Lưu ý cần biết về hiện tượng mờ mắt ở người trên 25 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Người trên 25 tuổi nếu gặp mờ mắt cần lưu ý những gì? Bài viết sau sẽ phần nào giúp bạn có thêm những kiến thức về hiện tượng này.

Mắt bị mờ đốm trắng, nhìn xa hay gần đều không rõ là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Le Xuyen

Chào bác sĩ!

Em năm nay 26 tuổi. Từ khi 16 tuổi em có hay bị mờ mắt, nhiều khi sáng thức dậy là cảm thấy mắt bị mờ đốm trắng, nhìn xa hay gần đều không rõ, khoảng 3 tháng 1 lần. Sau khi mờ mắt khoảng 30 đến 60 phút là em sẽ bị đau đầu và hơi buồn nôn. Cảm giác hơi khó chịu. khoảng 18 tuổi thì tần số bị ít hơn khoảng 6 tháng 1 lần nhưng dạo này em lại bị lại và mắt mờ hơn lúc trước, không chỉ mắt trái mà giờ mắt phải cũng bị. Em không rõ em bị gì, có nguy hiểm không. Mong được tư vấn ạ!

Cám ơn bác sĩ!

Bạn Xuyên thân mến!

Mắt bạn đã bị mờ lâu như vậy (13 năm) mà bạn vẫn chưa đi khám bác sĩ Mắt là một điều đáng tiếc. Trong khi bạn lại sợ có gì nguy hiểm không. Qua thư, điều rất quan trọng mà bạn không cho biết là thị lực của bạn là bao nhiêu. Nếu mắt mờ nhưng sau khi chỉnh kính mắt sáng tốt trở lại thì đó là bạn bị tật khúc xạ như cận, viễn hay loạn thị. Nhưng nếu mắt vẫn mờ sau khi đo chỉnh kính thì đó là do có một bệnh lý nào ở mắt. Thường mắt mờ mà kèm theo nhức đầu thì đó có thể là bệnh Glaucoma hay viêm màng bồ đào. Song tôi nghĩ nhiều khả năng là bạn bị tật khúc xạ hơn, vì Glaucoma hay viêm màng bồ đào thường mắt mờ nhiều ít khi phục hồi thị lực trở lại và kèm theo nhiều triệu chứng khác nữa. Do đó để chính xác bạn cần đến bác sĩ Mắt hay chí ít bạn cũng nên đến hiệu mắt kính để kiểm tra xem mắt bạn có tật khúc xạ không.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Thường hay bị đau đầu chóng mặt và mắt mờ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 25 tuổi. Dạo gần đây cháu thường hay bị đau đầu, chóng mặt và mắt mờ. Cháu vẫn ăn uống, ngủ bình thường, cân nặng bình thường. Bác sĩ tư vẫn giúp cháu xem cháu bị bênh gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn.

Theo mô tả thì có thể bạn bị rối loạn tiền đình. Một số lí do thường gặp dẫn đến hội chứng tiền đình đó là:

Do vi-rút gây viêm dây thần kinh sọ não số VIII

Do thoái hoá một trong những cơ quan của hệ tiền đình

Do viêm tai giữa

Do chấn thương mê lộ

Do nghẽn tắc động mạch tiền đình

Do co thắt động mạch cột sống

Yếu tố nguy cơ:

Thường xuyên sống trong môi trường ồn ào

Thời tiết khó chịu khi chuyển mùa

Thực phẩm không an toàn

Dân văn phòng, công sở, học sinh, sinh viên, nữ giới, đó là những đối tương ít vận động

Triệu chứng:

Đau đầu hoặc nặng đầu

Chóng mặt

Cảm giác đồ vật quay tròn xung quanh

Hoa mắt

Buồn nôn

Ù tai

Nặng hơn có cảm giác mất thăng bằng, không tự đi đứng dễ ngã

Đây là bệnh lành tính, nếu chữa trị sớm và đúng quy trình thì bệnh sẽ ổn định tốt. Bệnh này thuộc chuyên khoa Thần kinh khám và chữa trị. Bạn hãy tới khoa Thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh để khám và chữa trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa Thần kinh nhé.

Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Mắt mờ 1 bên màu sắc không thật


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em 27 tuổi, mắt phải em bị mờ và màu sắc thay đổi, nhìn màu sậm hơn và tối hơn khoảng 2 năm rồi. Nhìn giống như bị đục thủy tinh thể vậy em khồn biết mắt mình bị gì, mong bác sĩ trả lời giúp em

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn.

Với các triệu trứng như bạn mô tả thì có thể bạn bị tổn thương võng mạc trung tâm, tốt nhất bạn nên đi khám và điều trị trực tiếp, các bác sĩ khám cho bạn sẽ tiến hành kiểm tra mắt và đưa ra phương hướng điều trị phù hợp nhé.

Chúc bạn sức khỏe.

Hay choáng váng đầu, mắt mờ sau sinh


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, em năm nay 25 tuổi.Mới sinh con lần đầu được 9 tháng.Em sinh thường bé được 4kg.và sau khi sinh thì em có bị mất máu và được bệnh viện truyền máu.Khoảng 3 tuần lại đây em thấy có bị tụt canxi tay chân co quắp lại và được đưa lên bệnh viên chích canxi. Xong về em vẫn thấy người mệt mỏi, đầu khi nào cũng choáng váng say sẫm và cảm thấy mắt mờ hơn trước ( em không bị cận thị), lâu lâu lại bị đau thắt ngực ( em thường hay vắt sữa cho bé bú bằng tay) . Em đã đi khám: xét nghiêm không thấy thiếu máu..Thường ngày em cẫn bổ sung thêm canxi sủi Sandoz. vậy bác sĩ cho em hỏi là em bị như thế là sao ạ?Có cần phải bổ sung gì thêm hay truyền nước không ạ? Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn để đường dưới, chắc do quá trình đẻ bị băng huyết, mất máu nhiều nên bệnh viện phải truyền máu bổ sung .
Hiện tượng chuột rút chân tay co quắp là biểu hiện cơn hạ can xi huyết, thể hiện tình trạng thiếu cung cấp can xi. Bạn uống viên Sandoz thành phần gồm có:

Calcium gluconolactate 2,94g.
Calcium carbonate 0,3g.
Tương ứng Ca 12,5 mmol hoặc 500mg.
Sodium: 12,5 mmol hoặc 275mg.
Sucrose 868mg.

Như vậy trong thuốc không có vitamin D, bạn cần uống bổ sung thêm vitamin D hoặc sử dụng loại can xi viên khác đã tích hợp sẵn vita min D. Vitamin D có nhiều tác dụng trong hấp thu và chuyển hóa can xi.
Hiện tại bạn xét nghiệm máu không thấy thiếu máu nữa, nhưng cơ thể vẫn mỏi mệt, giảm thị lực. choáng váng thể hiện vẫn còn suy nhược cơ thể.

Bạn có thể truyền nước ( truyền dung dich Ringer lactat, một số người gọi là nước biển) , nếu truyền thì nên truyền mỗi ngày 2 chai 500 ml . Truyền như vậy có tác dụng chống rối loạn và cân bằng các yếu tố nội môi trong máu, giúp cho cơ thể hoạt động tốt hơn.

Chúc bạn mạnh khỏe

Đau đầu, mệt mỏi, căng dây thần kinh, mờ mắt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ

Tôi 28 tuổi sức khoẻ của tôi dạo này k được oknr cho lắm xin bác sĩ tư ván giúp tôi. Tình trạng của tôi là đau đầu người mệt mỏi căng dây thần kinh từ vai lên thái dương mắt có cảm giác mờ đi. Xin bs tu vấn giúp

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn,
Trước tiên, bạn cần phải thay đổi chế độ sinh hoạt: ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi đúng thời gian.
Nếu thực hiện đúng thì bạn cần phải đi khám bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám cụ thể nhé.
Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl