Lưu ý cần biết khi mụn xuất hiện trên trán


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Trán thuộc vùng nhạy cảm của da mặt: T-zone. Nếu có mụn mọc ở khu vực này, chúng ta tuyệt đối không nên bỏ lỡ những thông tin sau đây.

Trị mụn trên trán như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho tôi hỏi, em gái tôi năm nay 17 tuổi, gần đây rất hay xuất hiện nhiều nốt mụn ở trên trán, làm sao để loại bỏ chúng?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Mụn là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường ở lứa tuổi dậy thì. Vùng trán, mũi và cằm là những vùng da nhạy cảm hay còn gọi là vùng chữ T rất dễ bị mụn trứng cá nhất, đặc biệt với những người có làn da nhờn. Mụn trứng cá thường xuất hiện trên trán khi nang lông bị tắc nghẽn gây viêm nhiễm và bắt đầu hình thành những nốt mụn đỏ hoặc đầu mủ trên da. Việc vệ sinh da kém, học tập và làm việc trong môi trường ẩm ướt, lạm dụng chất ngọt, bánh mì, chè, mỡ… là một trong những lí do gây ra mụn. Uống nước ít, căng thẳng, lo lắng, thức khuya, thiếu ngủ,… cũng là một trong yếu tố nguy cơ gây mụn.

Bạn có thể khuyên em thực hiện các lời khuyên dưới đây:

– Rửa mặt thường xuyên bằng nước sạch, đặc biệt khi vừa hoạt động trong môi trường nhiều khói, bụi. Có thể dùng các loại sữa rửa mặt không có chất tẩy rửa, chất kích thích. Thường xuyên mát-xa da mặt nhằm tăng sự đàn hồi và bài tiết cho da.

– Tập thể dục và vận động thường xuyên để kích thích sự hoạt động và bài tiết của các tuyến mồ hôi và tuyến nội tiết dưới da.

– Luôn giữ tinh thần vui vẻ, tránh ức chế hay căng thẳng.

– Ăn nhiều hoa quả và các loại rau củ có chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, bưởi, táo, rau cải… Tránh ăn quá nhiều đồ ăn cay, nóng hay có nhiều dầu mỡ.

– Uống nhiều nước, khoảng 1,5 lít/ngày.

– Ngủ điều độ, đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc (8 giờ/ngày).

– Không dùng quá nhiều chất kích thích như trà đặc, cà phê, đường, mỡ…

– Tránh học tập và làm việc trong môi trường ô nhiễm. Tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.

– Không dùng tay bóp, nặn mụn hay sờ lên da mặt rất hay có thể gây nhiễm trùng da thứ phát sẽ hình thành các vết sẹo, tác động đến thẩm mỹ.

Em bạn cũng không nên tự ý uống thuốc. Bạn nên đưa em đi khám chuyên khoa Da liễu để được giải đáp cụ thể và chữa trị thích hợp.

Chúc hai bạn khỏe, vui!

Mụn ở trán


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào BS.

E bị mụn mọc dày trán mà e có mua thuốc uống và bôi ngoài da mà vẫn không khỏi chỉ có đỡ được mấy hôm lại mọc dày lên. Hiện giờ trán e nổi mụn da khô nhăn và đen. Trong thời gian đó không biết có phải do e tiếp xúc với hơi xăng bốc lên k nữa vì cây xăng nhà e bị tràn tẹc nên có múc xăng đổ vào tẹc mấy ngày thi khoảng tuần là trán e bị như vây. Mong BS tư vấn giúp em và cho e cách chữa với ah

Bác sĩ Nguyễn Văn Khái


Chào em,

Theo mô tả của em thì em có biểu hiện trứng cá do nhiễm độc. Em cần dùng thuốc và phải đưa nhân trứng cá ra thì mới khỏi được. Chú ý là em không được động vào mụn để tránh bị thâm da. Em nên đến bác sĩ da liễu để khám và có phương án điều trị phù hợp.

Chúc em sức khỏe.

Mặt bị mụn nổi mụn ở cằm và trán, mụn sưng to và đau


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ.

Em năm nay 21 tuổi. Mấy hôm qua mặt em bị mụn nổi mụn ở cằm và trán mụn sưng to và đau một bên da mặt còn bị ngứa nữa. Em muốn hỏi là có phải do em bị gan không hay chỉ là do mấy hôm qua em ôn thi thức khuya với căng thẳng nên bị thế ạ, da mặt em rất ít khi bị nổi mụn sưng và đau như thế.

Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bị mụn nhọt không phải là bị bệnh gan, mà là bệnh viêm nang lông do tụ cầu trùng gây ra. Bạn cần uống kháng sinh: Erythromyxin 0,25 x 4 viên/ngày chia 2 lần, kết hợp với Trimazon 0,48 x 2 viên chia 2 lần. Nếu mụn nhọt to không tự vỡ thì nên đi bác sĩ chích hút mủ, không nên tự nặn vì da mặt căng khi nặn thì chỉ một ít mủ ra và phần lớn còn lại chui sâu xuống dưới làm tổn thương lớn hơn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bé 1 tuần tuổi có nhiều mụn trắng trên trán và đầu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em bé nhà em mới sinh được 1 tuần nhưng trên trán và đầu của bé mọc nhiều mụn li ti màu trắng to, bé khác nhau. Vậy bé nhà tôi có sao không ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Em bé nhà em 1 tuần tuổi mà trán và đầu có nhiều mụn nhỏ màu trắng là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường trong giai đoạn sơ sinh. Thông thường ở trẻ mới sinh, do có sự ứ đọng của các chất bã hoặc do kích thích tố của mẹ còn lưu lại nên ở vùng trán, mũi, gò má, cằm của trẻ có những hạt nhỏ màu trắng đục nhô lên da như hạt kê. Các “hạt kê” này sẽ tự mất sau 6 tuần tuổi. Trong tình huống này, em không cần làm bất kỳ điều gì cả.

Chỉ cần rửa mặt và tắm hàng ngày cho bé bằng nước sạch, ấm. Pha nước vừa đủ ấm, không dùng nước quá nóng làm hại da trẻ, gây phỏng rộp do da trẻ rất mỏng manh. Dùng khăn mềm lau cho trẻ. Khi tắm chỉ nên dùng xà phòng dành riêng cho trẻ. Không dùng các loại sữa tắm người lớn, không bôi bất cứ loại nước thơm, nước hoa nào làm trẻ bị dị ứng da. Không nên kỳ cọ mạnh, tác động đến da của bé. Ngoài ra, em cũng cần lưu ý giữ cho làn da bé luôn khô ráo và thoáng mát. Quần áo trẻ phải được giặt kỹ bằng xà phòng ít chất tẩy, ngâm trong nước xả vải cho mềm. Chất liệu vải nên chọn loại cotton, hút mồ hôi và thoáng hơi. Giặt và phơi khô quần áo cho bé rồi cất vào tủ dành riêng cho bé. Quấn cho bé bằng tã vải cho thoáng, không mặc tã giấy làm bít hơi. Ngoài quần áo, chăn màn, khăn lau của bé cũng phải được quan tâm giặt giũ cẩn thận, không dùng đồ bị ẩm thấm nước tiểu.

Trong tình huống bé có bất kỳ triệu chứng bất thường gì em nên đưa bé đi khám để được xử trí thích hợp. Không bôi những loại thuốc kem hay dùng thuốc mà không thấy sự chỉ định của bác sĩ.

Chúc bé hay ăn chóng lớn.

Bị mụn đỏ trên trán chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Vũ Thị Chinh

Thưa bác sĩ.

Cháu năm nay 23 tuổi, da cháu ở vùng trán xuất hiện những nốt mụn đỏ. Bây giờ nó lan trên da đầu. Trước đây cháu từng bị viêm nang lông ở đầu. Xin hỏi bác sĩ nguyên nhân và cách điều trị nốt mụn đỏ đó như thế nào ạ? Da cháu là da dầu ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Cháu bị trứng cá vùng trán chứ không phải viêm nang lông. Cháu nên đi bác sĩ Da liễu kiễm tra lại chẩn đoán để chữa trị. Bây giờ nếu chỉ có ở vùng trán, cháu hãy dùng cồn lưu huỳnh lau sạch mỗi ngày 2 lần, sau đó dùng mỡ Trenoin bôi vài tuần bệnh sẽ giảm.

Chúc cháu mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl