Khó thở ở trẻ sơ sinh và những lời khuyên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Hiện tượng khó thở ở trẻ sơ sinh gây nhiều lo ngại cho các vị phụ huynh do khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Dưới đây là những lời khuyên của bác sĩ về bệnh.

Thở khò khè…nghẹt mũi,khó thở ở trẻ sơ sinh…


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ !
Con tôi nay được 24 ngày tuổi , cháu thường xuyên bị thở khò khè,khó thở…
Tôi đã dùng nước muối sinh lý nhỏ vào mũi cháu.Nhưng vẫn không có tác dụng…
Xin hỏi bác sĩ phương pháp và cách trị…nhìn con thở khó tôi thật sự rất lo lắng…

Bác sĩ Hồ Anh Tuấn


chú ý khò khè và khó thở là 2 vấn đề khác nhau, nếu đúng khó thở phải đi khám ngay, nếu chỉ bị ngạt mũi thì nhỏ nước muối và chăm sóc mũi cho bé

tho may chivat o tre so sinh


Câu hỏi bởi: lyly

thưa bsi, em muốni cho con trai chị gái em,bé mới sinh đc 10 ngày. nhưng cháu bị viêm phổi phải chuyển kháng sinh loại năng, cháu bị cả khó thở và máu nhiễm khuẩn, máu ko đông. giờ bác sĩ bảo cháu phải thở máy chivat. bác sĩ cho em hỏi liệu bệnh của cháu có nặng quá không ạ. và phải chữa trị như thế nào hiện cháu đang nằm bệnh viện xanhpon. liệu bệnh viện này điều trị có tốt không ạ . mong có được câu trả lời sớm của bác sĩ ạ

Bác sĩ Hồ Anh Tuấn


Chào bạn,
Nghe qua mô tả của bạn thì cháu bé bị bệnh nặng vì phải thở bằng máy.
Hướng điều trị cụ thể thế nào thì bạn phải trao đổi với bác sĩ trực tiếp điều trị vì rất nhiều thông tin không được mô tả ở đây và thực trạng của cháu bé phải xem cụ thể.
Bệnh viện Xanh Pôn có điều trị tốt không thì tôi không thể trả lời được. Bất kì bệnh viện nào cũng có mặt tốt và chưa tốt.
Chúc con bạn chóng hồi phục!

Trẻ sơ sinh bị mẩn đỏ, thở khò khè là làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu mới sinh em bé được 18 ngày. Lúc sinh cháu bị ối đục nên phải mổ. Bé nhà cháu phải tiêm kháng sinh mất 7 ngày mỗi ngày 2 mũi. Từ ngày ở viện về cháu thấy bé cứ bị khò khè, lúc thở cảm giác như có đờm ở cổ vậy và người bé bị lên mẩn đỏ rất nhiều. Bác sĩ cho cháu hỏi 2 hiện tượng này có tác động gì đến sức khỏe của bé không ạ?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Không rõ lý do bé nhà bạn phải tiêm kháng sinh lúc mới sinh là gì? Tuy nhiên, hiện tượng bé khò khè lúc thở cảm giác như có đờm ở cổ như của con bạn là hiện tượng thường gặp ở các bé sơ sinh do bị tắc mũi, nghẹt mũi vì lỗ mũi của bé rất nhỏ, dễ bị tắc do vảy mũi bít đóng. Một số trẻ sơ sinh cũng có nhiều đờm dãi gây ra tiếng thở khò khè. Cũng có khi bé thở khò khè là do bị lạnh, tăng tiết đờm dãi, bị viêm phổi, viêm tiểu phế quản,… Nếu bé không ho, không khó thở, ăn tốt, tăng cân bình thường không sốt thì bạn không nên lo lắng. Ngược lại thì nên đưa bé đi kiểm tra.

Về hiện tượng lên mẩn đỏ ở da bé, bạn cần theo dõi. Thông thường, da trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất mỏng manh, cấu trúc chưa ổn định nên dễ bị tổn thương, dị ứng và nhiễm trùng. Có thể bé nhà bạn bị dị ứng với thời tiết lạnh. Bạn để ý xem bé có hay quấy khóc hay có triệu chứng ngứa ngáy không. Nếu có thì nên đưa bé đi khám da liễu, các bác sĩ sẽ giải đáp cho bạn.

Chúc bạn và bé mạnh khỏe!

Trẻ sơ sinh phát ra tiếng khò khè khi ngủ, khó thở, nôn trớ vì có đờm trong cổ phải điều trị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi khi ngủ phát ra tiếng khò khè, hơi bị khó thở, không bị sổ mũi, lâu lâu trẻ nôn trớ vì đờm nhiều trong cổ. Xin hỏi bác sĩ phải điều trị làm sao và hút đờm như thế nào mới an toàn cho trẻ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi, do đường kính lòng phế quản nhỏ, chỉ cần một lượng dịch rất ít cũng làm cho thở thành tiếng khò khè. Nếu trẻ vẫn ăn ngủ bình thường, không sốt, không sổ mũi thì không có gì đáng lo ngại, không nhất thiết là cứ phải hết hẳn hoàn toàn hiện tượng khò khè khi ngủ. Hiện tượng khò khè diễn ra khi đờm rãi ở trong lòng các tiểu phế quản được nhu động đưa ra khí quản và hai nhánh phế quản, luồng không khí đi ra vào kéo đờm thành ra tiếng khò khè to, do trẻ không biết nhổ khạc nên cứ cò cử đưa đi đưa lại ở chỗ đó. Đôi khi trẻ nôn trớ có thể kéo theo đờm rãi đã được đùn ra đến cổ họng.

Để hạn chế hiện tượng này có thể dùng các biện pháp sau:

– Đặt trẻ nằm nghiêng hoặc nằm ngửa với tư thế đầu và vai cao, cổ giãn thẳng.

– Bạn có thể dùng vải màn thưa quấn lỏng thành cuộn đưa sâu vào miệng trẻ, mẹ dùng miệng ngậm vào miệng trẻ mút, áp lực khí âm sẽ hút đờm dính vào vải màn và bạn lôi vải ra sẽ kéo theo được đờm.

– Uống thuốc làm lỏng đờm (Mitux), khi đờm loãng sẽ được các lông quét trong phế quản nhu động dễ dàng đẩy được đờm ra ngoài.

– Việc hút đờm bằng máy hút chỉ nên thực hiện tại bệnh viện nếu có nhiều đờm.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl