Rụng tóc lâu ngày phải khám ở đâu?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Khám rụng tóc ở đâu là những câu hỏi thường trực của những người rụng tóc. Vì thế tổng hợp các câu trả lời liên quan đến vấn đề này dưới đây sẽ giúp bạn.

Rụng tóc


Câu hỏi bởi: Giấu tên

XIN CHAÒ BÁC SỸ Ạ !
Năm nay cháu 24 tuổi , cháu bị rụng tóc đã 5 năm nay. Tóc cháu thuộc tóc tơ, da đầu nhờn , chân tóc của cháu hay có hạt nhỏ như nhân mụn bám vào, mỗi lần thấy ngứa cháu gải là thấy rợi tóc rụng ở chân tóc thì có hạt trăng bám vào nữa, da đầu cháu hay nổi những hạt mun đỏ có chứa mũ trắng. vì da đầu nhờn nen chau phai gội đầu thường xuyên.cháu rất mong Bác sỹ giúp cháu ạ. Gia đình cháu tóc ai cũng khỏe mạnh và dày có minh cháu là toc rụng và thưa thớt thôi ạ. Cháu buồn phiền lắm!
Mong sớm nhận được phản hồi của Bác Sỹ ạ!
Cháu xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào cháu,
Cháu bị nấm tóc, nếu là nam thì nên cắt hết tóc rồi bôi thuốc chống nấm. Nói chung là ủ tóc bằng nizoral, gội dầu bằng nizoral. Tốt nhất em đến khám da liễu để bác sĩ cho thuốc. Nếu cắt hết tóc đi điều trị mới nhanh hiệu quả nhé.
Thân ái

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi trên trang ViCare. ViCare đã nhận được câu hỏi của bạn. Như bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân đã trả lời ở trên, nếu bạn muốn chữa trị tận gốc bệnh nấm tóc thì cần phải đến bệnh viện để khám, xét nghiệm để có phác đồ điều trị phù hợp nhé. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho bạn cách xử lý mái tóc sao cho hợp thẩm mỹ nhất.

Hi vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Thân ái.

Chữa rụng tóc nhiều ở đâu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, tôi năm nay 32 tuổi, 2 năm nay tôi bị rụng tóc nhiều( từ lúc dừng uống thuốc tránh thai loại 10 nghìn 1 vỉ), đến nay da đầu tôi đã có hiện tượng hói. Da đầu luôn bị ẩm và có chất nhờn mặc dù ngày nào tôi cũng gội đầu. Có hiện tượng ngứa, kiểm tra thì thấy có mụn mủ nhỏ giống trứng cá. Xin hỏi bác sỹ tôi bị bệnh gì, làm sao để chữa khỏi và chữa ở đâu?

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào bạn!

Như bình thường thì hàng tóc chúng ta sẽ có hiện tượng rụng tóc khoảng từ 10- 30 sợi, đây là số lượng không đáng kể vì có thể xem đây là quá trình sinh trưởng bình thường của tóc rụng và mọc tóc mới. Tuy nhiên nếu hiện tượng tóc rụng nhiều và đều hàng ngày với số lượng nhiều thì nguy cơ bạn đang mắc bệnh rụng tóc là rất cao. Với trường hợp bạn mô tả thì có khả năng rất cao bạn bị rụng tóc do nấm tóc, triệu chứng rụng tóc do nấm thường là biểu hiện ngứa và có gàu nhiều xuất hiện. Tuy nhiên do chúng tôi chưa được trực tiếp thăm khám da đầu của cháu nên đây vẫn chỉ là suy đoán theo những gì bạn mô tả mà không giám chắc vì nguyên nhân gây rụng tóc thường xuất phát từ rất nhiều yếu tố. Bao gồm:
– Rụng tóc do rối loạn hormon ở tuổi dậy thì hoặc mãn kinh đều có thể bị những rối loạn nội tiết. Ở tuổi dậy thì tóc có thể bị nhờn nhiều hơn, ở tuổi mãn kinh do cơ thể thiếu hụt oestrogen và progesteron có thể gây tăng cân, rụng tóc… Trường hợp này nếu được điều trị đúng cách, sau 2-3 tháng tóc có thể mọc lại.
– Tác động cơ học: sấy tóc, tết tóc, búi tóc quá chặt làm căng chân tóc khiến tóc dễ rụng.
– Do dùng hóa chất thường xuyên gây hại cho sự phát triển của tóc như keo xịt tóc, dầu gội đầu, thuốc nhuộm, thuốc uốn,…
– Tóc rụng do rối loạn tâm lý, căng thẳng.
– Do chế độ ăn uống mất cân bằng dẫn đến thiếu khoáng chất và vitamin, là một trong những yếu tố cấu tạo nên lớp sừng của tóc.
Chính vì nguyên nhân rụng tóc do rất nhiều yếu tố vì vậy mà bạn nên thực hiện một số biện pháp khắc phục bệnh ngay tại nhà giảm rụng tóc như:
– Ăn uống sinh hoạt đúng cách: chế độ ăn uống, cần uống đủ nước, đảm bảo đủ dinh dưỡng các loại vitamin và nguyên tố vi lượng do nước chiếm 15-20% trọng lượng của tóc, làm cho tóc mềm, mịn, đồng thời phải bổ sung canxi, vitamin, đặc biệt là sinh tố nhóm B, B5, H, lipid rất cần cho da và tóc.
– Massage da đầu: việc mát xa da đầu sẽ đem lại cho cháu cảm giác thư giãn, thoải mái và tăng cường máu lưu thông, điều này rất có lợi cho quá trình phát triển của mái tóc. Cách mát- xa rất đơn giản, bạn hãy dùng các ngón tay của mình miết trên da đầu khoảng 2-3 phút mỗi ngày. Chải đầu đúng cách.
– Gội đầu đúng cách: bạn cũng không nên gội đầu quá nhiều, mà tối đa chỉ nên gội 2 lần/tuần. Không nên thay dầu gội thường xuyên vì sẽ gây nên ảnh hưởng tiêu cực với mái tóc.
– Hạn chế căng thẳng: căng thẳng và thức khuya là một trong những yếu tố gây nên bệnh rụng tóc mà mọi người cần tránh điều này sớm.
– Hạn chế tác động từ việc làm tóc: Không nên uốn, duỗi, nhuộm tóc. Hạn chế dùng hóa chất làm cho tóc giòn, dễ gãy.
Bệnh rụng tóc là một trong những bệnh lý không mấy nghiêm trọng tới sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của người mắc phải. chính vì thế nên tốt nhất bạn nên tới bệnh viện da liễu hoặc trung tâm da liễu để được khám và điều trị bệnh một cách hợp lý nhất có thể.

Bạn cũng có thể đến các trung tâm thẩm mỹ. Để biết trị rụng tóc ở đâu hiệu quả, bạn cần căn cứ vào tiêu chí sau:
– Thẩm mỹ viện được cấp phép hoạt động của Bộ Y tế:
Địa chỉ làm đẹp cần phải được các cơ quan có chức năng kiểm tra rõ ràng trước khi đi vào hoạt động
– Có đội ngũ bác sĩ uy tín:
Các bác sĩ thực hiện dịch vụ trị rụng tóc cần phải có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và tiến hành điều trị
– Dịch vụ chất lượng:
Dịch vụ trị rụng tóc ở đâu tốt cần phải đảm bảo chất lượng, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm mang đến kết quả thẩm mỹ tốt nhất tới khách hàng, tiết kiệm tối đa thời gian
– Cơ sở vật chất hạ tầng hiện đại:

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Làm sao để trị bệnh rụng tóc?


Câu hỏi bởi: biyu

Chào bác sĩ!

Em năm nay 20 tuổi, đã bị rụng tóc khoảng 2 năm nay. Đầu năm em đã đi khám và được chẩn đoán là rụng tóc da dầu. Tóc rụng nhiều ở đỉnh đầu, chân tóc có hạt trắng, hạt trắng thường rụng kèm với tóc. Gần đây em còn thấy da đầu mọc mụn động vào thấy đau. Sau khi sử dụng đơn thuốc: Cimaxcin, Biotin 5mg, Bepanthen 100mg, Acutine 10mg trong vòng 3 tháng thì thấy tóc ít rụng hẳn, có nhiều tóc con mọc lên. Sau khi dừng thuốc khoảng một thời gian thì tóc em mọc lên lại bị rụng. Bây giờ em lại tiếp tục dùng đơn thuốc đấy được không ạ? Nếu được thì dùng trong bao lâu nữa và có phải bổ sung thêm loại thuốc nào nữa không ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn nên tái khám lại ở nơi mà đã cho đơn thuốc chữa trị rụng tóc cho bạn có hiệu quả. Khi đi mang theo giấy tờ đơn thuốc cũ đã dùng để các bác sĩ lựa chọn và kê đơn thuốc hợp lý hơn cho bạn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị rụng tóc rất nhiều phải làm thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Khoảng 2 tháng gần đây em bị rụng tóc rất nhiều, rụng rất đáng sợ, 2 ngày rụng hơn 400-500 cọng tóc, ướt khô gì cũng rụng, vuốt tóc cũng rụng. Đầu lại rất mau dơ mặc dù ngày nào em cũng gội. Đầu thì lúc nào cũng ướt do mồ hôi đầu luôn ra. Em rất lo lắng không biết lí do vì sao, và cũng không biết làm như thế nào để không rụng tóc nữa. Xin các bác sĩ giải đáp giúp em cách giải quyết.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Rụng tóc thường do 4 lí do cơ bản:

Do nấm da đầu

Do vảy nến da đầu

Do rối loạn dinh dưỡng

Do yếu tố thần kinh

Bạn nên đi khám chuyên khoa Da liễu để có chẩn đoán và chữa trị đúng. Hoặc bạn có thể xin giải đáp (hoặc đến khám trực tiếp) Thạc sỹ Nguyễn Văn Khái, giảng viên khoa Da liễu Đại học Y Thái Bình, người có nhiều năm kinh nghiệm chữa bệnh rụng tóc, điện thoại: 0936241539, địa chỉ: 274 Phan Bá Vành, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl