Tuyển chọn câu hỏi hay về hiện tượng tinh dịch bị vón cục


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Có khá nhiều vấn đề bất thường liên quan đến tinh dịch của nam giới báo hiệu các bệnh lý sức khỏe. Vón cục được xem là một trong số đó.

Tinh dịch bị vón cục, màu hơi nâu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa BS, mỗi lần qh tình dục xuất tinh thì tinh dịch bị vón cục rất nhiều và có màu hơi nâu, tôi bị đã nhiều năm nhưng ngại đi khám không biết có ảnh hưởng gì ko, tôi đã có 2 con (8 tuổi, 9 tuổi). Còn nữa tôi lại hay đau mỏi ở thắt lưng. Xin bs cho lời khuyên và tư vấn. Cảm ơn bs!

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào anh
Tình trạng của anh nghĩ nhiều đến tình trạng viêm nhiễm mạn tính ở đường niệu dục, đăc biệt là vùng tiền liệt tuyến và túi tinh. Tuy nhiên, tình trạng này cũng có thể gặp trong các bệnh lý ác tính ở vùng này. Do đó anh cần đi khám nam khoa, thử tinh dịch đồ, PSA và siêu âm qua ngã trực tràng nhằm tìm nguyên nhân và loại trừ tác nhân ác tính. Thân mến.

Tinh trùng vón cục chữa thế nào


Câu hỏi bởi: nguyễn hoàn

Chào bác sĩ!

Cho em hỏi bệnh tinh trùng vón cục điều trị như thế nào ạ? Nếu chữa thì đến bệnh viện nào để chữa khỏi được ạ?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Bình thường, ở nam giới, mỗi lần xuất tinh khoảng 2-5ml tinh dịch, tinh dịch thường có màu trắng, hơi đục như nước cơm hoặc màu ánh vàng, khi mới xuất ra bên ngoài thì sánh đặc và sau đó loãng dần.

Trường hợp của em mô tả có tinh trùng vón cục, nhưng không rõ có thường bị vón hay không và màu sắc như thế nào, nên chưa thể khẳng định có bệnh lý hay không. Vì bình thường, nếu trong một thời gian dài mà em không xuất tinh thì tinh dịch cũng có thể thấy hiện tượng vón cục, vẩn trắng và lúc này là hiện tượng bình thường. Nhưng nếu thường xuyên xuất tinh mà vẫn có hiện tượng tinh dịch bị vón cục là bất thường.

Hiện tượng tinh dịch vón cục bất thường có thể là do: đường dẫn tinh bị viêm nhiễm, dẫn tới hiện tượng lắng đọng của xác các tế bào, xác vi trùng và xác tinh trùng. Cũng có thể do môi trường tinh dịch thay đổi, khiến một số protein và muối khoáng trong tinh dịch kết tủa.

Để xác định tình trạng vón cục tinh dịch có phải bệnh lý hay không, còn dựa thêm vào sự xuất hiện các triệu chứng cơ thể kèm theo như mệt mỏi, đi tiểu buốt, tiểu rắt, đau vùng hạ bộ, đau khi xuất tinh,… Nếu tình huống không phát hiện gì bất thường mà chỉ do lâu không xuất tinh như nêu trên thì em chỉ cần nghỉ ngơi, sinh hoạt điều độ, kêt hợp ăn uống nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước, bổ sung vitamin em sẽ giúp cải thiện tình trạng. Trường hợp tinh dịch vón cục nhiều lần hoặc có các triệu chứng bất thường khác thì em nên sớm tới cơ sở y tế chuyên về nam học để khám, xét nghiệm nhằm xác định rõ lí do gây ra rối loạn này.

Chúc em vui khoẻ.



Tinh trùng vón cục có gây vô sinh ko ?


Câu hỏi bởi: Khanh

Dạ thưa bác sĩ, tinh dịch của e bị vón cục, e làm xét nghiệm tinh dịch đồ r và bác sĩ nói ko cần điều trị gì hết. Nhưng em ko biết bi như vậy có ảnh hưởng toise việc sinh con ko ạ

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào bạn,
Tinh dịch bị vón cục theo như y văn là không hoàn toàn tốt. Vì khi vón cục, các tinh trùng sẽ không thể hoại động di chuyển tốt để gặp trứng dẫn đến vô sinh. Bạn cần được điều trị .
Chúc bạn sức khỏe!

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào em.

Em có thể liên hệ với bác sĩ theo sđt: 0945260822 để đặt lịch khám nhé.

Chúc em sức khỏe!

Tư vấn vô sinh hiếm muộn cả 2 vợ chồng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

cháu lấy chồng đc 4 năm rồi mà chưa có j. đi khám thì bảo chồng cháu bị tinh trùng yếu còn cháu bị buồng chứng đa nang. nang trứng vỏ dầy. bác sỹ tư vấn giúp cháu ạ.

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.
Chúng ta sẽ trao đổi từng vấn đề nhé:
1/ Đa nang buồng trứng là căn bệnh xảy ra khi buồng trứng có nhiều nang nhỏ, đây còn được coi là tình trạng rối loạn nội tiết liên quan đến mức độ mất cân bằng hóc môn và kháng insullin, gây ra các triệu chứng bất thường ở phái nữ.
xem thêm : phá thai an toàn Nguyên nhân dẫn tới căn bệnh đa nang trong buồng trứng vẫn chưa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên một số yếu tố sau đây có thể làm tăng nguy cơ đa nang trong buồng trứng ở chị em phụ nữ:
– Mất cân bằng hóc môn buồng trứng.
– Hàm lượng insullin trong máu cao.
– Những chị em bị chứng béo phì.
– Buồng trứng sản sinh ra quá nhiều nội tiết tố nam.
Thông thường, đối với phái nữ có thể nhận biết bệnh qua một số triệu chứng của nó. Biểu hiện chủ yếu là rối loạn chu kì kinh nguyệt, tình trạng không rụng trứng kéo dài khó đậu thai, bé kinh hoặc kinh loãng và ít hoặc gây xuất huyết ở cổ tử cung. Một số trường hợp bệnh nhân có triệu chứng nam hóa, lông chân lông tay nhiều, hai bên buồng trứng có biến đổi thành đa nang hoặc to lên, béo phệ, phì đại buồng trứng. Đây đều được coi là những triệu chứng cơ bản của người mắc bệnh.
Căn bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời khiến người phụ nữ phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là làm suy giảm khả năng làm mẹ, có những bệnh nhân đã bị vô sinh hiếm muộn do tình trạng này gây nên. Bên cạnh đó, bệnh còn làm tăng nguy cơ bị mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung, bệnh tiểu đường và các bệnh đường tim mạch, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của phái nữ. Để phát hiện bệnh sớm và những dấu hiệu bất thường, chị em nên tiến hành khám phụ khoa định kì theo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa
Để chữa trị buồng trứng đa nang cần phải phụ thuộc vào những triệu chứng của bệnh. Thông thường sau khi thăm khám xác định chính xác tình trạng bệnh bác sĩ có thể yêu cầu bệnh nhân thực hiện theo một trong số biện pháp sau: cải thiện chế độ ăn uống, thay đổi lối sống, tập thể dục đều đặn, uống thuốc tránh thai để điều hòa kinh nguyệt. Đối với một số trường hợp thì cần phải áp dụng một phác đồ điều trị kết hợp với bệnh tim mạch hoặc tiểu đường để làm giảm nồng độ hóc môn và insullin trong máu.
Môi trường hợp sẽ phù hợp với phác đồ trị bệnh khác nhau. Do đó, nữ giới nên chủ động đến gặp các bác sĩ, và sớm tiếp nhận điều trị. Hơn bất kỳ điều gì, nữ giới lưu ý điều trị càng sớm càng tốt, và chữa trị đúng cách để không phải chịu hậu quả về sau.
2/ Tinh trùng yếu: Trong khi quan hệ tình dục, nam giới xuất tinh vào bên trong âm đạo của người phụ nữ, sau đó tinh trùng di chuyển vào sâu, đi qua cổ tử cung đến tử cung và gặp trứng để thụ tinh. Điều này chỉ xảy ra với những tinh trùng khỏe mạnh, bởi hàng trăm triệu tinh trùng yếu bị tiêu diệt trong quá trình di chuyển này. Các tinh trùng này không đủ sức để di chuyển hoặc di chuyển được nhưng rất chậm. Nếu nam giới có lượng tinh trùng yếu thì khả năng thụ thai sẽ gặp khó khăn, và không chữa tinh trùng yếu sớm có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới.
Nguyên nhân dẫn đến tinh trùng yếu ở nam giới:
Do mắc các bệnh lý: Nếu nam giới mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, bệnh lậu, giang mai; hoặc mắc các bệnh ở tinh hoàn như giãn mạch thừng tinh, chấn thương tinh hoàn, suy tinh hoàn, tinh hoàn ẩn, viêm túi tinh, do quai bị, viêm mào tinh.. có thể dẫn đến tinh trùng yếu.
Tinh trùng yếu do thiếu chất dinh dưỡng:Khi cơ thể nam giới bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng như selen, vitamin C, kẽm, Mangan là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến số lượng và chất lượng tinh trùng bị yếu. Điều này khiến khả năng ham muốn tình dục của nam giới bị suy giảm do mức độ di chuyển của tinh trùng bị suy giảm khi quan hệ tình dục.
Tinh trùng yếu do làm việc, tập luyện quá sức: Những nam giới thường xuyên tập thể dục với thời gian hợp lý thường có sức khỏe tốt do sức khỏe được tăng cường để phòng ngừa mọi bệnh tật. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc quá sức hoặc tập luyện quá nhiều có thể khiến nhịp sinh học trong cơ thể bị rối loạn, nhiệt độ vùng kín nóng hơn do mức độ hoạt động quá nhiều. Chính điều này khiến tinh trùng giảm sút về số lượng bởi tuyến sinh dục luôn cần nhiệt độ ổn định để sản xuất ra những tinh trùng có chất lượng tốt nhất.
Sử dụng các thực phẩm làm cho tinh trùng bị yếu: Rượu, bia, và những đồ uống có cồn nếu được tiêu thụ quá nhiều có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, làm yếu tinh trùng về số lượng và chất lượng. Đặc biệt những người nghiện rượu có nguy cơ bị vô sinh cao hơn so với người bình thường, hoặc nếu họ có con thì con cái sinh ra sẽ mắc một số những dị tật nhất định như suy yếu, dị tật bẩm sinh,…
Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc lá không những khiến nam giới mắc các bệnh ung thư nguy hiểm mà còn khiến nam giới bị liệt dương. Do việc hút thuốc lá hình thành các mảng bám vào thành động mạch, ngăn cản máy lưu thông đến dương vật và khiến tinh trùng yếu hơn.
Sử dụng thuốc kháng sinh: Các thuốc kháng sinh điều trị những bệnh nhiễm trùng là một trong các nguyên nhân gây ra tinh trùng yếu ở nam giới. Nếu nam giới sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh có thể làm mất khả năng sản sinh tinh trùng. Đây cũng là nguyên nhân gây ra vô sinh nam. Vì vậy, nam giới nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng thuốc kháng sinh.
Nhiệt độ tinh hoàn tăng cao: sẽ ảnh hưởng đến việc sản sinh ra tinh trùng nhất là những đấng mày râu thường xuyên mặc quần lót quá chật hoặc những người ít vận động, những nam giới làm việc tron văn phòng, hoặc tắm nước nóng có thể khiến nhiệt độ tinh hoàn tăng cao, gây ra tinh trùng yếu ở nam giới.
Ảnh hưởng từ môi trường: Nếu nam giới sống trong môi trường bị ô nhiễm và hít phải các chất độc hại như thuốc diệt côn trùng, thuốc trừ sâu, các chất phóng xạ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, làm tê liệt cơ quan sinh sản, gây tình trùng yếu và vô sinh ở nam giới.
Những dấu hiệu của tinh trùng yếu
Tinh dịch đông đặc
Tinh dịch nam giới sau khi xuất tinh có dạng đặc quánh và sau một thời gian vẫn không hóa lỏng hoặc chỉ hóa lỏng một phần nhỏ không đáng kể.
Dấu hiệu của tinh trùng yếu
Tinh trùng sẽ không có khả năng di chuyển khi tinh dịch đông đặc
Với tình trạng đặc quánh như vậy, tinh trùng sẽ không có khả năng di chuyển và vì vậy việc bơi vào sâu trong âm đạo là không thể. Với người gặp các khó khăn trong “chuyện vợ chồng”, việc xuất tinh sẽ gây ra cảm giác đau đớn, có khi còn kèm theo máu,…
Tinh dịch vón cục
Với tình trạng tinh dịch vón cục, tinh trùng dễ có khả năng suy yếu và chết, từ đó không có cơ hội đi sâu trong âm đạo, cùng với trứng để tạo nên quá trình thụ thai.
Tình trạng tinh dịch vón cục dễ khiến nam giới có tâm lý chủ quan vì cho rằng chuyện chăn gối của mình chẳng có gì thay đổi, mức độ ham muốn và sự hưng phấn đạt được không có gì khác trước nhưng kỳ thực sự thay đổi diễn ra trong tinh trùng là nguy cơ gây hại cho sức khỏe sinh sản của họ.
tinh trùng yếu
Tinh dịch vón cục khiến tinh trùng dễ có khả năng suy yếu và chết
Chữa tinh trùng yếu hiệu quả nhất khi bác sĩ chẩn đoán được nguyên nhân gây ra bệnh. Chính vì vậy, sau khi thăm khám và kiểm tra lâm sàng, bác sĩ chuyên khoa nam khoa sẽ tiến hành điều trị bệnh dựa vào nguyên nhân và tình trạng bệnh của từng người. Các phương pháp chữa tinh trùng yếu chủ yếu là:
– Điều trị các bệnh lý gây tinh trùng yếu: Nếu nguyên nhân của tinh trùng yếu là do các bệnh lý như viêm túi tinh, viêm mào tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh, teo tinh hoàn thì bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phù hợp để điểu trị các bệnh này
– Điều trị về tâm lý: Bệnh tinh trùng yếu không phải do mắc các bệnh lý mà do tâm lý gây ra như lo lắng, căng thẳng trong công việc và cuộc sống thì bạn cần điều chỉnh lại tâm lý để chức năng sinh dục trở lại bình thường.
– Bên cạnh đó, để chữa yếu sinh lý hiệu quả thì bạn cần tránh xa những chất kích thích, rượu bia, thuốc lá, tránh làm việc trong môi trường độc hại chứa nhiều thủy ngân, chì và có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, bổ sung các dưỡng chất như vitamin C, thịt cá, kẽm.
– Ngoài ra, để chữa tinh trùng yếu, bạn cần tránh mặc quần bó sát, tránh tắm hơi thường xuyên, không bỏ điện thoại trong túi quần, không đặt máy laptop trên đùi vì nó khiến nhiệt độ tinh hoàn tăng cao.
Với các thông tin như vậy bạn hài lòng nhé.
Chào bạn.

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Ha Thu đã viết, vào lúc 08h18 25-02-2017

vợ chồng mh lấy nhau dc 2 năm r,ông bà nội cx đã nghỉ hưu nên muốn có đưa cháu nội bế bồng,nhưng vợ chồng em k thể có con,đi khám thì bs ns chồng em bị xuất tinh sớm nên rất khó thụ thai dc mà em thì lại bị viêm nhiễm đường sinh dục chứ :(. em phải lsao đây m.n
Chào bạn.
Những gì bạn trao đổi mới là kết quả chẩn đoán của bệnh. Bạn phải yêu cầu BS điều trị và tư vấn để có thai nữa chứ.
Chào bạn.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl