Đã 7-8 tuần mang thai nhưng vẫn chưa nghe thấy nhịp tim có vấn đề gì không?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Tim thai có thể nghe được từ rất sớm. Tuy nhiên nếu đã quan 7 – 8 tuần mà chưa phát hiện thấy thì bạn nên lưu ý đặc biệt hơn đến tình trạng này.

Thai 8 tuần chưa có tim thai là sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ!

Em có thắc mắc muốn hỏi mong bác sĩ tư vấn giúp em. Hôm 7 tháng 8 em đi siêu âm. Bác sĩ kết luận như sau: Có 1 thai trong tử cung. Kích thước túi ối 34mm tương đuơng thai 9 tuần 2 ngày. Có túi noãn hoàng CRL 7mm. Chưa có tim thai. Rau bám rong. Sao thai của em 9 tuần mà chưa có tim thai. Em còn hi vọng gì không bác sĩ.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Thông thường, tim thai hình thành dần và đến tuần thứ 7, tim lớn dần và bắt đầu phân chia thành hai buồng tim: trái và phải. Tim thai tiếp tục hoàn thiện nhanh chóng và vào khoảng tuần thứ 12, tim thai của bé gần như đã hoàn thiện. Ở tuần thai thứ 14, tim thai đập rõ ràng hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng các phương tiện siêu âm hiện đại, đôi khi có thể nghe thấy nhịp tim thai ở tuần thai thứ 6-7. Mặc dù vậy, nhiều trường có thể nghe thấy tim thai muộn hơn (vào khoảng tuần thứ 8-10 của thai kỳ).

Trường hợp của em, đã đi khám thai, chưa thấy tim thai nhưng không rõ bác sỹ có lưu ý gì thêm không. Vì trong tình huống nghi ngờ thai lưu thì bác sỹ có thể cho đi làm thêm một số xét nghiệm (như xét nghiệm máu thử beta HCG,…) để theo dõi. Do vậy, trước hết em không nên lo lắng quá mức vì có thể tác động tới sức khỏe của mẹ và thai nhi, em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản khám và đăng ký quản lý thai nghén để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi.

Thân mến!

Thai 8 tuần tuổi chưa có tim thai, là tại sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào các bác ạ!

Cháu năm nay 25 tuổi cháu có một vài vấn đề thắc mắc mong các bác tư vấn giúp cho cháu với ạ. Cháu có kinh ngày cuối là 22/7, chu kì kinh nguyệt của cháu không đều đặn, vào khoảng ngày 1/8 cháu và bạn trai cháu có quan hệ không dùng biện pháp tránh thai. Và ngày 2/9 cháu bị một người khác xâm hại. Khi phát hiện mình mang thai thì cháu đi khám vào ngày 12/9 kết quả là mang thai 5 tuần, túi thai trong tử cung là 23 mm, phôi thai, tim thai chưa thấy, mọi thứ bình thuờng. Nhưng đến ngày 26/9 (2 tuần sau) cháu đi khám lại thì kết quả là thai 8 tuần tuổi, túi thai 33mm, bên trong có yolksac(+) phôi thai (+) CRL:14, 6mm, tim thai: không có. Bác sĩ kết luận thai ngừng phát triển. Đề nghị nhập viện, cho cháu hỏi:

1) Cái thai đó có phải của người yêu cháu không ạ, hay của người đàn ông đó ạ? Và tuổi thai tính tới ngày 26/9 chính xác là mấy tuần ạ?

2) Giờ chưa thấy tim thai cháu có nên chờ 2 tuần nữa để đi khám lại hay là nhập viện gấp ạ? Vì cháu tham khảo một số diễn đàn thấy có chị 9-10 tuần mới có tim thai.

Giờ cháu hoang mang quá. Mong các bác giúp đỡ.

Cảm ơn ạ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Tuổi thai tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng do vậy nếu bạn nhớ được ngày này thì hãy tính ra tuổi thai của mình. Nếu quên ngày đầu của kỳ kinh cuối thì dựa trên siêu âm, siêu âm có thể có đường kính túi ối hoặc chiều dài đầu mông hoặc đường kính lưỡng đỉnh để tính tuổi thai. Nếu ngày 2/9 bạn có quan hệ không mong muốn và sau 10 ngày tức là ngày 12/9 đi khám chẩn đoán chắc chắn thai 5 tuần thì bạn đã có thai trước đó rồi. Hiện nay siêu âm đã đo được chiều dài đầu mông (CRL)14,6mm mà không có tim thai thì chứng tỏ thai đã ngừng phát triển rồi vì thế bạn nên lấy ra sớm nhé vì để lâu nguy cơ chảy máu sẽ rất cao.

Chúc bạn khỏe.

Thai chu kỳ 8 tuần chưa có tim thai có nên lo lắng?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Chu ki kinh cuối của em là ngày 20/2. Ngày 17/4 em có đi khám qua siêu âm tuổi thai 4 tuần 6 ngày. Theo chu kỳ 8 tuần rồi mà chưa có tim thai. Nhìn trên phiêu siêu âm có túi thai trong buồng tử cung, có túi ối đường kính 15,5 mm. Có gì bất thường không bác sĩ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Trên siêu âm tuổi thai khoảng 5 tuần, túi ối kích thước 15,5 mm là hoàn toàn bình thường. Bạn phải đợi khi thai 7 đến 8 tuần mới có thể thấy âm vang thai và tim thai.

Chúc bạn khỏe.

Thai nhi 8 tuần chưa có tim thai có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác cho cháu hỏi cháu năm nay 25 tuổi. Ngày mùng 7/6/2015, cháu có đi siêu âm thai của cháu được 8 tuần 5 ngày, kích thước thai là 26mm, có hình túi thai D = 2.13cm, chiều dài đầu mông (CRI) 2.13cm. Bác sĩ kết luận chưa có tim thai và hẹn cháu 1 tuần nữa đi kiểm tra lại cháu lo lắng quá. Bác sĩ cho cháu lời khuyên với ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy thai của bạn khoảng 9 tuần này, ở tuổi thai này đã có tim thai tuy nhiên nếu siêu âm đường bụng có thể nhìn chưa thấy cần phải siêu âm đầu dò âm đạo kết quả sẽ rõ hơn, không biết bạn siêu âm bằng đường nào? Với kết quả siêu âm như vậy kết quả bình thường thôi, bạn có thể đợi hoặc siêu âm lại bằng đầu dò nhé.

Chúc bạn khỏe!

Siêu âm 7 tuần vẫn chưa thấy tim thai là sao?


Câu hỏi bởi: Thythy

Chào bác sĩ!

Xin hỏi bác sĩ, em có bầu được 7 tuần xong đi siêu âm vẫn chưa thấy tim thai, phôi thai nhỏ không nhìn rõ. Bác sĩ nói nếu 3 tuần sau đi siêu âm mà vẫn không có tim thai thì là thai không phát triển. Túi ối là 25mm. Em rất lo lắng, mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu túi ối 25 mm thì chắc chắn chưa có tim thai đâu, bình thường thai lần đầu tiên, siêu âm đầu dò âm đạo thì tuổi thai khoảng 8 tuần mới thấy tim thai. Lúc này nếu thấy hình ảnh túi ối căng không méo mó, màng nuôi dày rõ, không thấy hình ảnh tụ dịch dưới màng nuôi, có túi noãn hoàng như vậy là thai tốt. Bạn hãy đợi thêm nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl