Lưu ý cần biết về hiện tượng tiểu rát ở người vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Chứng tiểu rát có thể gặp phải ở bất kỳ đối tượng nào. Bài viết sau đây sẽ cung cấp kiến thức cho bạn về hiện tượng này ở tuổi vị thành niên.

Nữ 19 tuổi bị mất kinh, tiểu buốt


Câu hỏi bởi: Hoa mai

Chào bác sĩ!

Em năm nay 19 tuổi, em có kinh lúc 12 tuổi mà đến nay kinh nguyệt vẫn không đều, hơn 2 tháng rồi em vẫn chưa có kinh, mấy ngày gần đây em cũng có hiện tượng đi tiểu có mùi hôi và lúc tiểu gần xong thì thấy đau dữ dội. Em không biết mình có bị bệnh gì không bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Chu kỳ kinh nguyệt bị chi phối bởi một phức hợp các hormon (hormon của các tuyến nhỏ trong não như tuyến dưới đồi, tuyến yên: Estrogen và Progesterone của buồng trứng) và nếu chỉ có một trục trặc nào đó trong quá trình này cũng có thể làm mất kinh. Nước tiểu có mùi hôi kèm theo một số biểu hiện như đau tức bụng dưới, đau buốt khi đi tiểu… là dấu hiệu bị viêm đường tiết niệu. Vì vậy em nên đi khám, kết hợp làm một số xét nghiệm (nước tiểu, siêu âm, nội tiết tố…) để chẩn đoán chính xác được lí do gây mất kinh, hiện tượng bất thường khi đi tiểu và chữa trị kịp thời.

Chúc em sức khỏe!

Đau buốt dương vật và thắt lưng, đi tiểu buốt, nước tiểu vàng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 19 tuổi. Có một điều em muốn hỏi bác sĩ là em cảm thấy đau buốt chỗ vùng thắt lưng và đau dương vật, có cảm giác nóng buốt. Khi đi tiểu em cảm thấy rất nóng và khô, nước tiểu có màu vàng. Em bị cách đây khoảng gần 7 tháng và từ trước đến giờ em bị 2 lần và lần trước cách lần sau chừng 2 – 4 tháng, hiện tại thì em không thấy cảm giác đấy nữa. Bác sĩ cho em hỏi là em bị gì và cách điều trị thế nào ạ?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật, bìu, tinh hoàn, túi tinh… Ở người Việt Nam trưởng thành khi dương vật cương cứng có chiều dài khoảng 11,8 cm, hình trụ tròn, đường kính khoảng 3 đến 2,5 cm. Tinh hoàn có hình bầu dục kích thước khoảng 2,5 – 3 cm x 3,5 – 4 cm. Tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng và hoóc-môn sinh dục nam. Để xác định cụ thể bạn cần đi khám chuyên khoa Tiết niệu kiểm tra trực tiếp nhé khi đó mới có chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp.

Chúc bạn khỏe.

Tiểu nhiều, tiểu buốt, nước tiểu nóng và trong là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cháu là nam giới, sinh năm 2000. Cháu gần đây tiểu nhiều lần trong ngày, nước tiểu nóng và trong, thỉnh thoảng có màu vàng và khi đi xong có cảm giác buốt. Đó là biểu hiện của bệnh gì? Mong các bác sĩ tư vấn cho cháu ạ.

Xin cảm ơn các bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Với những triệu chứng cháu mô tả thì nhiều khả năng cháu bị viêm đường tiết niệu. Bệnh có một số biểu hiện phổ biến là:

Thường xuyên đi tiểu hoặc muốn đi tiểu, hay có cảm giác muốn đi vệ sinh liên tục, lượng nước tiểu trong mỗi lần vệ sinh rất ít.

Có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, giữa các lần đi vệ sinh có cảm giác như có kim châm.

Đau ở bụng dưới, lưng và nóng rát ở vùng bụng dưới.

Khi viêm nhiễm phát triển mạnh sẽ lây lan lên thận khiến bệnh nhân có các biểu hiện như đau lưng, ớn lạnh, sốt, buồn nôn và nôn.

Nguyên nhân viêm đường tiết niệu có nhiều loại: do lậu cầu, do giang mai, do lao, do vi khuẩn Ecoli, do sỏi tiết niệu. Tuỳ từng lí do gây bệnh mà có những phương pháp chữa trị khác nhau cho đặc hiệu. Cháu nên đi khám để tìm lí do chính xác và chữa trị.

Chúc cháu mau khỏe!

Tiểu buốt kèm mủ trắng sau quan hệ là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Bạn đọc Phạm Ngọc Toàn

Chào bác sĩ.

Cháu 18 tuổi, còn đã đi học. Chuyện là mấy hôm qua cháu tiểu có cảm giác rát buốt và hôm qua cháu lại thấy mủ trắng đục chảy ra từ lỗ tiểu. Cháu đã “quan hệ” với bạn trai cùng giới và bạn ấy cũng đã bị như cháu. Vậy cháu và bạn ấy bị bệnh gì và cách chữa trị? Ngoài xét nghiệm còn cách nào khác để biết đó là bệnh lậu hay viêm niệu đạo không ạ?

Cháu xin cảm ơn.

Chào em.

Với triệu chứng mà em đang mắc phải cảm giác đau buốt khi đi tiểu có thể do nhiễm trùng tiểu gây ra. Tuy nhiên, hiện tượng có giọt mủ ở miệng lỗ sáo có thể do nhiễm lậu cầu. Vì vậy, theo tôi em nên đến bệnh viện để kiểm tra và có chẩn đoán chính xác để điều trị có hiệu quả, em nhé.

Thân ái.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đi tiểu thấy ngứa buốt ở giữa dương vật có phải con bị sỏi thận?


Câu hỏi bởi: nguyen manh cuong

Chào bác sĩ.

Con năm nay 19 tuổi, là nam giới, chưa từng thủ dâm hay hơn thế nữa. Hiện con đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Xin bác sĩ giải đáp giùm con, tại sao mấy hôm qua con đi tiểu thấy ngứa buốt ở giữa dương vật. Cách đây 7 tháng con ở Việt Nam đã kiểm tra sức khỏe và không bị bệnh hay vấn đề gì. Bác sĩ cho con hỏi, có phải con bị sỏi thận không ạ? Con mấy tháng trở lại đây hay uống đồ uống có gas!

Con xin cảm ơn!

Bác sĩ Trần Thị Bích Lan


Chào cháu!

Cháu hỏi bác sĩ là cháu 19 tuổi, nam, chưa từng có quan hệ tình dục. Hiện tại cháu đi tiểu thấy ngứa buốt ở giữa dương vật. Như vậy là có sự tổn thương ở đường tiết niệu mà lí do chủ yếu do vi khuẩn, hoặc các dị vật bất thường làm cản trở sự lưu thông của nước tiểu khi tiểu tiện. Các dị vật ở đường tiểu chủ yếu là do sỏi. Khi sỏi di chuyển theo nước tiểu trong hệ tiết niệu nếu đến vị trí hẹp (ví dụ như phần niệu đạo ở dương vật) sẽ bị tắc ở đó và gây tổn thương xây xát niệu đạo, trong môi trường nước tiểu vi khuẩn nhanh chóng phát triển gây nhiễm khuẩn tại chỗ. Vì thế khi đi tiểu cháu sẽ thấy đau, ngứa buốt ở phần niệu đạo dương vật. Cháu hỏi lí do gây tiểu buốt và ngứa ở giữa dương vật có thể do sỏi bị tắc ở niệu đạo.Cháu hãy uống nhiều nước và thuốc theo chỉ định của bác sĩ khám bệnh. Bác tin cháu sẽ nhanh chóng khỏi bệnh.

Bác chúc cháu mau lành bệnh.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl