Lưu ý cần biết về vấn đề dùng thuốc sau khi hút thai


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Ai cũng biết sau khi hút thai chúng ta phải đều đặn sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Sau khi hút thai uống thuốc không đều có sao không?


Câu hỏi bởi: thuhang

Chào bác sĩ!

Em mới hút thai nhưng uống thuốc do bác sĩ kê đơn không đều, không biết như thế có sao không ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào em!

Rất tiếc em không nói rõ bác sĩ đang cho em uống thuốc gì. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của tôi, sau khi phá thai bằng bơm hút (hút thai), bác sĩ thường cho kháng sinh để đề phòng nhiễm khuẩn đường sinh sản sau thủ thuật. Thực chất, thủ thuật phá thai nếu được thực hiện đúng quy trình kỹ thuật thì rất ít khi gây nhiễm trùng, vì vậy em cũng không cần lo lắng quá khi dùng thuốc không đều.

Theo tôi, em cần lưu ý tiếp tục dùng thuốc đều đặn theo đơn của bác sĩ. Điều quan trọng là em cần theo dõi để phát hiện những dấu hiệu nguy hiểm sau phá thai như đau bụng, sốt, ra máu nhiều hoặc dịch âm đạo có mùi hôi. Nếu có một hoặc nhiều các dấu hiệu nêu trên, em cần đến cơ sở y tế khám ngay lập tức.

Chúc em mau khỏe!

Nên uống thuốc gì sau khi hút thai để phục hồi sức khỏe?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em có việc cần bác sĩ giải đáp ạ. 5 ngày trước em có hút thai ở bệnh viện. Tuy nhiên hôm đó vì không mang theo đủ tiền nên em chưa lấy đơn thuốc về. Hiện tại giờ em không ở Hà Nội nên không thể qua bệnh viện ý để kiểm tra lại. Bác sĩ có thể giải đáp cho em nên dùng thuốc gì sau khi hút thai để phục hồi sức khỏe và không gây các biến chứng gì không ạ?

Xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Sau hút thai bạn chỉ cần uống kháng sinh trong vòng 5 đến 7 ngày để đề phòng nhiễm khuẩn thôi (ví dụ Amoxicillin 500mg/viên ngày uống 4 viên chia 2 lần sáng, chiều. Nếu có nhiễm khuẩn thì phải dùng kháng sinh mạnh hơn), nếu không có biến chứng gì thì không cần dùng thêm loại khác. Có thể uống thêm thuốc bổ (vitamin tổng hợp), viên sắt nữa để sức khỏe mau hồi phục.

Chúc bạn khỏe.

Thắc mắc vấn đề sau khi hút thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ ! Cháu muốn hỏi về vấn đề sau khi hút thai có nhất thiết phải truyền dịch không ạ? Cách đây 10 ngày cháu có làm thủ thuật hút thai 5 tuần. Sau khi thực hiện thủ thuật tình trạng sức khỏe của cháu bình thường, kiểm tra lại thì không có gì bất thường chỉ còn chút ít dịch. Ở đây phòng khám bảo phải đến truyền dịch trong 5 ngày, cụ thể là truyền Clindamycin, NaCl 0.9% và đặt thuốc tiêu viêm, nhưng chi phí tốn kém quá, 500k 1 ngày. Nên cháu muốn nhờ bác sĩ giải đáp thắc mắc giúp cháu.
Cháu xin cảm ơn !

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào cháu,
Thông thường sau hút thai nếu cháu không có bệnh lý gì phối hợp thì chỉ cần kháng sinh uống, có thể kết hợp uống thuốc nội tiết, đơn giản hơn là dùng viên thuốc tránh thai phối hợp là được. Còn cụ thể cháu có vấn đề gì khác không để cần phải điều trị truyền dịch, truyền kháng sinh thì mình không rõ, cháu nên hỏi kỹ lại nhé.
Chúc cháu sức khỏe!

Sao phải uống thuốc tránh thai sau hút thai?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em vừa thực hiện hút thai tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội khi thai được 5 tuần. Bác sĩ kê thuốc bổ sung sắt và kháng sinh và cả thuốc tránh thai hàng ngày nữa. Tại sao lại phải uống thuốc tránh thai ạ? 1 vỉ đó uống cho 3 tuần. Vậy em uống luôn từ khi phá thai đến hết 3 tuần ạ? (Do thực hiện thủ thuật xong đã đến giờ nghỉ trưa nên em không hỏi được ạ). Rất mong bác sĩ giải thích giúp!

Em cảm ơn ạ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Sau hút thai dùng sắt là chữa trị thiếu máu vì có thể khi hút bạn bị mất máu hoặc thiếu máu từ trước. Kháng sinh dùng là để tránh nhiễm khuẩn. Thuốc tránh thai hàng ngày bản chất là thuốc nội tiết sẽ giúp bạn đỡ ra máu và kỳ kinh tới sẽ sớm ổn định hơn. Bạn nên tuân thủ theo đơn nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl