Kinh nguyệt bất thường và đau bụng dưới cảnh báo những vấn đề gì?


4,226
1
1
Xu
53
Đau bụng dưới nếu đi kèm với mất kinh, kinh nguyệt không đều hay quá nhiều đều biểu hiện những vấn đề sức khỏe khác nhau mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng không thể ngó lơ.

Đau âm ỉ bụng bên trái ngang rốn, kinh nguyệt không đều là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Anh Thư

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 33 tuổi, đã có chồng 2 năm nhưng chưa có con. Hai tháng nay, bụng dưới bên trái của em cứ đau âm ỉ (đau suốt ngày), những lúc vận động mạnh lại đau nhiều hơn (trong lúc quan hệ, vận động mạnh lại càng đau hơn). Cách đây 4 tháng em có đi khám phụ khoa (kết quả mọi thứ bình thường), em cũng hay bị đau như thế nhưng không kéo dài. Em có nói với bác sĩ khám là thỉnh thoảng em hay đau phía bên trái vùng bụng, Bác sĩ có siêu âm nhưng cũng không có nói gì và cũng không cho thuốc uống. Nhưng gần đây em lại thấy nó làm em khó chịu và tác động đến sinh hoạt của em. Em đang rất muốn có con nhưng không biết việc này có làm tác động không (chu kỳ kinh nguyệt của em không thấy đều, 2 4 tháng một lần). Kính mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Đau bụng bên trái là biểu hiện thường gặp trong nhiều bệnh. Nếu bạn đã đi khám phụ khoa kết quả bình thường thì có thể loại trừ các bệnh về phụ khoa. Bạn cũng đã siêu âm không phát hiện ra có sỏi thận. Bạn cần đi nội soi đại tràng để xem có phải bệnh lý tại đại tràng không. Nếu bạn loại trừ được các lí do thường gặp này thì bạn cần khám chuyên khoa thần kinh để loại trừ các bệnh lý do chèn ép như thoát vị đĩa đệm cột sống.

Đôi khi có tình huống như vậy nhưng cũng không tìm được ra lí do nào cả. Hiện tượng đau bụng của bạn có tác động đến việc có con của bạn hay không thì khó có thể nói được vì phải tìm ra được lí do cụ thể. Tuy nhiên chu kỳ kinh nguyệt của bạn kéo dài như vậy là không bình thường. Bạn nên đến khám và giải đáp tại khoa hiếm muộn tại bệnh viện phụ sản.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Đau bụng khi ăn xong và kinh nguyệt không đều là làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi thường hay bị đau bụng khi ăn xong và sáng ngủ dậy cũng như vậy? Đau bụng được mấy tháng rồi mà kinh nguyệt cũng không đều. Tôi đã dùng thuốc Cao Ích Mẫu nhưng vẫn chưa đỡ? Xin bác sĩ giải đáp giúp.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào bạn!

Những lo lắng về sức khỏe của bạn có thể chia thành 2 vấn đề: Đau bụng khi ăn no và khi đói (sáng sớm ngủ dậy), và rối loạn kinh nguyệt.

Về chứng đau bụng, bạn không cho biết rõ vị trí đau (đau bụng trên rốn hay quanh rốn), tính chất cơn đau (đau âm ỉ hay đau quặn từng cơn) cũng như các dấu hiệu rối loạn tiêu hóa khác đi kèm (đầy bụng, ợ hơi, ợ nóng, phân lỏng hay táo bón,…), nên rất khó giải đáp cụ thể. Nếu đau bụng ở vùng thượng vị, có thể bạn bị viêm dạ dày. Nếu đau bụng ở dưới rốn, đau quặn, đầy bụng, chướng hơi, hết cơn đau bụng sau khi đi đại tiện, nhiều khả năng bạn bị viêm đại tràng. Bạn cần đến các phòng khám Nội khoa để khám và làm các xét nghiệm cần thiết nhằm chẩn đoán chính xác bệnh, từ đó có hướng chữa trị thích hợp.

Kinh nguyệt là hiện tương sinh lý bình thường của chị em phụ nữ. Khi có những triệu chứng như kinh nguyệt ít, kinh nguyệt thưa, kinh nguyệt nhiều, chảy máu giữa chu kỳ kinh,… là tình trạng kinh nguyệt không đều. Trong thư, bạn không cho biết kinh nguyệt của bạn không đều ra sao. Có những nguyên nhân gây tình trạng kinh nguyệt không đều, bao gồm: Rối loạn hormon sinh dục, nhiễm khuẩn (viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ,…), yếu tố thần kinh (căng thẳng, stress), thay đổi về trọng lượng cơ thể (tăng hoặc giảm cân nhanh), sử dụng kháng sinh kéo dài, một số bệnh lý cơ thể (tăng huyết áp, tim mạch, u xơ tử cung, u nang buồng trứng,…). Bạn đã sử dụng Cao Ích Mẫu song tình trạng kinh nguyệt không đều vẫn không được cải thiện. Bạn nên đến các phòng khám Sản phụ khoa để được chẩn đoán nguyên nhân và cách chữa trị cụ thể.

Chúc bạn mau khỏi!

Quan hệ nhưng không mang thai, kinh nguyệt không đều và mỗi lần ra nhiều, đau bụng


Câu hỏi bởi: hoacomay

Chào bác sĩ!

Em năm nay 24 tuổi. Cách đây 3 năm, em từng quan hệ với người yêu nhưng không dùng biện pháp gì và cũng không mang thai. Bây giờ, em và bạn trai mới cũng đã quan hệ được 3 tháng, không dùng biện pháp gì nhưng cũng không mang thai. Kinh nguyệt của em không đều và mỗi lần ra nhiều, đau bụng nữa. Em rất lo lắng mình bị vô sinh. Mong được bác sĩ giải đáp!

Em cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu cả hai vợ chồng sinh hoạt tình dục liên tục trong vòng 6 tháng không dùng biện pháp tránh thai mà không có thai thì có thể gọi là vô sinh khi đó cần đi khám cụ thể như sau:

Chồng: khám chuyên khoa Nam học kiểm tra bộ phận sinh dục nam có gì bất thường hay không? Làm xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra chất lượng tinh trùng thế nào? Xét nghiệm soi dịch niệu đạo kiểm tra xem có nhiễm vi khuẩn hoặc virut không?

Vợ: Khám Phụ khoa xem có mắc bệnh gì không? Siêu âm đầu dò âm đạo kiểm tra tử cung, niêm mạc tử cung, buồng trứng, trứng. Chụp tử cung vòi trứng xem có bị tắc hay bán tắc hay không? Xét nghiệm định lượng nội tiết xem có gì bất thường không, làm xét nghiệm máu xem yếu tố RH, xét nghiệm gen như thế nào.

Khi có các kết quả mới có thể có hướng chẩn đoán và chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe.

Nhức đầu, buồn nôn, bụng chướng, buồng trứng đa nang, kinh nguyệt không đều là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ.

Em hay bị chóng mặt nhức đầu và buồn nôn, bụng cứ hay bị phình trướng lên và rất mệt mỏi trong người. Em trước có bị bệnh buồng trứng đa nang, hơn 4 năm dùng thuốc tây hay bắc đều có kinh nguyệt rất nhiều lại 1 hoặc 2 lần rồi thôi chứ không thể đều được. Bắt mạch thì thầy cho biết là huyết đóng cục lại luôn chứ không loãng nữa, phải tiếp tục dùng thuốc bắc nhưng lại sợ không có hiệu quả nữa. Nhờ bác sĩ giải đáp giúp em với ạ.

Em cám ơn trước!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Hiện tượng chóng mặt, chướng bụng, buồn nôn có thể do rất nhiều lí do gây ra, thông thường hay gặp nhất là bệnh lý đường tiêu hóa (bệnh lý dạ dày, ruột, gan,…), ngoài ra còn do nhiều lí do khác: bệnh lý phần phụ, bệnh toàn thân (rối loạn nội tiết, chuyển hóa), bệnh hệ tiết niệu,….

Trường hợp của em có buồng trứng đa nang, đã uống nhiều loại thuốc, kinh nguyệt không đều, nhưng không rõ em đã có gia đình hay chưa. Do vậy, trước hết em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe sinh sản, nồng độ nội tiết tố của cơ thể. Trong tình huống cần thiết, các bác sĩ có thể chỉ định khám các chuyên khoa khác để xác định rõ lí do gây rối loạn, từ đó có hướng chữa trị thích hợp.

Chúc em sức khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl