Ngứa lòng bàn chân và những câu hỏi liên quan


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Thỉnh thoảng, lòng bàn chân gặp phải hiện tượng ngứa mà chúng ta khó lý giải được nguyên nhân. Tuyển chọn những câu hỏi sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này.

Bé bị ngứa lòng bàn chân về ban đêm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ!

Con em 3 tuổi, dạo gần đây vào ban đêm bé thường xuyên khó ngủ và khi ngủ đều yêu cầu mẹ gãi chân, kêu ngứa lòng bàn chân. Tuy nhiên, xem chân cháu thì lòng bàn chân bình thường không xuất hiện nốt gì lạ. Ban ngày thì cháu không kêu ngứa gì cả nhưng cứ vào mỗi tối trước khi đi ngủ lại kêu ngứa đòi gãi và phải gãi rất lâu cháu mới đi ngủ. Tình trạng này đã được 2 tuần rồi ạ! Mong bác sĩ giải đáp giúp em để cháu có giấc ngủ ngon a!

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Biểu hiện ngứa lòng bàn chân ở trẻ có khả năng là do biểu hiện ban đầu của bệnh chàm thể tạng. Lúc đầu có thể bàn chân ngứa nhưng không thấy nốt gì nhưng lâu dần có thể sẽ xuất hiện những nốt sẩn sau khi gãi. Nguyên nhân sinh bệnh vẫn chưa rõ ràng hoàn toàn nhưng phần nhiều là do cơ địa dị ứng hoặc có liên quan đến rối loạn miễn dịch.

Để giảm bớt triệu chứng này, em cho bé tránh hoặc hạn chế tiếp xúc với xà phòng, tránh ăn các thức ăn dễ gây dị ứng như hải sản, tôm, cua…Có thể rửa chân cho bé bằng nước ấm với thuốc tím pha loãng 1/10.000 (hồng nhạt) hoặc loại sữa tắm cetaphil skin cleanser. Đồng thời không nên tự ý bôi thuốc. Nếu bệnh không giảm,vẫn ngứa nhiều, em nên cho bé khám chuyên khoa Da liễu.

Chúc sức khỏe.

Trẻ 3 tuổi bị ngứa lòng bàn chân và nổi mụn nước nhỏ vào mùa nóng


Câu hỏi bởi:

Cháo bác sĩ!

Con tôi năm nay 3 tuổi, cháu bị ngứa hết lòng bàn chân và nổi các mụn nước nhỏ. Bôi thuốc ngứa cháu đỡ nhưng hết đợt ngứa đó cháu lại mọc đợt ngứa khác. Khi hết mùa nóng thì cháu không bị nữa. Xin bác sĩ giải đáp cho cho tôi cách chữa trị cho cháu khỏi ngứa triệt để.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Theo thông tin bạn mô tả, con bạn bị ngứa lòng bàn chân, nổi các mụn nước nhỏ, ngứa vào mùa nóng và hết đợt nóng thì hết ngứa. Như vậy, nghĩ nhiều tới tình trạng bé bị chàm và yếu tố khởi phát bệnh chàm là thời tiết nóng, đặc biệt triệu chứng rõ khi hết mùa nóng thì da lại trở về như bình thường.

Thông thường chàm ở trẻ nhỏ và tái diễn theo mùa (mùa nóng) chủ yếu là do cơ địa của trẻ, việc chữa trị chủ yếu là phòng ngừa để hạn chế xuất hiện chàm (vệ sinh, chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt) và chữa trị biểu hiện khi xuất hiện tổn thương, ngoài ra có thể sử dụng biện pháp giải mẫn cảm trong một số tình huống để loại bỏ tình trạng tái diễn.

Trong tình huống nhẹ thì chỉ cần sử dụng thuốc bôi ngoài da, nhưng với tình huống nặng thì có thể phải sử dụng cả thuốc bôi và thuốc uống. Tuy nhiên, việc sử dụng bất kỳ thuốc nào ở trẻ (thuốc bôi, thuốc uống) cần tuân thủ chặt chẽ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý chữa trị vì có thể khiến bệnh trầm trọng thêm. Do vậy bạn nên đưa bé tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám và có hướng chữa trị thích hợp nhất, lưu ý nên đưa bé đi khám khi có xuất hiện tổn thương (vào mùa nóng) để bác sĩ xác định chính xác tình trạng bệnh. Bên cạnh đó, cần đảm bảo một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin (đặc biệt vitamin A, C, nhóm B,…), tiêm phòng đầy đủ, đồng thời cho bé sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ, đảm bảo ngủ đủ để tăng cường miễn dịch cho bé.

Chúc bé nhà bạn khoẻ mạnh, ngoan ngoãn!

Bị ngứa lòng bàn chân chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: asa

Thưa bác sĩ!

Cháu là nam, năm nay 19 tuổi, mấy hôm qua cháu hay bị ngứa ở lòng bàn chân, xem chân thì thấy vẫn bình thường không thấy gì lạ. Cháu hay bị ngứa lúc buổi tối đến đêm khi đi ngủ, sáng hôm sau thì hết. Ngứa chân có cảm giác không phải ở ngoài da mà nó ngứa như ở bên trong rất khó chịu. Bác sĩ cho cháu hỏi, cháu bị làm sao và làm thế nào để hết ngứa với ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Ngứa chỉ là một biểu hiện của nhiều bệnh. Nguyên nhân có thể do bên ngoài hoặc bên trong cơ thể. Có thể do bệnh da, thần kinh hay các bệnh khác. Em cần theo dõi môt thời gian nếu bệnh không mất. Em cung cấp thông tin lại nhiều hơn bác sĩ sẽ giải đáp cụ thể để biết hướng xử trí.

Chúc em khỏe mạnh!

Ngứa lòng bàn chân và tay vào mùa hè chữa thế nào?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Xin hỏi bác sĩ về bệnh của con gái. Con gái tôi năm nay 6 tuổi cháu cứ bắt đầu vào mùa hè thì đổ mồ hôi chân và tay rất nhiều sau đó là ngứa khủng khiếp, một lúc sau gãi xuất hiện những mụn nước đỏ hồng nhỏ dưới da, sau là mụn giống ghẻ nước là bệnh gì? Khám chữa cho cháu ở đâu?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Câu hỏi của bạn có một vài chỗ mâu thuẫn hoặc chưa rõ? Con bạn ngứa lòng bàn tay bàn chân, còn hiện tượng đổ mồ hôi thì ở chân tay hay chỉ bị ở lòng bàn tay bàn chân, những mụn nước đỏ hồng nhỏ là ở lòng bàn tay bàn chân hay là ở dưới da của chân và tay? ngứa khủng khiếp là ở da chân, tay hay ở bàn tay bàn chân?

Có thể con bạn bị như sau:

Thường về mùa hè bé bị ngứa lòng bàn tay và bàn chân kèm theo đổ mồ hôi ở lòng bàn tay bàn chân rất nhiề. Nếu gãi nhiều thì càng ngứa và da lòng bàn tay bàn chân đỏ hồng cảm giác mỏng ra Có những mụn nước nhỏ li ti hoặc hình thành mụn nước thực sự, nếu khêu ra có dịch nhày.

Đây là một bệnh thuộc chuyên khoa Da liễu, bệnh có liên quan đến sự rối loạn thần kinh thực vật, có thể phải phẫu thuật cắt bỏ hạch giao cảm ở sau lưng. Bạn nên đưa bé đi khám ở khoa Da liễu của các bệnh viện.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe

Ngứa lòng bàn chân và tay, gãi thì xuất hiện những mụn nước đỏ hồng nhỏ dưới da là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Xin hỏi bác sĩ về bệnh của con gái. Con gái tôi năm nay 5 tuổi cháu cứ bắt đầu vào mùa hè thì đổ mồ hôi chân và tay rất nhiều sau đó là ngứa khủng khiếp, một lúc sau gãi xuất hiện những mụn nước đỏ hồng nhỏ dưới da, sau là mụn giống ghẻ nước là bệnh gì? Khám chữa cho cháu ở đâu?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sáng


Chào bạn!

Trong câu hỏi của bạn gửi cho chúng tôi có một vài chỗ mâu thuẫn hoặc chưa rõ: Con bạn ngứa lòng bàn tay bàn chân, còn hiện tượng đổ mồ hôi thì ở chân tay hay chỉ bị ở lòng bàn tay bàn chân, những mụn nước đỏ hồng nhỏ là ở lòng bàn tay bàn chân hay là ở dưới da của chân và tay? Ngứa khủng khiếp là ở da chân, tay hay ở bàn tay bàn chân?…

Có thể con bạn bị như sau: Thường về mùa hè bé bị ngứa lòng bàn tay và bàn chân kèm theo đổ mồ hôi ở lòng bàn tay bàn chân rất nhiều, nếu gãi nhiều thì càng ngứa và da lòng bàn tay bàn chân đỏ hồng cảm giác mỏng ra, có những mụn nước nhỏ li ti hoặc hình thành mụn nước thực sự, nếu khêu ra có dịch nhày. Đây là một bệnh thuộc chuyên khoa Da liễu, bệnh có liên quan đến sự rối loạn thần kinh thực vật. Bạn nên đưa bé đi khám ở khoa Da liễu của các bệnh viện để được chẩn đoán chính xác và chữa trị thích hợp.

Chúc cháu mau khỏi!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl