Hay bị ho về đêm là bệnh gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ho như bị nhiễm khuẩn xoang mũi hoặc cảm lạnh, nhưng khi triệu chứng ho kéo dài rất có thể là một trong những triệu chứng của bệnh hen suyễn. Thêm nữa, khi bạn thường bị đánh thức bởi những cơn ho vào ban đêm do đường thở đột ngột bị thu hẹp thì bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Hay ho về đêm và sáng sớm, ho khan, không có đờm là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Mẹ em năm nay trên 50 tuổi. Mấy tháng nay, mẹ em hay ho về đêm và sáng sớm, ho khan, không thấy đờm, cũng không sốt hay có các triệu chứng khác. Mẹ em đã uống thuốc nhưng chỉ đỡ được 1 thời gian. Giờ mẹ em đang dùng viên ngậm nhưng không đỡ. Mẹ em làm việc trong môi trường có nhiều bụi. Xin bác sĩ giải đáp xem mẹ em bị bệnh gì và phải uống thuốc thế nào để khỏi bênh?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bạn nên đưa mẹ đi khám bệnh chuyên khoa bệnh phổi, được chiếu chụp X-quang và các xét nghiệm cần thiết khác để chẩn đoán xác định hoặc loại trừ hai bệnh: bệnh lao phổi và bệnh phổi nghề nghiệp. Nếu không phải hai bệnh này thì có thể chữa trị bệnh viêm đường hô hấp tại các bệnh viện hoặc phòng khám.

Chúc mẹ bạn mạnh khỏe!

Hay bị ho đêm là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Trần Đế Dược

Em năm nay 33 tuổi, 2 tháng lại đây em hay bị ho mỗi lần họ là khó thở và thở khò khè, nhất là những lúc ngủ như buổi trưa và buổi tối, cứ mỗi lần họ là khó thở. Em có đi khám Bác sĩ nhưng người ta nói phổi và tim không bị gì vẫn ổn, rồi kê đơn thuốc uống 5 ngày thì cảm thấy đỡ nhưng sau 2 tuần không dùng thuốc thì bệnh lại tái phát, mong Bác sĩ giải đáp và có liều thuốc nào uống cho hết bệnh không ạ, cảm ơn Bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em!

Tình trạng ho, khó thở, thở khò khè mà em kể trong thư nghĩ nhiều đến bệnh hen phế quản hoặc viêm phế quản co thắt. Đặc điểm của bệnh hen là chỉ trong cơn hen nghe phổi mới phát hiện được các dấu hiệu ran rít, ran ngáy, còn ngoài cơn khi nghe tim phổi sẽ hoàn toàn bình thường. Trong thư em không cho biết bác sĩ đã kê cho em thuốc gì, tuy nhiên nếu em dùng thuốc thấy đỡ thì có nghĩa là bác sĩ khám bệnh cho em đã bắt đúng bệnh, và chắc chắn là cũng đã hẹn em khi uống hết thuốc thì đến khám lại. Với bệnh hen phế quản cần phải sử dụng thuốc lâu dài, chứ không thể dùng một liều là khỏi ngay được. Do đó em nên đi khám lại ở chỗ bác sĩ đã khám bệnh cho em lần trước, kể rõ với về tiến triển bệnh của mình, bác sĩ sẽ kiểm tra lại tình trạng bệnh của em và kê đơn thuốc phù hợp.

Chúc em sớm khỏe!

Ho về đêm kéo dài, khàn cổ, ngứa cổ họng chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: thanh thảo

Dạ cháu chào bác sĩ ạ!

Cháu tên là Thảo, năm nay 22 tuổi, là nữ giới. Cháu bị ốm sốt cách đây 1 tháng, hình như bị cảm lạnh hay cảm hàn gì đó ạ. Từ khi bị ốm cháu rất dễ ốm, thay đổi thời tiết hay lạnh là lại ốm ạ. Tuy đã khỏi ốm nhưng cơn ho khi nằm ngủ hoặc vào ban đêm kéo dài có khi không ngủ được và có cảm giác khàn khàn cổ, ngứa cổ họng ạ. Bác sĩ cho cháu lời khuyên ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu!

Cơn ho của cháu khi nằm ngủ hoặc vào ban đêm kèm theo ngứa cổ họng phần lớn là cơn ho do dị ứng với thời tiết hoặc ho do lạnh nhất là sau khi cháu bị cảm lạnh. Để khỏi ho cháu có thể tham khảo cách giảm ho sau đây:

Trước khi đi ngủ cháu nên rửa chân bằng nước ấm, sau đó lau chân thật khô, dùng lòng bàn tay chà xát lòng bàn chân nhất là 1/3 trên lòng bàn chân thật ấm hoặc có thể lấy dầu bôi vào huyệt dũng tuyền (1/3 trên giữa lòng bàn chân), nhớ dùng dầu cao không dùng dầu nước, sau đó đi tất để giữ ấm chân giúp cháu ngủ ngon và giảm ho rất hiệu quả.

Cháu luôn giữ ấm cổ bằng cách quấn khăn mỏng vào cổ hoặc xoa dầu vào cuống họng nhất là chỗ cháu có cảm giác ngứa.

Cháu làm xem nhé, hy vọng sẽ giúp cháu hết ho mà không phải dùng thuốc chống dị ứng.

Chúc cháu sức khỏe!

Trẻ bị ho khan về đêm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Bé nhà tôi khi ngủ hay bị ho khan nhưng khi thức thì chơi bình thường. Đi khám thì bác sĩ nói cháu bị viêm hô hấp nhưng dùng thuốc không khỏi. Vậy xin hỏi bé bị bệnh gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sáng


Chào bạn.

Con của bạn bị ho khan về đêm có thể do nhiều nguyên lí do. Bạn cần biết ho là phản xạ tốt giúp bé tống đờm dãi, giúp làm sạch đường hô hấp cho trẻ. Tuy nhiên ho cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh đường hô hấp. Trẻ bị các bệnh đường hô hấp đều có thể ho khan. Ho cũng có thể do bé đi ngủ ngay sau khi ăn uống hoặc do ban ngày con trẻ vui đùa, chạy nhảy quá nhiều. Cũng có nhiều trẻ bị ho nhiều về đêm là do trẻ bị cảm lạnh, viêm xoang. Tình trạng này trở nên nghiêm trọng khi trẻ ho, không ngủ được. Trẻ bị hen cũng hay bị ho về đêm do đường thở có khuynh hướng tăng nhạy cảm, dễ kích ứng về đêm. Ngoài ra có nhiều lí do khiến trẻ hay bị ho nhiều về đêm. Để có kết luận chính xác nhất về tình trạng ho của trẻ, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, không nên tự ý uống thuốc kháng sinh chữa ho cho trẻ.

Cách chăm sóc bé bị ho đêm: Bạn có thể sử dụng các bài thuốc dân gian để giảm ho cho trẻ. Đó là cách dùng quất hấp mật ong, mật ong với lá húng chanh, lá hẹ… chắt lấy nước cho con uống. Những cách này giúp bé giảm ho hiệu quả mà không lo tác động bởi tác dụng phụ. Ngoài cách sử dụng các bài thuốc dân gian, bạn nên hạn chế cho con ăn uống sát giờ trước khi đi ngủ. Tốt nhất nên cho trẻ ăn trước khi đi ngủ ít nhất là một giờ. Trước khi cho con đi ngủ, hãy cho con uống một thìa mật ong ấm. Mật ong ấm sẽ giúp con hạn chế cơn ho, làm cơn ho dịu đi và giúp con ngủ ngon hơn. Bạn cũng lưu ý không dùng mật ong cho bé dưới 1 tuổi. Khi đi ngủ, nên kê cao gối cho trẻ, đầu và vai cao hơn thân để ngăn đờm nhớt hay nước mũi chảy xuống họng. Hãy giữ ấm cho con khi ngủ, không hở bụng, hở tay dễ khiến con bị nhiễm lạnh và ho nhiều hơn.

Trường hợp con bạn bị ho nhiều, bạn nên cho con uống nhiều nước, ăn cháo loãng dễ tiêu hóa, hạn chế ăn các loại thức ăn dễ kích thích như tôm, cua, ghẹ… Tránh xa bé khỏi môi trường ô nhiễm như môi trường nhiều khói thuốc lá, bụi đường. Các tình huống bé ho nhiều kéo dài, ho sâu, khó thở, đau bụng, bạn nên đưa con đến khám bác sĩ. Không tự ý sủ dụng thuốc kháng sinh hoặc thuốc giảm ho khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Chúc con bạn mau khỏi!

Tư vấn trẻ 12 tháng bị ho về đêm & gần sáng


Câu hỏi bởi: Vương Toại

Thưa bác sĩ con trai em năm nay đc 12 tháng tuổi. Ban ngày chau ăn uống, ngủ nghỉ, mọi sinh hoạt đều bình thường k có 1 tiếng ho nào vậy mà tại sao cứ đến đêm hoặc gần sáng là chá lại ho mặc dù cháu đc quấn khăn vào cổ, mặc quần áo dài đầy đủ thậm trí có đắp chăn mỏng ạ ? Mong bác sĩ tư vấn giúp. Gia đình em có cho cháu uống siro Prospan & thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ bệnh viện nơi cháu khám chữa bệnh

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Cháu cần phải được khám lại ở 1 phòng khám có nội soi tai mũi họng, phải soi được có VA không, VA có bị viêm không. VÌ VA nằm ở sâu trong vòm mũi họng, nếu viêm hay tiết ra dịch, khi con nằm ngủ ở tư thế thấp dịch không được dẫn lưu, gây ứ đọng nên ho. Ban ngày do cháu hoạt động nên dịch được trôi đi nên lại không gây ho.
Phải xử trí hút mũi tại phòng khám + hút mũi tại nhà 1 lần trước khi đi ngủ để giấc ngủ của cháu được ngon giấc. Việc quyết định có dùng thêm thuốc gì khác để điều trị mũi họng , VA được xác định khi cháu đi nội soi TMH bạn nhé.

Thân ái.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl