Bé đi ngoài ra phân màu xanh và những vấn đề liên quan bố mẹ nào cũng cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Bé đi ngoài ra phân màu xanh là sao? Phải làm gì để đối phó với nó? Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc đó của bạn!

Bé đi phân xanh, hơi đặc và có mùi chua có phải bị rối loạn tiêu hoá không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con gái tôi được 5 tháng 20 ngày, cháu đi phân xanh, hơi đặc và có mùi hôi hơi chua. Cháu chậm lên cân gần hai tháng nay, tôi đã đưa cháu đi khám dinh dưỡng, bác sĩ cho uống sắt, canxi và cốm. Cháu sử dụng được gần một tuần, thì hai ngày nay đi phân xanh. Bác sĩ cho tôi hỏi con gái tôi có bị rối loạn tiêu hóa hay không? Cháu bú mẹ hoàn toàn, có bú kèm ít sữa công thức một ngày một muỗng.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bé nhà bạn như vậy không phải là rối loạn tiêu hóa, không phải là tiêu chảy cấp. Hiện tượng phân xanh là do thức ăn đi nhanh trong đường tiêu hóa, sắc tố mật màu xanh chưa kịp biến thành màu vàng. Phân còn tính axit cao nên có mùi chua và hậu môn trẻ thường bị quầng đỏ.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Bé bị ọc sữa ra máu và đi ngoài phân xanh


Câu hỏi bởi: Anh thư

Chào bác sĩ, gần đây bé nhà e hay bị ọc sữa ra máu và nhớt, thường xuyên ọc vào lúc nửa đêm. Buổi sáng hay đi phân xanh, bình thường thì không thấy, nhưng gần đây bé hay bị như vậy, cho em hỏi bác sĩ em phải làm sao?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Trẻ em hay bị ọc sữa, sữa ọc ra đã bị tủa thành nước trong và lẫn các tụ cặn sữa là điều bình thường. Nhưng con bạn hay bị ọc sữa, trong sữa ọc ra có lẫn máu và nhớt là dầu hiệu bệnh lý, do nhiều lí do khác nhau, thường là bị viêm nhiễm mũi họng, chất nhày và máu ở vùng hầu họng được kéo ra cùng với sữa khi bị ọc. Bạn cần đưa bé đi khám bệnh để được chữa trị đúng bệnh đúng thuốc. Hiện tượng đo ngoài phân xanh hoa cà hoa cải ở trẻ em là dấu hiệu bình thường, chỉ cho dùng thuốc điều hòa nhu động ruột và làm khô phân khi hiện tượng này xảy ra với mức độ nặng và kéo dài.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Bé 2 tháng tuổi đi ngoài phân xanh 2-3 ngày đi 1 lần


Câu hỏi bởi: CuBin

Chào Bác sĩ!

Bé nhà cháu 3 tháng tuổi bị đi ngoài phân xanh và sột sệt và 2-3ngày mới đi 1 lần. Cháu không đủ sữa nên cho bé ăn thêm sữa Similac hiện cháu vẫn chưa dùng loại thuốc nào.

Cháu cảm ơn Bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào cháu!

Trẻ em 2 tháng tuổi do mẹ ít sữa phải uống bù sữa ngoài, mặc dù các sữa được bào chế khoa học hiện đại nhưng cũng không thể thay thế được sữa mẹ, đó là một thiệt thòi lớn, và cơ quan bị tác động nhiều nhất là hệ tiêu hóa. Con cháu 2 – 3 ngày mới đi một lần phân không lỏng mà sột sệt, màu xanh … là triệu chứng các vi sinh vật trong hệ tiêu hóa không được cân đối, màu xanh là màu của sắc tố mật chưa được vi sinh vật biến thành màu vàng. Cháu cần cho bé đi khám chuyên khoa nhi và các Bác sĩ sẽ xem xét cân nhắc cho bé uống bổ xung men vi sinh để cân bằng hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa cho bé. Cháu không nên tự ý (như nhiều mẹ trẻ thường làm) là đi mua men tiêu hóa về cho bé uống vài gói thấy phân lành hơn thì lại thôi, và khi thấy có vấn đề thì lại uống vài gói … việc làm này gây hậu quả không tốt đối với hệ tiêu hóa của trẻ là làm rối loạn sự cân bằng vi khuẩn.

Chúc cháu nuôi con mạnh khỏe!

Trẻ 1 tháng tuổi đi ngoài phân xanh, lỏng có cần đi khám?


Câu hỏi bởi: Mèo

Chào bác sĩ!

Con nhà em sinh thường 3,4kg. Cháu được 1 tháng 5 ngày, hơn 5 kg. Trước đây cháu đi ngoài 2 lần 1 ngày phân vàng đẹp. Khoảng 4 ngày gần đây cháu đi ngoài nhiều, phân màu xanh, lỏng. Cháu khó ngủ, đêm hay khò khè. Thi thoảng đang ngủ cháu khóc dữ dội. Cháu uống sữa mẹ hoàn toàn, bác sĩ cho em hỏi cháu có bị sao không? Có cần đi khám chuyên gia vì em sợ đưa lên viện khi cháu còn bé quá dễ bị lây nhiễm bệnh. Bác sĩ cho em lời khuyên với ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sáng


Xin chào bạn!

Trường hợp như bạn mô tả thì con bạn bị rối loạn tiêu hóa.

Nguyên nhân dẫn tới trẻ bị rối loạn tiêu hóa là do: Hệ vi khuẩn trong đường ruột bị mất cân bằng (do dùng kháng sinh, do chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lý,…) gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ. Vì vậy, thức ăn không thể tiêu hóa hoàn toàn (phân sống, rối loạn hấp thu dinh dưỡng…), dẫn đến tình trạng tiêu chảy, táo bón…, tạo cơ hội cho một số loại vi khuẩn gây bệnh phát triển.

Biện pháp giải quyết tận gốc rối loạn tiêu hóa cho trẻ: Khi trẻ có các dấu hiệu của rối loạn tiêu hóa, bên cạnh các biện pháp như: giữ vệ sinh trong ăn uống cần chú ý bổ sung sớm men vi sinh có ích cần thiết cho hệ tiêu hóa của trẻ. Men vi sinh là các chế phẩm tổng hợp giúp bổ sung các vi khuẩn có lợi nhằm tạo nên sự cân bằng vi khuẩn trong hệ tiêu hóa và ức chế các vi khuẩn có hại gây bệnh và tiết độc tố. Men vi sinh được dùng cho trẻ trong tình huống bị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột, triệu chứng là các biểu hiện biếng ăn, tiêu chảy, phân sống, táo bón…

Để lựa chọn loại men vi sinh cho hiệu quả tốt cần dựa vào các tiêu chuẩn như: chứa các loại vi khuẩn có ích đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo như các chủng Lactobacillus, được phân lập từ nguồn gốc thiên nhiên, đủ hàm lượng, chứa đồng thời 2 thành phần là Probiotics và Prebiotics, được bào chế theo công nghệ tốt nhất, bảo đảm các vi khuẩn có ích không bị tiêu diệt bởi dịch mật và khi đi qua dạ dày, đồng thời phải phát huy tác dụng tốt nhất khi đến ruột.

Chúc cháu luôn khỏe!

Bé đi tiêm vắc-xin 5 trong 1 về sốt nhẹ, đi ngoài phân xanh 3 ngày có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con cháu được hơn 3 tháng, cách đây khoảng 4 ngày cháu đưa bé đi tiêm vắc-xin 5 trong 1, bé về chỉ sốt nhẹ rồi hết. Nhưng bé lại đi ngoài phân xanh 3 ngày nay, bé đang ăn bột ngoài và cả sữa mẹ nữa. Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Bé hơn 3 tháng tuổi, bé ăn sữa ngoài, ăn dặm và bú sữa mẹ nên bé có thể đi ngoài phân xanh. Khuyên em yên tâm, không nên lo lắng, điều này là bình thường.

Chúc bé mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl