bình thường. Vậy cho em hỏi quan hệ bằng miệng có bị HIV không? Những triệu chứng em nói có thể là bệnh cảm lạnh không? Em không dám đi xét nghiệm nữa!

Em cảm ơn nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Nếu em chỉ có quan hệ tình dục bằng miệng mà không có quan hệ tình dục qua âm đạo thì em cũng không nên quá lo lắng. Thực tế thì nguy cơ lây nhiễm HIV khi quan hệ tình dục qua đường miệng thì nữ giới chịu nhiều nguy cơ hơn nam giới, nguy cơ này đối với nữ giới trong một nghiên cứu của Anh là 0,02 % sau một lần duy nhất quan hệ tình dục bằng miệng với nam giới có nhiễm HIV.

Nếu bạn gái của bạn nhiễm HIV và thực hiện “oral sex” cho bạn chỉ 1 lần thì bạn hãy cứ vui và lạc quan, tôi tin rằng trên 99,99% bạn không bị nhiễm HIV. (Nguy cơ lây nhiễm chỉ có nếu dương vật bị trầy xước, chảy máu và bạn gái nhiễm HIV lại có bệnh gây nên lở loét, chảy máu vùng miệng).

Các biểu hiện mà bạn mô tả theo tôi là tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp, có thể khi bạn qua Mỹ thời tiết lạnh: triệu chứng bởi viêm họng, sưng hạch, tiêu chảy, rêu lưỡi trắng. Rêu lưỡi trắng thường là một triệu chứng của tình trạng nhiễm trùng. Khuyên bạn đi xét nghiệm HIV để giải tỏa lo lắng và căng thẳng.

Chúc bạn vui, khỏe!

Dùng miệng để quan hệ, trong miệng có vết loét.


Câu hỏi bởi: minh vũ

Chào bác sĩ.

Khoảng gần 1 tháng trước em có quan hệ tình dục với gái mại dâm. Em có dùng miệng để quan hệ (nhưng trong miệng em có vết loét do bị nhiệt ở cuống lưỡi) nhưng khi dùng miệng quan hệ cô gái đó không ra nước. Cách đây 3 tuần em có hiến máu nhân đạo, kết quả xét nghiệm gửi về là bình thường, nhưng thực sự em rất lo lắng, không biết kết quả đấy có chính xác 100% không ạ và cho em hỏi khi xét nghiệm máu khi hiến máu tình nguyện thì phương pháp xét nghiệm tại Viện huyết học truyền máu trung ương xét nghiệm bằng phương pháp nào, và độ chuẩn xác cao không ạ? Em mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ.

Em xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Sau khi máu được lấy, thì máu sẽ được xét nghiệm với các mầm bệnh lây truyền qua đường máu như HIV, viêm gam B, viêm gan C, ký sinh trùng sốt rét, xoắn khuẩn giang mai để đảm bảo rằng máu được lấy đủ điều kiện cho an toàn truyền máu. Xét nghiệm HIV với mẫu máu của người cho được tiến hành theo các phương pháp nhằm phát hiện trực tiếp HIV và phát hiện gián tiếp HIV qua sự có mặt của kháng thể kháng HIV trong máu. Kết quả xét nghiệm của em là chính xác.

Chúc em khỏe.

Quan hệ bằng miệng có bị lây bệnh?


Câu hỏi bởi: hung

Thưa Bác sĩ cháu có việc xin giải đáp của Bác sĩ. Cháu có quan hệ với gái mại dâm. Khi cô gái đó quan hệ bằng miệng thì cháu không dùng bao cao su. Ngày hôm sau cháu thấy có 1 mụn mọc ở đoạn giữa dương vật cứng đầu màu trắng ấn hơi đau và cháu thấy người mệt mỏi. Sau đó 2 tuần có quan hệ đó cháu có đi xét nghiệm máu nhưng mọi kết quả đều âm tính. Bác sĩ cho cháu hỏi là cháu bị mắc bệnh gì ạ? Hiện nay cháu rất hoang mang và lo lắng. Cháu cảm ơn Bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Trước hết xin nói với cháu rằng, quan hệ tình dục dù bằng bất cứ con đường nào mà không sử dụng các biện pháp an toàn đều có nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm, nhất là trong tình huống cháu có quan hệ cùng gái mại dâm (đối tượng luôn tiềm ẩn rất nhiều bệnh lây nhiễm).

Nhiều người, đặc biệt là các thanh niên trẻ tuổi thường lầm tưởng rằng quan hệ tình dục qua đường miệng là an toàn, tuy nhiên điều này chỉ đúng trong tình huống tránh có thai ngoài ý muốn chứ không thấy tác dụng ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Khi quan hệ bằng miệng, sự tiếp xúc trực tiếp có thể gây ra các vết trợt hay vết xây sát, từ đó vi khuẩn, virus có thể truyền từ người này sang người kia.

Một số bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục đường miệng như:

1. Nhiễm HIV:

Mặc dù quan hệ bằng miệng an toàn hơn so với quan hệ qua âm đạo hoặc hậu môn nhưng vẫn có nguy cơ lây nhiễm căn bệnh thế kỷ này do oral sex. HIV có cả trong dịch tiết sinh dục nữ và dịch tiết sinh dục nam. HIV không lây truyền qua nước bọt nhưng nó có thể lây truyền qua các tổn thương của bệnh hoa liễu khi quan hệ bằng miệng như giang mai, herpes, lậu…

Nguy cơ lây nhiễm HIV qua quan hệ tình dục bằng miệng tăng lên đáng kể khi vệ sinh răng miệng kém, có vết loét sinh dục hay có sự hiện diện của các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác.

2. Bệnh giang mai:

Lây qua đường miệng thường gặp ở người có vấn đề răng miệng (chảy máu nướu, lở miệng, viêm nha chu, trầy xước miệng…). Triệu chứng đầu tiên của bệnh là một nốt loét gọi là “săng” giang mai, xuất hiện sau khi quan hệ tình dục với một người mắc bệnh giang mai (trong khoảng 10-90 ngày). “Săng” giống như một cái mụn hoặc một vết loét mờ, bờ của nốt loét nhẵn nhụi và có cảm giác chắc như sụn, xuất hiện ở vùng sinh dục, đôi khi ở miệng, môi, ở ngón tay hoặc ở hậu môn.

Giang mai là chứng bệnh đặc biệt nghiêm trọng với tình dục miệng. Ngoài ra còn nhiều bệnh khác như: viêm gan, lậu…

Với tình huống của cháu, có thể chỉ là một viêm nhiễm thông thường ở bộ phận sinh dục. Cháu cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục nhất là sau khi quan hệ, không mặc quần quá bó, quá chật…Nếu mụn có xu hướng phát triển nhiều lên cháu nên tới chuyên khoa da liễu hoặc phòng khám nam học để được khám và chữa trị. Tôi khuyên cháu, nếu quan hệ tình dục dù với bất cứ đối tượng nào mà không phải là vợ hoặc chồng, cháu đều phải sử dụng biện pháp an toàn để phòng các bệnh lây nhiễm.

Chúc cháu hạnh phúc!

Quan hệ tình dục bằng miệng với gái mại dâm


Câu hỏi bởi: nguyễn phong

Em xin kính chào bác sĩ.

Xin bác sĩ giải đáp cho em về trường hợp sau. Cách đây 1 tháng 20 ngày em có đi quan hệ kích dục bằng miệng, gái mại dâm(mát xa) kich duc bằng miệng cho em khoảng 10 phút. Sau đó khoảng 10 ngày em xuất hiện nhiều biểu hiện sau: đau họng nhẹ, nuốt thấy vướng, sốt nhẹ, chảy nhiều mồ hôi, đau đầu, đau cơ. Đau khớp, ngứa và có nổi mốt ít chấm hồng như vết muỗi đốt. Chán ăn va có tiêu chảy. Hiện tại em vẫn nhức mõi cơ, khớp và nuốt thấy vướng họng. Trước khi xảy ra nguy cơ em đang dùng thuốc Tenofovir 300mg để chữa trị viêm gan B mãn tính, mỗi ngày uống mỗi viên(chỉ một loại này thôi) em hay uống không đúng giờ. Thơi gian này em rất lo lắng nên đã đi xét nghiệm 5 lần. Lần 1 sau nguy cơ 22 ngày bằng phương pháp conbo ở Hoà Hảo = 0.25. Lần 2 sau 30 ngay bằng phương pháp combo=0.25 Lần 3 sau 35 ngay bằng pp test nhanh tại trung tâm y tế Dự phòng âm tính Lần 4 sau 42 ngày tại bệnh viện Nhiệt Đới bằng phương pháp combo= 0.25 Lần 5 sau 49 ngày tại huyết học bằng phương pháp conmbo = 0.16. Vậy cho em hỏi một số vấn đề:

– Nguy cơ và biểu hiện của em như vậy có phải em đã phơi nhiễm HIV không?

– Trong khi đang dùng thuốc Tenofovir mà có hành vi nguy cơ như vậy thì có bị lây nhiễm không?

– Sau những lần xét nghiệm của em như vậy có yên tâm được không, thuốc tenoffovir có làm tác động đến kết quả xét nghiệm không ạ? Xin bác sĩ giải đáp giúp em.

Em xin cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

+ Phơi nhiễm HIV là để chỉ hành vi tiếp xúc với vi rút chứ không phải là chỉ người bị nhiễm vi rút.

+ Tenofovir có thể được dùng để chữa trị dự phòng nguy cơ lây nhiễm HIV do đó nếu sử dụng Tenofovir có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm HIV, thường sử dụng phối hợp với một thuốc khác như lamivudine.

+ Khuyên em không nên lo lắng, tôi tin tưởng vào kết quả xét nghiệm của em và tôi gần như chắc chắn em không bị lây nhiễm HIV. Khuyên em làm xét nghiệm khẳng định sau hành vi nguy cơ 12 tuần.

Chúc em mạnh khỏe!

Quan hệ bằng miệng có nguy cơ gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 43 tuổi, là nữ giới. Tôi muốn hỏi khi sinh hoạt tình dục có quan hệ bằng miệng thì có nguy cơ lây nấm ấm đạo sang nấm vòm họng cho chồng không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn.

Có 3 kiểu quan hệ tình dục bằng miệng:

Dùng miệng kích thích vào âm đạo người phụ nữ. Dùng miệng kích thích vào dương vật của người đàn ông. Dùng miệng kích thích vào hậu môn của bạn tình.

Quan hệ tình dục bằng miệng tuy không thể gây ra hậu quả mang thai nhưng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vì vậy, nếu bạn bị nấm âm đạo mà chồng bạn lại dùng miệng để kích thích vào âm đạo của bạn thì chồng bạn có nguy cơ bị nấm vòm họng.

Nếu vợ chồng bạn có sở thích quan hệ tình dục bằng miệng thì có thể thực hiện một số cách sau để phòng ngừa bệnh tật:

Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục. Sử dụng bao cao su hoặc tấm bảo vệ miệng khi quan hệ tình dục, và cả khi quan hệ tình dục bằng miệng. Không quan hệ tình dục bằng miệng nếu 1 trong 2 người bị chảy máu, xước hoặc có vết loét ở miệng hoặc bộ phận sinh dục Tránh nuốt chất dịch âm đạo hoặc tinh trùng.

Chúc vợ chồng bạn hạnh phúc!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl