Mắt sưng là triệu chứng của những căn bệnh nào?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Vì sao lại có hiện tượng sưng mắt? Nó là dấu hiệu của bệnh gì? Bài viết sau đây sẽ trả lời giúp bạn.

Vùng da đuôi mắt sưng, đỏ, đau thì nhiều là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em bị đau ở vùng da đuôi mắt trái, sưng và bị đỏ cả vùng đau lẫn vùng đuôi mắt. Đau hơn khi chớp hay nhắm mắt. Vậy bác sĩ có thể cho em biết là bệnh gì không ạ? Em đang nhỏ thuốc nhỏ mắt nhưng vẫn không hết.

Em cảm ơn bác sĩ.

Bạn Tri thân mến.

Vùng da đuôi mắt sưng, đỏ, đau thì nhiều khả năng là nhiễm trùng do lẹo mi. Lẹo mi trong giai đoạn sớm, bạn nên chườm ấm mi mắt, dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm uống. Trong giai đoạn muộn, khối lẹo hình thành mủ cần phải tiểu phẫu, nạo vét sạch chất hoại tử bẩn thì bệnh mới hết nhanh và tránh tái phát.

Chúc bạn mau lành bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Nữ 53 tuổi mắt sưng, chân tay mỏi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho con hỏi ạ, mẹ con năm nay 53 tuổi, làm sao tự nhiên mắt lại bị sưng phù lên vậy ạ? Chân tay mỏi nữa. Bác sĩ giúp mẹ con xem bị như thế nào?

Con cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào bạn!

Trong thư, bạn không cho biết mẹ bạn tình trạng mắt sưng phù từ bao giờ, ở mi trên hay mi dưới, hoặc cả 2 mi mắt, có kèm theo đau hoặc da tấy đỏ lên không, thị lực có bị ảnh hưởng không… nên rất khó giải đáp cụ thể. Sưng mắt có thể là do di truyền, phù nhẹ do dị ứng (do mỹ phẩm, do khói bụi trong môi trường, hóa chất, thức ăn, thuốc…), thay đổi lượng hormon trong cơ thể, uống thuốc gây ứ nước, viêm nhiễm ở mi mắt (chắp, lẹo), do dụi mắt, do da quanh mi mắt lão hóa theo tuổi tác, hoặc do một số bệnh lý của cơ thể (bệnh thận, bệnh tuyến giáp…). Khi mắt sưng húp không do bệnh lý thì không nguy hại gì, trừ việc tác động đến thẩm mỹ của khuôn mặt.

Để giảm sưng mi mắt, nên ngủ đủ giấc, khi ngủ gối hơi cao để tránh ứ nước quanh mắt; chườm quanh mắt bằng bông gạc hoặc khăn bông mềm thấm nước lạnh hoặc đắp bằng dưa chuột cắt lát mỏng, túi trà lọc đã dùng xong để mát… Nếu mắt mẹ bạn sưng lâu, hoặc sưng kèm theo tấy đỏ mi mắt… thì bạn nên đưa mẹ đến các phòng khám Nhãn khoa để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây sưng mắt, từ đó có biện pháp chữa trị thích hợp.

Trong thư bạn không cho biết rõ mẹ bạn làm công việc gì, có thường xuyên phải lao động chân tay nhiều hay không, để có thể giúp tìm nguyên nhân khiến chân tay mỏi. Ở độ tuổi của mẹ bạn, có thể bà bị thoái hóa khớp, một quá trình tất yếu ở người có tuổi. Đây là quá trình lão hóa của tổ chức sụn khớp, đầu xương và các tổ chức phần mềm quanh khớp, gây nên tình trạng đau nhức xương khớp và hạn chế khả năng vận động do các khớp bị thoái hóa. Cùng với thoái hóa khớp, mẹ bạn có thể bị loãng xương. Đó là một tiến trình tự nhiên trong quá trình lão hóa của cơ thể, đặc trưng bởi sự mất chất xương làm cho xương trở nên dòn và dễ gãy. Triệu chứng chính của loãng xương là đau, đau tăng khi vận động và giảm khi nghỉ ngơi. Mẹ bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và có hướng can thiệp thích hợp, kịp thời. Tránh để bệnh diễn biến âm thầm kéo dài dẫn đến các biến chứng xương khớp khó chữa trị sau này.

Chúc gia đình sức khỏe!

Mắt kèm nhèm, khoé mắt sưng cục là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Mai Tran

Chào bác sĩ.

Mắt cháu hai hôm qua bị kèm nhèm. Sáng nay ngủ dậy thấy ở khóe mắt trái có một cục màu trắng nhìn xa thì vẫn như lòng trắng, soi kĩ mới thấy sưng cục. Vậy là cháu bị sao ạ và cần điều trị như thế nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Bạn Mai Trần thân mến.

Thông thường mắt bị kèm nhèm là do viêm kết mạc hay khô mắt. Mắt thỉnh thoảng hơi đỏ và có ghèn. Nếu là khô mắt, bạn có thể sử dụng một trong những thuốc nhỏ nước mắt nhân tạo. Nếu viêm kết mạc, bạn có thể dùng một trong những thuốc nhỏ mắt kháng sinh trong 5 -7 ngày. Còn về cục u trong mắt bạn không thể có câu trả lời chính xác được. Tôi cần khám trực tiếp mắt của bạn hoặc bạn có thể cung cấp cho tôi tấm hình về nó thì tôi mới có thể giúp bạn được. Hẹn bạn ở thư sau nhé!

Chúc bạn mạnh khoẻ.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mắt sưng đau sau tai nạn có sao không?


Câu hỏi bởi: Cẩm Vân

Chào bác sĩ.

Em bị tai nạn. Vùng mặt trầy xước và sưng. Mắt trái bị sưng, bầm tím và có tụ máu trong mắt. Sau 2 ngày mắt phải em cũng sưng. Cho em hỏi bác sĩ, vậy có sao không? Cách điều trị cho mau hết và không để lại sẹo trên mặt.

Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Chào em.

Mắt là cơ quan trọng yếu của cơ thể, hư rồi là không cách nào cấy ghép hay thay thế được. Vấn đề sẹo là chuyện xem xét sau này, trước mắt em cần phải khám chuyên khoa Mắt để bác sĩ kiểm tra xem mắt của em có bị gì hay không, có hình ảnh “tụ máu trong mắt” rồi lan từ mắt trái sang mắt phải là dấu hiệu nguy hiểm cần phải kiểm tra sớm.

Còn về vấn đề trầy ở vùng mặt, tránh để lại sẹo xấu em có thể mua thuốc ngừa sẹo ở tiệm thuốc, nhớ không gỡ mài sớm, nếu trầy trên diện rộng kèm sưng nóng đỏ, đau nhiều phải khám bác sĩ vì coi chừng có nhiễm trùng, khi đó bôi thuốc ngừa sẹo sẽ tác dụng có hại.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl