Bé đi ngoài ra phân nước màu vàng là sao?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Bé đi ngoài ra phân nước màu vàng là hiện tượng mà nhiều phụ huynh gặp phải nhưng lại lúng túng trong cách xử lý. Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này!

Bé đi ngoài phân lỏng (nhiều nước) màu vàng


Câu hỏi bởi: Huonggiang1302

Chào bác sĩ!

Bé nhà em sinh được 15 ngày, bé bú mẹ hoàn toàn, 15 ngày bé tăng 300 gr, bé đi ngoài phân lỏng (nhiều nước) màu vàng 2 ngày 5-6 lần. Bé tương đối ngoan, ít quấy.. . Em nghĩ bé nhà mình bị tiêu chảy, bác sĩ có thể cho em lời khuyên.

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Thông thường với định nghĩa chung, thì tiêu chảy là đi ngoài phân lỏng hoặc nước trên 3 lần trong 1 ngày. Tuy nhiên, ở những trẻ đang bú mẹ, không ăn thêm thức ăn nào khác thì có thể đi ngoài tới 5-7 lần, đôi khi phân có nước hoa cà, hoa cải, bọt cũng chưa thể kết luận là bị tiêu chảy. Trường hợp bé nhà em, được 15 ngày tuổi và đi phân lỏng, 5-6 lần/ngày nên điều quan trọng là cần theo dõi chặt chẽ nếu bé không sốt, bú bình thường, ngủ bình thường, không quấy khóc, vẫn lên cân đều thì không đáng lo ngại vì cơ thể bé sẽ tự điều chỉnh dần.

Tuy nhiên, nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường lo ngại nêu trên thì em nên đưa bé tới cơ sở y tế chuyên khoa nhi để khám. Qua khám trực tiếp, có thể làm thêm xét nghiệm, các bác sĩ sẽ có chẩn đoán chính xác và biện pháp khắc phục thích hợp nhất tùy theo lí do gây rối loạn.

Chúc bé nhà em mạnh khỏe!

Bé đi ngoài phân lỏng vàng sau khi chích ngừa DPT VGB Hib


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bé nhà em được 5 tháng 25 ngày. Bé đi ngoài phân lỏng có màu vàng có bọt có ít nhày. Bé bị sau khi chích ngừa vaccin DPT VGB Hib và uống OPV 1 ngày. Cho em hỏi bé nhà em có bị bệnh gì không? Và hướng chữa trị?

Em xin cảm ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Con bạn đi ngoài phân lỏng có màu vàng có bọt nhày là triệu chứng của hiện tượng viêm nhiễm ở đường tiêu hóa, do rất nhiều lí do khác nhau.

Hiện tượng này có thể qua rất nhanh do sự đào thải qua phân và phản ứng chống đỡ của trẻ, bạn cần theo dõi diễn biến của bệnh, nếu trẻ đi ỉa lỏng nhiều có thể dùng các thuốc điều chỉnh làm khô phân như: Hamett, Hidrasec… Chỉ dùng các loại thuốc kháng sinh, kháng nấm, kháng ký sinh trùng… khi có bằng chứng rõ ràng về lí do gây bệnh hoặc chỉ định của bác sĩ.

Vắc-xin phối hợp DPT-VGB-Hib sử dụng trong TCMR là vắc-xin dạng dung dịch gồm có giải độc tố vi khuẩn bạch hầu, uốn ván, vi khuẩn ho gà bất hoạt, kháng nguyên vi rút VGB và kháng nguyên Hib. Vắc-xin DPT-VGB-Hib phòng được các bệnh: bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B và Haemophilus influenzae type B. Việc tiêm phòng vác xin DPT-VGB-Hib chỉ có phản ứng thông thường như: đau, đỏ hoặc sưng nhẹ tại chỗ tiêm, những triệu chứng này tự khỏi sau 1 đến 3 ngày, hoặc sau khi tiêm trẻ có thể bị sốt nhẹ, không thấy dấu hiệu về tiêu hóa.

Bạn nói uống OPV là không chính xác vì không thấy thuốc OPV mà OPV là tên một công ty dược phẩm, thường đi sau tên thuốc ví dụ: Bisoprolol OPV 5, Etoricoxib OPV 90mg….

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Bé đi ngoài phân lỏng, màu vàng, đêm khó ngủ, chân đạp mạnh, tiểu ít là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: ôtô

Chào bác sĩ!

Bé nhà em được 5 tháng, bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Bé đi phân lỏng có màu vàng, mỗi ngày cháu đi khoảng 6 lần. Ban ngày bé ngủ tốt, nhưng đêm cháu không ngủ được mà đạp chân rất mạnh. Đêm cháu xì hơi khoảng 3 – 4 lần. Bé nhà em bị giãn bể thận 2 bên 5mm, nếu bé tiểu ít có phải biểu hiện của bệnh giãn bể thận không? Xin hỏi bác sĩ bé bị bệnh gì, điều trị như thế nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bé nhà bạn bú mẹ hoàn toàn nên bé đi ngoài màu phân và số lần như vậy là bình thường. Ban ngày bé ngủ tốt nhưng đêm khó ngủ, chân đạp mạnh có thể là do bé bị thiếu canxi. Bạn cần tăng cường bổ sung canxi qua chế độ ăn của bạn, đồng thời bổ sung vitamin D cho cháu bằng cách cho uống vitamin D nhỏ giọt hàng ngày hoặc tăng cường tắm nắng (mỗi ngày khoảng 30 phút trước 9 giờ sáng) để cháu hấp thu canxi được tốt hơn.

Bé bị giãn bể thận 2 bên 5mm như vậy là giãn nhẹ. Bé tiểu ít có thể là do chứng bệnh này. Bạn cần đưa cháu đi tái khám mỗi 3 tháng cho đến khi cháu được một tuổi. Việc theo dõi và chữa trị bảo tồn cho kết quả tốt ở những trẻ bị mức độ giãn bể thận nhẹ như con bạn.

Chúc bạn và cháu mạnh khỏe!

Bé đi ngoài phân vàng nhiều nước có phải dị ứng sữa, cần kiêng những gì?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Thị Thuỳ Dương

Thưa bác sĩ.

Con em hiện nay được 4 tháng vừa bú mẹ vừa bú sữa ngoài, từ lúc sinh bé bị đi ngoài hơn 20 lần 1 ngày phân vàng nhiều nước. Em có cho bé đi khám soi phân và cấy phân thì kết quả đều bình thường. Đến tháng thứ 3 em thấy trong phân bé có lẫn 1 – 2 sợi máu, bác sĩ nghi bé bị dị ứng sữa và cho uống sữa Nutramigen đến nay được 3 tháng rồi mà bé vẫn chưa hết đi ngoài, chỉ giảm ngày còn 15 lần và phân vẫn toé nước rất nhiều. Em muốn hỏi bác sĩ liệu con em có thật sự bị dị ứng sữa không, nếu đúng thì tại sao hoài bé vẫn chưa hết đi ngoài. Bé dị ứng luôn cả đậu nành vậy thì chế độ ăn của em cần kiêng những gì?

Cám ơn bác sĩ.

Chào em.

Bé của em có thật sự bị dị ứng sữa hay không tôi không thể xác định, vì tôi không trực tiếp khám và theo dõi cho bé. Nhưng từ lúc sinh đến bây giờ bé đi ngoài mỗi ngày từ 15 – 20 lần, phân có nhiều nước là không được bình thường. Tuy nhiên, bệnh lý dị ứng sữa và tiêu chảy kéo dài của bé là 2 bệnh lý khác nhau nên điều trị cũng sẽ khác nhau. Em nên đưa bé đến bệnh viện Nhi Đồng khám và xét nghiệm để tìm hiểu rõ nguyên nhân, tùy theo nguyên nhân bác sĩ sẽ điều trị và tư vấn thêm cho em.

Chúc bé nhà em mau khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bé đi ngoài 3-5 lần, phân vàng dạng lỏng là bị gì?


Câu hỏi bởi: Maikhanh

Chào bác sĩ!

Con cháu 31 tháng. 2 ngày gần đây đi ngoài 3 – 5 lần, phân vàng dạng lỏng. Tối và sáng ngày đầu không ăn gì nhưng bị nôn trớ, đến ngày thứ 2 thì chỉ đi ngoài thì là bị làm sao ạ?

Cháu cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với triệu chứng như bạn mô tả cho thấy con bạn đang bị tiêu chảy, tiêu chảy thường có triệu chứng đi ngoài phân lỏng kèm theo nôn chớ. Có rất nhiều lí do gây tiêu chảy ở trẻ trong đó thường gặp nhất là do: thức ăn, nhiễm trùng đường tiêu hóa, rối loạn hệ vi sinh vật đường ruột. Tùy thuộc vào lí do có phương pháp chữa trị khác nhau. Để chẩn đoán chính xác cần phải thăm khám trực tiếp kết hợp với xét nghiệm phân và một số xét nghiệm khác. Bạn nên đưa bé tới bác sĩ chuyên khoa Nhi để thăm khám, xét nghiệm phân, tìm lí do chính xác từ đó có hướng chữa trị hiệu quả.

Chúc cháu bé sớm khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl