Lưu ý cần biết xung quanh bệnh về tĩnh mạch ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Bệnh về tĩnh mạch có thể xảy ra với nam giới. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua các câu hỏi dưới đây nhé!

Điều trị giãn tĩnh mạch niệu đạo như thế nào?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Hoàng

Thưa bác sĩ!

Tôi (nam, 55 tuổi) bị đái máu sau quan hệ. Đi khám bác sĩ chẩn đoán giãn tĩnh mạch niệu đạo. Xin cho tôi hỏi bệnh này điều trị thế nào? Chữa có khỏi hẳn không? Trong quan hệ tôi có phải chú ý hay kiêng cữ gì không?

Tôi chân thành cảm ơn!

Bạn Nguyễn Hoàng thân mến!

Tiểu máu sau khi quan hệ có thể do nhiều nguyên nhân gây nên. Giãn tĩnh mạch niệu đạo chỉ là 1 nguyên nhân ít gặp. Trong trường hợp đó, cần dùng thuốc cầm máu, thuốc tăng trương lực thành mạch và kháng sinh (chống bội nhiễm). Tùy theo mức độ chảy máu mà liều lượng sẽ khác nhau. Trong giai đoạn chảy máu cần hạn chế quan hệ (và sau đó 1 tháng). Để phòng tránh bệnh tái phát, trong lúc quan hệ, hai bạn cần nhẹ nhàng (cả hai bạn đấy nhé), tránh các tư thế kỳ quái và động tác mạnh. Nếu biết giữ gìn, bệnh sẽ khỏi hoàn toàn, “của bền tại người” bạn nhé.

Chúc bạn sớm bình phục!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Giãn tĩnh mạch tinh có làm ảnh hưởng khả năng tình dục không?


Câu hỏi bởi: Dương Quý

Chào bác sĩ.

Em lấy vợ gần 4 năm mà chưa có con. Trong lúc quan hệ, nhiều lần xuất tinh sớm. Em đi xét nghiệm được biết bị giãn tĩnh mạch tinh. Bệnh này có ảnh hưởng đến khả năng tình dục không? Em nên điều trị như nào là tốt nhất?

Cảm ơn bác sĩ.

Dương Quý thân mến.

Giãn tĩnh mạch tinh là 1 nguyên nhân làm giảm chất lượng tinh trùng. Nhưng nếu xét nghiệm cho thấy chất lượng tinh trùng bình thường thì không nên lo lắng nhiều. Giãn tĩnh mạch tinh không làm ảnh hưởng nhiều đến việc xuất tinh sớm hay muộn. Chỉ khi có ảnh hưởng lớn tới cơ thể mới nên điều trị. Với mức độ nhẹ, ngoài biểu hiện đau tức nhẹ vùng bẹn bìu, giãn tĩnh mạch tinh không gây khó chịu gì lớn. Nếu mức độ giãn tăng lên và kéo dài, mức độ đau, tức sẽ tăng theo, lúc này cần điều trị vì để lâu có thể ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng.

Có 3 cách điều trị: theo dõi, dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Bạn cần gặp bác sĩ Nam khoa để được tư vấn hướng điều trị thích hợp nhất, bạn nhé!

Chúc bạn sớm điều trị!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Giãn tĩnh mạch chân có chữa khỏi được không?


Câu hỏi bởi: Ngô Quang Quốc

Chào bác sĩ!

Kính thưa bác sĩ, ba của tôi năm nay 69 tuổi. Thời gian gần đây mặt của ông trông to, bụng cũng to, chân cũng sưng phù. Khi đến bệnh viện khám, xét nghiệm (máu + nước tiểu), CT Scaner thì tất cả đều bình thường, riêng thận trái bị ứ nước cấp độ 3 (không sỏi thận) và bị giãn tĩnh mạch chân (có người chỉ nấu nước rừng ngâm chân thì thấy chân đỡ sưng). Bác sĩ vui lòng cho tôi hỏi:bệnh thận ứ nước cấp độ 3 có phải là suy thận không? Thận ứ nước có được uống nước nhiều không? Uống bao nhiêu nước/ngày là đủ? Giãn tĩnh mạch chân có chữa khỏi không? Và có đi bộ tập thể dục được không?

Xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Thận ứ nước độ 3 không phải là bệnh suy thận nhưng nếu không phát hiện sớm và chữa trị sớm hoàn toàn có thể gây suy thận. Nguyên nhân của tình trạng ứ nước thận là có thể do sỏi niệu quản hoặc các dị dạng hay viêm xơ chít hẹp niệu quản làm cho nước tiểu từ trên thận không xuống được bàng quang để ra ngoài nên bị ứ lại. Tình trạng ứ nước này kéo dài sẽ gây giảm, mất chức năng thận và suy thận. Uống vào càng nhiều nước thì thận càng phải làm việc nhiều để bài tiết nước tiểu nhiều. Bạn cần phải kiểm tra xem chức năng thận 2 bên ra sao thì mới có thể trả lời được câu hỏi có nên uống nhiều nước hay không. Tổng lượng nước đưa vào cơ thể một ngày khoảng từ 2 – 2,5 lít là đủ bao gồm cả nước uống trong ngày và nước canh trong bữa ăn. Giãn tĩnh mạch chân là do suy yếu thành tĩnh mạch và đây là bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn được. Các phương pháp chữa trị là để tránh các biến chứng (viêm tắc mạch) và làm bệnh tiến triển chậm hơn.

Chúc bạn khỏe!

“Cậu nhỏ” cương lâu quá có làm giãn tĩnh mạch thừng tinh?


Câu hỏi bởi: Ngô Duy Vĩnh

Xin chào bác sĩ.

Em lập gia đình gần 4 năm. Lúc đầu có tránh thai bằng bao cao su khoảng 2 năm. Sau đó để có tự nhiên gần 2 năm mà chưa có em bé. Gần đây em có đi khám tại bệnh viện Bình Dân, siêu âm bị giãn tĩnh mạch thừng tinh trái nên tinh dịch đồ kém. Đủ số lượng tinh trùng nhưng tỉ lệ sống có 25%,A là 3%, B là 10%. Em không bị viêm nhiễm gì hết.

Bác sĩ cho em hỏi có phải do dương vật của mình cương lâu quá trong thời gian dài mà gây giãn tĩnh mạch không? Vì từ lúc dậy thì đến giờ đêm ngủ thì dương vật em cứ cương từ đêm đến sáng thôi. Em còn bị xuất tinh sớm nữa (khoảng 30-40 giây). Xin hỏi em có cần phẫu thuật tĩnh mạch không?

Vợ chồng em thả tự nhiên gần 2 năm nhưng tần suất quan hệ cũng không đều lắm (10 ngày, nửa tháng mới gần gũi 1 lần). Bác sĩ cho em hỏi tần suất bao lâu nên quan hệ 1 lần để dễ có em bé?

Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn.

Đọc phần câu hỏi của bạn thì bác sĩ thấy có 2 vấn đề lớn bao gồm giãn tĩnh mạch thừng tinh và khả năng thụ tinh.

Thứ nhất, giãn tĩnh mạch thừng tinh do nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng tổn thương van tĩnh mạch thừng tinh làm máu ứ ở tĩnh mạch thừng tinh, từ đó làm giãn tĩnh mạch. Nếu để lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng. Chưa có tài liệu nào chỉ ra sự liên hệ giữa việc cương cứng lâu của dương vật với giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể dùng thuốc hoặc dùng phương pháp phẫu thuật. Việc lựa chọn phương pháp phù hợp tùy thuộc vào mức độ của giãn tĩnh mạch và nhu cầu của bệnh nhân cũng như điều kiện phẫu thuật của bệnh viện.

Thứ hai, về vấn đề thụ tinh, theo ý kiến của nhiều chuyên gia, để có xác suất thụ thai cao nhất thì vợ chồng nên quan hệ đều đặn, liên tục tùy theo sức khỏe của bạn. Quan hệ vợ chồng càng gần ngày rụng trứng (trước và sau) thì càng dễ có em bé.

Chúc bạn thành công!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Tập kegel thì có ảnh hưởng gì đến bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh không?


Câu hỏi bởi: Hùng

Xin chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi là em bị giãn tĩnh mạch thừng tinh cấp độ 2 và em thường hay xuất tinh sớm. Bây giờ em muốn tập thêm kegel thì liệu nó có ảnh hưởng gì đến bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh kia không ạ?

Cám ơn bác sĩ rất nhiều!

Chào bạn Hùng!

Tập như vậy là rất tốt bạn ạ. Giãn tĩnh mạch thừng tinh không hại gì nếu bạn đã có con. Nếu bạn vô sinh thì bác sĩ khuyên cắt bớt cho ống dẫn tinh thông thoáng hơn. Vậy bạn cứ tiếp tục tập nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể đi khám và điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc tại khoa Nam Học.

Chúc bạn khỏe, vui!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl