Lưu ý cần biết về hiện tượng mờ mắt ở nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Mờ mắt ở nữ giới là do đâu? Cần có những lưu ý gì để điều trị nó? Bài vết sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này.

Sau phẫu thuật thấy đau một bên đầu dữ dội và mờ một bên mắt là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Võ Ngọc

Chào bác sĩ.

Cháu là nữ 21 tuổi, một năm trước cháu đang mổ u tuyến yên tại bệnh viện Chợ Rẫy, kích thước khối u còn nhỏ, u lành, phẫu thuật mở sọ, sau phẫu thuật bác sĩ chỉ định dùng Paracetamol và tái khám sau 5 tháng.

Nay cháu lại có triệu chứng bệnh là đau một bên đầu dữ dội và mờ một bên mắt, kèm theo khi uống thuốc giảm đau thì bị buồn nôn, chóng mặt. Kinh nguyệt của cháu vẫn bình thường. Xin hỏi bác sĩ có phải u tái phát không? Cháu thật sự không muốn mổ thêm lần nữa, nếu cháu không điều trị thì sẽ như thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào em.

Với những triệu chứng mà em mô tả, chúng tôi không thể chẩn đoán chắc chắn, nhưng cũng có khả năng u tái phát, hoặc một bệnh lý khác của mắt hoặc hệ thần kinh. Tình trạng mờ một bên mắt cần được theo dõi sát; đây là vấn đề đáng lo ngại vì có thể ảnh hưởng thị lực về sau.

Do đó, em nên tái khám tại bệnh viện Chợ Rẫy, nhớ đem theo giấy tờ xuất viện, toa thuốc, các xét nghiệm lúc trước, em nhé. Bác sĩ thăm khám sẽ xác định tình trạng bệnh và cho biết có cần mổ hay không. Dù điều trị bằng phương pháp nào (phẫu thuật hay dùng thuốc), em cũng nên tuân thủ phác đồ của bác sĩ, vì dù không muốn nhưng việc điều trị là tốt và cần thiết cho sức khỏe của em về lâu dài.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đau đầu kinh niên, buồn nôn kèm thêm nhức mắt, nhìn mờ là bị sao?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Em năm nay 26 tuổi là nữ. Cách đây khoảng 6 tháng em bị tai nạn giao thông, bị đập đầu phía sau dẫn đến ngất. Sau khi chụp citi cắt lớp bác sĩ nói em bị chấn động não cần nằm bất động nghỉ ngơi, kí ức của ngày em bị tai nạn em khó nhớ lại được, hôm đó tay em cũng bị rách phải mổ nên mất rất nhiều máu. Thời gian gần đây khoảng 1 tháng em bị chóng mặt và đau đầu cả ngày, đau liên tục có khi buồn nôn kèm thêm nhức mắt, nhìn mờ. Ảnh hưởng rất nhiều đến việc làm và học tập của em. Dù em có uống thuốc giảm đau và tuần hoàn não piracetam 800mg và Tanganil 500mg em cũng không đỡ. Em lo lắng quá. Mong bác sĩ tư vấn cho em.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Nguyên nhân thường gặp nhất gây các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn… là hội chứng tiền đình. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do vi-rút gây viêm dây thần kinh sọ não số VIII, do thoái hoá một trong những cơ quan của hệ tiền đình, do viêm tai giữa, do chấn thương mê lộ, do nghẽn tắc động mạch tiền đình, do co thắt động mạch cột sống….
Yếu tố nguy cơ:
– Thường xuyên sống trong môi trường ồn ào
– Thời tiết khó chịu khi chuyển mùa
– Thực phẩm không an toàn
– Dân văn phòng, công sở, học sinh, sinh viên, nữ giới đó là những đối tương ít vận động
Triệu chứng:
– Đau đầu hoặc nặng đầu
– Chóng mặt
– Cảm giác đồ vật quay tròn xung quanh
– Hoa mắt
– Buồn nôn
– Ù tai
– Nặng hơn có cảm giác mất thăng bằng không tự đi đứng dễ ngã
Đây là bệnh lành tính, nếu điều trị sớm và đúng quy trình thì bệnh sẽ ổn định tốt. Bạn nên đến chuyên khoa thần kinh để khám và điều trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ nhé.

Chúc bạn sống khỏe!

Mắt nhìn mờ, nhiều ghèn, sưng to… là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Thu

Thưa bác sĩ.

Tôi mới đẻ con được 2 tuần. Mấy ngày gần đây tự dưng tôi thấy mắt mờ hơn, nhiều ghèn, chảy nước mắt cộng thêm mí mắt trên sưng to. Lật lên thì quanh viền mí có 2 – 4 mụn nhỏ li ti. Tôi đã nhỏ Vrhoto và mắt phải đã khỏi. Nhưng mắt trái bị lây và ngày càng nhức và sưng to hơn. Cho hỏi tôi bị làm sao và phải chữa thế nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Bạn Thu thân mến.

Trong các triệu chứng mắt bạn bị bệnh, có triệu chứng mờ mắt là rất quan trọng. Nếu đúng thật sự là mắt bạn mờ đi sau sinh thì bạn phải đi khám bác sĩ Mắt để có chẩn đoán thật chính xác và có hướng điều trị hợp lý. Vì nếu bạn biết thì mắt mờ chứng tỏ mắt đó đã có tổn thương nặng ở mắt. Ở đây tôi hy vọng mắt bạn chỉ có cảm giác hơi mờ mờ, nhìn không rõ do mắt có nhiều ghèn tiết, nước mắt và mí mắt sưng.

Nếu mắt bạn bị viêm kết mạc cấp với những triệu chứng thường gặp như bị hai mắt, nhiều dịch ghèn, nước mắt, đỏ mắt, mí mắt sưng nhưng mắt không mờ thì bạn có thể sử dụng kháng sinh uống và nhỏ mắt là đủ vì bạn mới sinh con. Bạn cũng nên nhớ rằng nếu bạn có cho con bú sữa mẹ thì kháng sinh uống và nhỏ phải hết sức cẩn thận không ảnh hưởng đến trẻ. Theo tôi bạn chỉ uống Amoxiciline và nhỏ mắt Tobradex là đủ, không dùng Vrhoto bạn nhé!

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bị cận nặng, mắt bị mờ, nhìn không rõ nữa, là triệu chứng của bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Hoài Phương

Thưa bác sĩ.

Má em bị cận rất nặng, mắt trái 19 độ, mắt phải 21 độ và đã hết ngưỡng nên không cần phải thay kính khi tăng độ nữa. Nhưng gần đây má bảo mắt bị mờ, nhìn không rõ nữa, khi đi khám ở bệnh viện Phú Yên thì bác sĩ bảo nếu có điều kiện thì vào Sài Gòn khám chứ ở ngoài này không chữa trị được. Xin bác sĩ cho em biết đây là triệu chứng của bệnh gì?

Nhà chỉ có 2 chị em nhưng em lại bị cận giống mẹ, em bị cận rất chệnh lệch, một mắt 6 độ, mắt kia 1 độ. Cả nhà định hè đưa em vào Sài Gòn khám để bắn Laser nhưng không biết có sử dụng phương pháp này được không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em!

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Mẹ của bạn bị cận thị nặng vì trên 6 độ. Trong những trường hợp này ngoài cận thị làm mắt nhìn mờ thì mắt còn dễ bị một số các biến chứng khác như thoái hóa pha lê thể, bong pha lê thể sau, bong võng mạc, xuất huyết võng mạc… Do đó khi mắt đột nhiên mờ hơn thì mẹ bạn cần phải đi khám ngay để kiểm tra xem có xảy ra biến chứng nào như kể trên không? Tất cả những biến chứng trên đều làm mắt nhìn mờ hơn.

Nếu bác sĩ bệnh viện Phú Yên đã đề nghị như vậy thì bạn nên đưa mẹ bạn vào thành phố Hồ Chí Minh để có thêm phương tiện chẩn đoán nhiều hơn bạn nhé!

Đối với trường hợp của bạn, ngoài cận thị ra còn bị bất đồng khúc xạ do hai mắt có độ cận chênh lệch nhau trên 2 độ. Bất đồng khúc xạ cần phải đeo kính từ nhỏ và liên tục nếu không dễ gây nhược thị cho mắt cận nặng hơn. Bạn cần chờ trên 25 tuổi mới can thiệp Laser thì tốt hơn do mắt bạn nhiều khả năng còn tăng độ nữa.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Sao mổ Lasik đã 1 tuần mà mắt vẫn chưa nhìn rõ?


Câu hỏi bởi: Loan Anh

Chào bác sĩ.

Cách đây 1 tuần em có đi mổ lasik. Mắt trái em bị cận 2,25 độ còn mắt phải là 2 độ, không có độ loạn. Sau 1 tuần em tái khám thì bác sĩ nói mắt em 10/10 nhưng em vẫn cảm thấy mắt mình vẫn còn yếu. Em không an tâm nên đã qua bệnh viện khác đo lại mắt thì bác sĩ bên đó nói em cận 0,25 độ nhưng không sao. Quan trọng là bác sĩ nói em có độ loạn. Mắt phải em loạn 0,5 còn mắt trái là 0,75 (khác với kết quả khám nơi mổ).

Vì thế em xin bác sĩ cho em ý kiến, tình trạng mắt của em hiện tại thế nào? Loạn thị có phải là do bẩm sinh không bác sĩ hay là do em bị cận rồi nên mới bị loạn? Em chỉ mới bị cận năm lớp 12 do coi phim nhiều quá thôi ạ!

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Nếu bạn mới mổ có 1 tuần thì mắt chưa thể hồi phục hoàn toàn được mà phải đợi ít nhất khoảng 3 tháng sau bạn à. Mắt bạn mới mổ 1 tuần dĩ nhiên là sáng rõ hơn nhưng không thể thực sự rõ tốt hoàn toàn được. Tuy nhiên ta cũng cần phải tái khám theo lịch thường xuyên để xử lý nếu có biến chứng gì xảy ra.

Bạn cũng cần phải hiểu rõ là sau mổ Lasik không phải mắt nào cũng trở về 0 độ mà nó cũng phải có xê dịch chút ít khoảng 0,5 độ trong vòng cho phép. Vấn đề là nếu mắt bạn đo thị lực được 9/10 hay 10/10 là quá tốt rồi. Theo tôi thì mắt bạn rất khả quan chứ.

Loạn thị do hai nguyên nhân hoặc do bẩm sinh hoặc do sau một số trường hợp phẫu thuật trên hay trong nhãn cầu. Loạn thị hoàn toàn không do coi phim gây ra và như bạn cũng biết chưa hề có một thông tin hay một biểu ngữ nào thông báo “đừng coi phim nhiều quá sẽ bị loạn thị”.

Chào bạn, chúc bạn vui – khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl