Lưu ý cần biết xung quanh bệnh về tĩnh mạch ở tuổi vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Người tuổi vị thành niên nếu gặp các vấn đề về tĩnh mạch thì cần lưu ý những gì? Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ trả lời giúp bạn.

Tĩnh mạch xanh nổi rõ trên bụng và ngực có phải mang thai?


Câu hỏi bởi: cunbaby

Chào bác sĩ!

Em năm nay 18 tuổi. Em quan hệ vào ngày thứ 14 của chu kỳ kinh nguyệt và 7 ngày sau khi quan hệ em thử thai thì 1 vạch đậm 1 vạch rất mờ, em thử lại mấy lần đều như vậy. Sang tháng em chậm kinh 8 ngày đến ngày thứ 9 em ra máu như chu kỳ kinh nguyệt nhưng lần này em ra máu không giống như kỳ kinh như các tháng khác. Khoảng 1 đến 3 tuần sau em có dấu hiệu như căng ngực, vú thâm dần và sưng, cảm thấy hơi đau. Lưng ê ẩm, bụng lúc nào cũng thấy căng, em cảm thấy hơi buồn nôn và các tĩnh mạch màu xanh xuất hiện rõ rệt ở vùng ngực và vùng bụng. Bác sĩ giải thích giúp em tại sao các tĩnh mạch màu xanh lại xuất hiện rõ rệt như vậy? Các dấu hiệu như thế có phải mang thai không thưa bác sĩ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với các triệu chứng mà bạn mô tả thì khả năng bạn có thai là cao. Để chắc chắn có thai hay không bạn hãy đi khám nhé vì của bạn chưa rõ có thai trong tử cung hay thai ngoài tử cung hoặc không thấy thai, thậm chí thai lưu…Khi đi khám cần phải khám bác sĩ chuyên khoa Sản, bạn sẽ cần khám các nội dung sau:

– Thử Hcg trong nước tiểu (thử que) hoặc định lượng βHcg trong máu, nếu có là chắc chắn có thai

– Siêu âm xác định tử cung, niêm mạc tử cung, buồng trứng, vòi trứng như thế nào

Còn các triệu chứng căng ngực, buồn nôn, căng bụng, mỏi lưng, thâm vú hoặc tĩnh mạch nổi rõ đặc biệt là tĩnh mạch cổ… thì đó chính là triệu chứng của mang thai. Còn tĩnh mạch ở bụng, ngực nổi nhiều, bạn hãy đi khám siêu âm Gan – Lách xem có vấn đề gì không nhé (trong một số bệnh Gan – Lách có nổi tĩnh mạch vùng bụng – ngực trong y khoa gọi là tuần hoàn bàng hệ)

Chúc bạn khoẻ!

Tinh hoàn nổi cục có phải giãn tĩnh mạch thừng tinh không?


Câu hỏi bởi: Đức Thảo

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 16 tuổi, khi đi tắm thì cháu sờ thấy ở tinh hoàn trái thấy có vẻ như một sợi dây xoắn lại và hằn qua da (nhìn qua da thấy như có một cục gì nổi lên). Tìm hiểu trên mạng, thì cháu thấy mình có thể bị giãn tĩnh mạch thừng tinh và bệnh này nếu để lâu năm thì có chữa được không ạ? Cháu thấy hơi khó chịu khi đứng lâu thôi ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Triệu chứng mà bạn mô tả là dấu hiệu của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh. Nếu bệnh kéo dài, không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì có thể dẫn tới teo tinh hoàn và gây vô sinh nam. Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể được chữa trị khỏi hoàn toàn bằng phương pháp phẫu thuật. Vì vậy, bạn nên đi khám Nam khoa để bác sĩ trực tiếp khám và chữa trị cho bạn.

Chúc bạn khỏe!

Suy tĩnh mạch, đau nhức cả chân trái, tê nhức không di chuyển được, đứng không vững


Câu hỏi bởi: kimxuyenvfs

Con chào bãc sĩ.

Năm nay con 18 tuổi. Con có bị suy tĩnh mạch ở chân trái, hiện tại thì nó chỉ còn nhiều vết thâm do máu ứ đọng và vỡ ra. Gần đây chân trái con bị nhức cả chân từ cổ chân bắp đùi cả khớp gối nhất là vào ban đêm khi con nằm lâu hoặc sau khi ngủ dậy, con bị tê nhức chân không di chuyển được với lúc con khuỵu gối người con muốn xỉu luôn không đứng vững. Vậy con có bị gì nghiêm trọng không bác sĩ? Hướng xử lý giải quyết ra sao ạ?

Con cảm ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Suy giãn tĩnh mạch chân chỉ sự suy giảm chức năng đưa máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch nằm ở vùng chân dẫn đến hiện tượng máu ứ đọng lại sẽ gây ra những biến đổi về huyết động và biến dạng tổ chức mô xung quanh, gây ra các biểu hiện như nhức mỏi, nặng chân, phù chân, tê dị cảm, kiến bò, chuột rút về ban đêm có thể dẫn đến các biến chứng khó chữa như chàm da, loét chân không lành (nhất là ở người già), chảy máu, giãn lớn các tĩnh mạnh nông, viêm tĩnh mạch nông huyết khối, huyết khối tĩnh mạch sâu. Một trong những biến chứng của suy tĩnh mạch chân là huyết khối tĩnh mạch, tức hình thành cục máu đông. Các biểu hiện như cháu mô tả là đau nhức cả chân trái, tê nhức không di chuyển được, đứng không vững. Có nhiều khả năng cháu bị huyết khối tĩnh mạch. Cháu cần sớm đến chuyên khoa Tim mạch của bệnh viện để nằm chữa trị. Nếu để muộn hợn có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm khác là tắc mạch phổi.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Đứt tĩnh mạch cổ tay, ngón đeo nhẫn và ngón út không duỗi được thẳng phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 18 tuổi, là nam. Cháu bị ngã và bị đứt tĩnh mạch ở cổ tay. Hiện giờ đã được 3 năm nhưng ngón đeo nhẫn và ngón út của cháu không duỗi được thẳng, đặc biệt là ngón út không khép vào được với các ngón còn lại. 2 ngón đó nhìn bé hơn hẳn khoản 70% so với các ngón khác. Bác sĩ cho cháu hỏi có cách chữa được không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Các triệu chứng bệnh mà cháu mô tả gợi ý nhiều tới việc cháu bị tổn thương dây thần kinh trụ bàn tay. Khi tổn thương thần kinh trụ thì ngón 4, 5 không duỗi thẳng được, các ngón tay không khép lại được do liệt cơ gian đốt. Để chữa trị dùng các thuốc tăng dẫn truyền thần kinh, vitamin B liều cao, thuốc chống viêm; đồng thời tích cực tập vật lý trị liệu, châm cứu, xoa bóp bấm huyệt. Khi ngón tay liệt để lâu ngày tất yếu dẫn tới hiện tượng teo nhỏ. Cháu nên đến các bệnh viện tuyến trên kiểm tra và cần sớm chữa trị bệnh giúp mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Cơ thể mệt mỏi, nhức đầu và có cảm giác buồn nôn bắp chân bị nổi gân đỏ là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em là nữ năm nay 17 tuổi. Em hay bị tức ngực, cơ thể mệt mỏi, nhức đầu và có cảm giác buồn nôn hơn một tuần nay rồi ạ. Bắp chân em còn bị nổi gân đỏ nhìn như con giun ạ. Em có lên mạng xem thì thấy giống biểu hiện của bệnh suy giãn tĩnh mạch. Bác sĩ cho em hỏi là em bị những gì và có nên đến bệnh viện để khám và chữa trị không ạ?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Như vậy là bạn có thể bị bệnh dãn tĩnh mạch, bạn cần đến bệnh viện khám và chữa trị. Triệu chứng tức ngực mệt mỏi nhức đầu buồn nôn là dấu hiệu của rất nhiều bệnh, nhưng thường tự lui do sức đề kháng của cơ thể.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl