Lưu ý cần biết về chứng tiểu rắt ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Tiểu rắt ở nam giới cần lưu ý những gì? Bài viết sau đây nhất định sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ấy của mình.

Nam 26 tuổi tiểu rắt, tiểu không hết


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu là nam giới, 27 tuổi. Cháu hay có triệu chứng đi tiểu rắt, tiểu không hết đi xong vẫn buồn tiểu, nhiều khi đi tiểu phải rặn và dòng nước tiểu hơi nhỏ nhưng không thấy cảm giác rát hay buốt gì nhiều. Cháu có đi bệnh viện Bạch Mai kiểm tra xét nghiệm nước tiểu, siêu âm ổ bụng và thử máu thì không phát hiện có nhiễm trùng hay điều gì bất thường. Bác sĩ có kê đơn thuốc để tăng chức năng co bóp bàng quang nhưng cháu uống xong cũng không có đỡ hơn. Bác sĩ có thể cho cháu hỏi biểu hiện như cháu là triệu chứng của bệnh gì cháu cần đi kiểm tra và chữa trị như thế nào được không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Trần Thị Bích Lan


Chào cháu!

Cháu đi tiểu rắt có nghĩa là cháu đi tiểu nhiều lần trong ngày, mỗi lần đi tiểu số lượng nước tiểu ít hơn bình thường đúng không?. Cháu có cảm giác đi tiểu không hết nước tiểu ở bàng quang, cháu có cảm giác rát và buốt nhưng ít thôi khi đi tiểu. Đó cũng là hiện tượng tiểu rắt và tiểu buốt mà thôi, hiện tượng này thường gặp ở những lý do sau đây: viêm đường tiết niệu do tất cả mọi lý do, do vi khuẩn gây lên, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang: lao bàng quang hoặc sỏi bàng quang.

Do mắc hội chứng bàng quang kích thích: bệnh nhân đi tiểu nhiều lần trong ngày, lúc nào nghĩ tới là lại muốn đi tiểu. Cháu đã xét nghiệm nước tiểu và siêu âm ổ bụng và thử máu không thấy gì bất thường. Như vậy thì có thể loại trừ do viêm và do sỏi. Như cháu vẫn có cảm giác rát và buốt nhẹ đúng không? nếu đi tiểu mà vẫn có cảm giác rát và buốt nhẹ thì tức là niệu đạo của cháu vẫn có vấn đề nên mới có hiện tượng tiểu dắt và hơi rát hơi buốt như vậy. Theo bác cháu phải tới khoa Tiết niệu khám thì mới chính xác được vì bác sĩ chuyên khoa Tiết niệu mới có kinh nghiệm sâu về các bệnh tiết niệu của cháu, còn bác sĩ ở phòng khám không phải là bác sĩ chuyên khoa về tiết niệu thì đôi khi đánh giá các biểu hiện không kỹ càng.

Chúc cháu kiên trì và sớm lành bệnh!

Có thói quen thủ dâm và bị tiểu rắt, tiểu són


Câu hỏi bởi: quanchuon472

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ! Cháu là nam giới năm nay 23 tuổi, cháu có thói quen thủ dâm từ năm 15 tuổi. Gần đây cháu có hiện tượng tiểu rắt, tiểu són, đi khám thì bị dày thành bàng quang và đã uống kháng sinh. Nay đã khỏi bác sĩ cho cháu hỏi cháu thủ dâm 1 thời gian dài như vậy có bị làm sao không ạ, hiện tượng tiểu són của cháu có chữa khỏi được không?

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em bị đái rắt, đái són, siêu âm thấy thành bàng quang dày, điều đó chứng tỏ em bị viêm bàng quang. Viêm bàng quang là một bệnh lý thường gặp, nguyên nhân gây viêm thường do vi khuẩn, có thể do giữ gìn vệ sinh không đúng cách dẫn đến viêm ngược dòng, vi khuẩn từ bên ngoài có thể qua niệu đạo gây viêm bàng quang. Viêm bàng quang gây nên biểu hiện tiểu rắt, tiểu són, có thể thấy buốt ở cuối bãi tiểu… Các biểu hiện này sẽ hết khi chữa trị khỏi viêm bàng quang.

Việc em có thói quen thủ dâm từ năm 15 tuổi, nếu tần suất thủ dâm nhiều quá nhiều lần (trên 2 lần/tuần) có thể gây nên những trục trặc sau này thường gọi là rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, yếu sinh lý…v.v. Khuyên em không nên lạm dụng thủ dâm, nên biết kiềm chế, tập trung vào học tập, thể thao, chỉ nên coi thủ dâm như một biện pháp giải tỏa về nhu cầu tình dục khi thật cần thiết.

Chúc em sức khỏe!

Dương vật mỗi khi cương cứng đều hướng thẳng xuống theo chiều hai chân và đau ở vùng xương mu, đi tiểu rắt là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 26 tuổi dương vật mỗi khi cương cứng đều hướng thẳng xuống theo chiều hai chân cong như hình quả chuối mỗi lần cương lên tôi bị đau ở vùng xương mu, đi tiểu rắt và ít. Dạo gần đây khi cương lên bị đau khó chịu và chảy chất dịch màu trắng. Hay cương lên rất nhiều lần trong ngày làm tôi khó chịu Lúc nào cũng có cảm giác buồn tiểu. Khi trong bộ đội bác sĩ nói tôi bị viêm đường tiết niệu. Hiện tôi đang dùng thuốc chữa trị. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi.

Chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật, bìu, tinh hoàn, túi tinh… Ở người Việt Nam trưởng thành khi dương vật cương cứng có chiều dài khoảng 11,8 cm, hình trụ tròn, đường kính khoảng 3 đến 2,5 cm. Tinh hoàn có hình bầu dục kích thước khoảng 2,5 – 3 cm x 3,5 – 4 cm. Tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng và hoc mon sinh dục nam. Bạn cần đi khám chuyên khoa Nam học hoặc chuyên khoa Tiết niệu để kiểm tra cụ thể nhé. Có kết quả khám mới có chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe.

Thủ dâm nhiều, đi tiểu nhiều và tiểu rắt, tiểu ra rất ít nước, nước màu vàng có khi đục là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: tranvykien

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 18 tuổi là nam, cháu có thủ dâm nhiều và khoảng tháng 5 này cháu có dấu hiệu đi tiểu nhiều và tiểu rắc, khoảng 1 giờ là cháu lại mắc nhưng tiểu ra rất ít nước, nước màu vàng có khi đục, nhà cháu nghèo nên không có điều kiện với nhà cháu ở xa, cháu để đến tận bây giờ, vậy cho cháu hỏi cháu bị gì và để lâu vậy có bị sao không ạ? Nhà nghèo nên cháu không dám nói cho ba má cháu biết, cháu lo lắm.

Cam ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Thủ dâm là hành động tự thỏa mãn tình dục. Ở nam giới, nếu việc thủ dâm ở mức độ cho phép giúp cơ thể thoải mái hơn và có thể có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên việc thủ dâm quá đà có thể gây ra nhiều tác hại khôn lường như:

Rối loạn chức năng sinh dục: Xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương.

Lãnh cảm.

Suy nhược thần kinh.

Suy thận.

Nguy cơ vô sinh do giảm số lượng tinh trùng.

Tuy nhiên, các triệu chứng của bạn hiện tại cho thấy tình trạng nhiễm khuẩn tiết niệu rõ, bạn cần khám chuyên khoa Thận – Tiết niệu và chữa trị sớm. Bệnh để lâu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng huyết, suy thận, viêm tiền liệt tuyến.

Chúc bạn sống khỏe!

Bị tiểu nhắt sau quan hệ là do đâu?


Câu hỏi bởi: Việt Quang

Chào bác sĩ.

Em năm nay 31 tuổi. Thời gian gần đây dương vật của em sau mỗi lần quan hệ thì có những triệu chứng muốn tiểu nhắt, phải đi 2, 3 lần mới bớt khó chịu. Hiện tượng này xảy ra không thường xuyên mà chỉ xảy ra khi tiếp xúc mạnh hoặc khi quan hệ dương vật bị cọ sát với vợ quá mạnh về phía dưới dương vật.
Em rất lo lắng và khó chịu, không biết đường tiết niệu của em có bị làm sao không?

Mong bác sĩ giúp em.

Em cảm ơn!

Em Việt Quang thân mến.

Chào mừng em đến với tuổi 30. Đây là lứa tuổi đẹp nhưng đôi khi cũng phải để ý nhiều hơn tới sức khỏe. Những dấu hiệu mà em kể cho thấy biểu hiện niệu đạo cổ bàng quang bị tác động gây ra co thắt không hoàn toàn. Nếu không điều chỉnh kịp thời có thể gây tổn thương mạn tính. Trước mắt, có 1 số việc em cần làm như sau:

Đi tiểu trước khi quan hệ.

Tránh những tư thế phức tạp có thể gây gãy, vẹo dương vật.

Làm chủ nhịp điệu (nếu để vợ chủ động sẽ tăng thêm nguy cơ).

Phối hợp nhịp nhàng, không dùng vũ lực.

Tạm thời giảm tần suất quan hệ (nếu được, nên nghỉ ngơi 1-2 tháng).

Cũng cần thuyết phục vợ cùng hợp tác để vượt qua khó khăn này em nhé (nhiều bà vợ dùng như phá, không biết giữ gìn).

Chúc em thành công.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl