Bé đi ngoài có phân màu nâu là sao?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Đi ngoài có phân nâu đa phần là biểu hiện bệnh lý liên quan đến tiêu hóa. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về dấu hiệu này ở các bé nhé!

Trẻ bị đi ngoài phân màu nâu, sủi bọt và đỏ đít, chữa trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: N.T Nhường

Thưa bác sĩ.

Con trai tôi hiện được 2 tháng 20 ngày tuổi. Thời gian vừa qua cháu đi ngoài phân màu nâu sủi bọt và đỏ đít, hầu như không tăng cân. Tôi có ăn trứng lá mơ thì phân chuyển sang màu vàng và có chất nhầy nhớt. Trong thời gian đó tôi còn cho cháu đi uống Rota phòng tiêu chảy, và uống 3 gói Lactomin Plus trong 3 ngày. Đến giờ đang 3 tuần rồi mà cháu vẫn đi ngoài phân vàng và nhầy nhớt. Bé có hơi khụt khịt mũi tí xíu. Vậy xin bác sĩ cho tôi biết cách điều trị.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bạn Nhường thân mến.

Bạn cần nói rõ hơn về việc đi ngoài của bé:

Một ngày bé đi mấy lần.

Mỗi lần đi ngoài, phân ra ít hay nhiều.

Phân có nhiều nước không hay sền sệt.

Mỗi lần đi bé có rặn đỏ mặt hoặc khóc không.

Có đầy đủ những thông tin trên chúng tôi mới tư vấn cho bạn rõ được, nếu có thêm xét nghiệm phân thì càng tốt. Việc bé khụt khịt mũi bạn nên dùng dung dịch Nacl 0,9% để vệ sinh mũi mỗi ngày. Hẹn gặp lại bạn ở thư sau.

Chúc bé mau bình phục.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bé đi ị phân lỏng và có sủi bọt lẫn trong nước màu nâu, vài tia máu nhỏ là bị sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Mong bác sĩ giải đáp giúp em. Em mới sinh cháu trai được 2 tháng 10 ngày trong 4 ngày gần đây bé đi ị không được bình thường 2 ngày trước đi ị 1 ngày 1 lần với lượng phân nhiều gấp 2 bình thường phân nhiều nhưng tính chất phân vẫn bình thường. Nhưng đến ngày thứ 3 thứ 4 thì bé đi phân lỏng và có sủi bọt có khi bé dặn ra toàn là nước có lẫn trong nước màu nâu nâu, vài tia nhỏ gần như là máu nhưng không phải máu tươi. Từ khi sinh bé bú mẹ hoàn toàn. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cảm ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Đỗ Hồng Kiên


Chào bạn!

Có thể bé nhà bạn đã bị rối loạn tiêu hóa. Mẹ có thể bổ sung thêm cho bé men tiêu hóa giúp tình trạng tiêu hóa tốt hơn, bổ sung vi chất (kẽm). Tuy nhiên cũng cần lưu ý đồ ăn thức uống của mẹ có thể tác động đến chất lượng sữa và có thể gây rối loạn tiêu hóa của bé do đó bạn cần ăn đồ ăn đảm bảo, không ăn những đồ mà gây rối loạn tiêu hóa cho bé. Nếu tình trạng không cải thiện, bạn nên cho bé khám chuyên khoa Nhi, làm xét nghiệm phân để xác định chẩn đoán và có điều chỉnh phù hợp.

Chúc bé nhà bạn mau khỏe!

Bé đi ngoài phân nhầy hơi lỏng có màu xanh nâu có lợn cợn mày trắng có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con em nay được gần 4 tháng được 6,4 kg, bé đi ngoài phân nhầy hơi lỏng có màu xanh nâu có lợn cợn mày trắng và nghe muì thối, bé đi vậy cũng lâu rồi. Bé bú má hoàn toàn.

Em xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Hiện tượng như con bạn là thường thấy ở trẻ nhỏ, tuy đây không phải là tình trạng sinh lý bình thường, đi như vậy không phải là bị tiêu chảy. Thường tình trạng này tự cơ thể điều chình, không cần uống thuốc. Bé nhà bạn bị đã lâu rồi nhưng bé vẫn lớn và ăn ngủ bình thường thì không cần phải chữa trị. Có thể bạn cho dùng thuốc bảo vệ niêm mạc ruột nhằm mục đích tạo điều kiện cho cơ thế bé điều chính nhanh hơn. Thuốc Hamett túi 3 gam ngày uống 1 gói chia làm 2 lần, thời gian uống 5-7 ngày.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Hay bị đau bụng quằn quại, đi ngoài ra máu, phân màu nâu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu 16 tuổi, là nam. Cách đây 4 năm cháu bị đau bụng quằn quại rồi cháu đi khám tư nhân, ở đó người ta bơm vào hậu môn sau đó chụp X-quang. Chụp xong bác sĩ chẩn đoán là bị viêm ruột kích thích sau đó kê đơn thuốc. Uống 1 thời gian cháu cảm thấy không còn đau nữa, 1 điều khác từ sau đó khi đi ngoài có thấy 1 ít máu. Dần dần cháu đi táo bón thì ra càng nhiều hơn, cháu thấy còn có chất nhầy nhầy. Cứ đến ngày hè là cháu lại có những triệu chứng đó và phân còn có màu nâu nữa. Giờ thì thi thoảng đi ngoài vẫn còn ra ít máu nhưng không đáng kể so với ngày trước và chỉ thấy hay khát nước, đi đại tiện nhiều. Những dấu hiệu đó có phải là do đại tràng – trực tràng không ạ? Mong bác sĩ tư vấn cho cháu lời khuyên!

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu.

Các dấu hiệu hội chứng ruột kích thích bao gồm đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón, đôi khi xen kẽ táo bón và tiêu chảy kèm theo có chất nhầy trong phân. Trước đây cháu đã được chẩn đoán là viêm ruột kích thích nên với các triệu chứng như hiện nay cho thấy khả năng cháu bị hội chứng ruột kích thích hơn là triệu chứng của đại tràng. Đồng thời cháu có đi ít phân máu thì có khả năng là do táo bón. Tuy nhiên nếu đi ra máu kéo dài thì cháu nên đi khám để được các bác sĩ kiểm tra và cho chữa trị thích hợp.

Chúc cháu mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl